Đang tải dữ liệu ...
Điện máy
Bình Dương
Máy tính, Lap
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • KHÔNG trả tiền trước khi nhận hàng.
  • Kiểm tra hàng cẩn thận, đặc biệt với hàng đắt tiền.
  • Hẹn gặp ở nơi công cộng. Luôn đi cùng 1 người bạn.
  • Nếu bạn mua hàng hiệu, hãy gặp mặt tại cửa hàng để nhờ xác minh, tránh mua phải hàng giả.
  • Kiểm tra kỹ giấy tờ sản phẩm khi giao dịch.

Kinh Nghiệm Mua Laptop Cũ

0959034279
Khách vãng lai
Lưu tin

Thời gian đăng

13:21 | 15/07/2017 | Bình Dương

Lượt xem tin

14

Mã tin

27655882

Khách vãng lai

0959034279

Mua quyền ưu tiên cho tin
Hôm nay, laptop bình dương sẽ chia sẽ những kinh nghiệm chọn laptop cũ mà những chuyên gia kĩ thuật thường dùng để chọn laptop. 
  •  
  •  
  • Có thể bạn ko cần, nhưng nhiều người khác sẽ cần, hãy tham khảo và chia sẽ cho những người xung quanh chúng ta.


Ở bài trước, chúng tôi đã đưa ra những lí do nên mua laptop cũ.Chính những lí do đó rất đáng để chúng ta xem xét việc mua 1 chiếc laptop cũ, vừa đáp ứng được nhu cầu sử dụng mà lại có được máy cầu hình cao. Lợi ích là vậy, nhưng các bạn đã có kinh nghiệm để mua laptop cũ chưa. Chính vì vậy, Laptop Bình Dương xin đưa ra cho các bạn những kinh nghiệm quý báu mà những kĩ thuật chuyên nghiệp vẫn thường dùng để chọn laptop cũ. Tích lũy được những kinh nghiệm chọn laptop cũ này, bạn sẽ có được 1 máy tính tuyệt vời mà giá lại rất rẻ.
Ngoài ra, những bạn khi mua laptop cũ tại bình dương, có thể đến trực tiếp cửa hàng Laptop Bình Dương
Địa chỉ :  224 - Đường CMT8 - KP Thạnh Lợi, P An Thạnh, Tx Thuận An, Tỉnh Bình Dương ( cách bến xe bình dương 2 km )
Tại đây, Laptop Bình Dương sẽ hỗ trợ, tư vấn các bạn nhiệt tình những thắc mắc của các bạn, giúp bạn chọn 1 chiếc laptop cũ ưng ý, chất lượng nhất.


1. Bộ vi xử lý (CPU) :

Kinh Nghiệm Mua Laptop Cũ

CPU - Kinh nghiệm chọn laptop cũ Bình Dương

Đây là bộ phận quan trọng nhất của laptop, tất nhiên là cũng đắt . CPU có nhiệm vụ xử lý tất cả các tác vụ do người sử dụng yêu cầu hoặc các tác vụ của hệ thống. Vậy nên, tốc độ của laptop phụ thuộc rất nhiều vào CPU. Kiểm tra CPU, bạn sử dụng phần mềm CPU-Z để kiểm tra. Bạn lên google search, tải phần mềm về vài cài vào laptop bạn cần test CPU. Những thông số bạn cần xem xét gồm có : Số nhân thực ( core ), số luồng ( thread ), tốc độ của CPU, tốc độ khi xử lý đa nhiệm (đối với các CPU core i3, i5, i7 ), bộ nhớ cache (L1, L2, L3). Sau đó bạn so sánh với các thông số mà bên bán cung cấp cho bạn có giống nhau không. Giống thì không sao, nếu khác thì bạn phải báo lại bên bán để yêu cầu họ giải thích.

2. Main board, Ram, Card đồ họa :

3 thành phần này của laptop, bạn cũng sử dụng phần mềm CPU-Z để test. Đối với main board, bạn chỉ cần xem tốc độ bus. Ram thì bạn xem tốc độ bus, dung lượng ram, số thanh ram, số khe cắm ram. Card đồ họa thì nhãn hiệu card, dung lượng. bạn có thể tham khảo và sử dụng phần mềm này GPU-Z.0.8.5 để kiểm tra VGA . Lưu ý là tốc độ bus phải bằng nhau trên tất cả các thiết bị thì hệ thống mới chạy ổn định. Cũng như mục 1, bạn so sánh với các thông số bên bán laptop cũng cấp.

 

Kinh Nghiệm Mua Laptop Cũ

 
Main board - Laptop bình dương


3. Bàn phím và thiết bị giao tiếp ngoại vi :

Bạn dơnload phần mềm KEYBOARDTEST , sau đó cài đặt và đánh tất cả các phím xem có phím nào bị hư hay kẹt phím không. nếu phím OK sẽ hiển thị màu xanh, báo lỗi hoặc chạm sẽ màu đỏ, phím ko báo màu gì là PHÍM BỊ HƯ, Vậy là có thể kiểm tra xong bàn phím. Kiểm tra tất cả các cổng USB thì bạn cắm USB vào tất cả các cổng để kiểm tra kết nối thôi. Một thứ nữa đó là ổ đĩa của laptop, cũng tương tự, lấy đĩa trắng kiểm tra đầu ghi, kiểm tra đầu đọc. Touchpad thì không nói bạn cũng biết cách kiểm tra nhỉ.
 

Kinh Nghiệm Mua Laptop Cũ





4. Ổ cứng (HDD hoặc SSD) :

Kiểm tra dung lượng ở cứng laptop, thông thường, với hệ điều hành Window thì ổ 500G sẽ còn lại 460G do cách tính của hệ điều hành thôi. Nếu dung lượng quá thấp so với dung lượng bên bán báo, rất có thể ổ cứng laptop đã bị chặn truy cập do bị bad sector. Cái này là do bên bán sử dụng phần mềm để chặn những điểm bị bad sector. Bạn kiểm tra tốc độ ổ cứng bằng cách copy dữ liệu từ ổ này sang ở khác. Ngoài ra, bạn cần sử dụng phần mềm Temperature HDDHDD (CrystalDiskInfo) hoặc HDSENTINEL để kiểm tra sức khỏe, ( lời khuyên là nên chọn HDD sk từ 70% trở lên ), nhiệt độ ổ cứng lúc bình thường và lúc bị truy xuất. Nhiệt độ quá cao thì khả năng ra đi của ổ cứng laptop rất sớm.

 

Kinh Nghiệm Mua Laptop Cũ




5. Màn hình laptop :

Màn hình laptop thì bạn chỉ cần kiểm tra bằng mắt để xác định số lượng điểm ảnh bị chết. Bạn sử dụng hình nền màu đen và màu trắng (có thể sử dụng word để thay thế, nhưng không phủ hết màn hình). Sau khi hình nền laptop sang màu đen, rồi màu trắng. Bằng mắt thường, bạn kiểm tra xem có điểm nào màu trắng, nếu là hình nền đen, hay có điểm nào màu đen nếu hình nền màu trắng. Nếu quá nhiều, ảnh hưởng đến việc nhìn màn hình thì bạn không nên mua.
 

Kinh Nghiệm Mua Laptop Cũ




6. Kiểm tra Pin :

Hiện nay có rất nhiều phần mềm để kiểm tra pin, BATTERY MONEVEREST ........ để kiểm tra pin mới dung lượng pin là bao nhiu .mWh, Pin hiện tại tỉ lệ chai pin bao nhiu %, thông thường thì pin khoảng 21.000 mWh chạy khoảng 1h. nhưng tùy dòng laptop Core(2) Dual, Core I3 , I5 thế hệ 1 hay thế hệ 2, thông thường thì những dòng Core I3 , I5 thế hệ 3 trở lên đa phần CPU là chip dán nên sẽ tiết kiệm pin hơn ( sử dụng lâu hơn ) và xài thời gian lâu rất mát máy.
 

Kinh Nghiệm Mua Laptop Cũ



7. Kiểm tra LOA, Webcam :

Phần này thì đơn giản thôi, bạn chỉ việc vào wifi ( thời buổi này chắc nhà nào cũng có wifi ) vào 1 trang web nào đó, mỡ 1 bài nhạc lên, mỡ hết công suất loa là có thể kiểm tra xem, LOA lớn hay nhỏ, có rè hay ko, nghe được 2 bên hay không ( có những dòng máy thiết kế có 1 loa )

- Webcam thì bạn có thể download phần mềm tổng hợp TEST LAPTOP về kiểm tra.

Kinh Nghiệm Mua Laptop Cũ



Link download phần mềm kiểm tra laptop :https://drive.google.com/file/d/0B99u1LR2bKMmNjIxdEdZbjZ1S3c/view
Trên đây là những kinh nghiệm để chọn mua laptop cũ của Laptop Bình Dương nhưng chưa phải là tất cả.
Do hạn chế của bài viết nên Laptop Bình Dương không thể đưa ra hết.
Nếu bạn cần tư vấn, có thể liên lạc với chúng tôi trên website : http://laptopcubinhduong.vn/ ; hoặc
Địa chỉ : 224 - Đường CMT8 - KP Thạnh Lợi, P An Thạnh, Tx Thuận An, Tỉnh Bình Dương.

Xin chân thành cảm ơn Quý A/ce gần xa đã tin tưởng và ủng hộ em trong suốt thời gian qua.

TÁC GIẢ BÀI VIẾT: T.A

NGUỒN TIN: LAPTOPCUBINHDUONG.VN - LAPTOP BÌNH DƯƠNG

Lưu tin
Chia sẻ