Đang tải dữ liệu ...
Điện máy
Bình Dương
Máy tính, Lap
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • KHÔNG trả tiền trước khi nhận hàng.
  • Kiểm tra hàng cẩn thận, đặc biệt với hàng đắt tiền.
  • Hẹn gặp ở nơi công cộng. Luôn đi cùng 1 người bạn.
  • Nếu bạn mua hàng hiệu, hãy gặp mặt tại cửa hàng để nhờ xác minh, tránh mua phải hàng giả.
  • Kiểm tra kỹ giấy tờ sản phẩm khi giao dịch.

Laptop Sony vio - Huyền thoại 1 thời đã xa

0935686822
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

18:01 | 26/08/2017 | Bình Dương

Lượt xem tin

7

Mã tin

27853879

0935686822

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin
Laptop Bình Dương xin đưa ra 1 vài đánh giá và 1 số dòng Laptop Sony nổi bật tại thị trường việt nam .
 
  • Hiện Laptop Sony đã rời khỏi cuộc chơi và thương hiệu VAIO bị bán lại cho một công ty Nhật Bản nhưng những giá trị mà Sony đã đưa vào những chiếc laptop của họ mãi không bao giờ có thể quên được, và đảm bảo là rất riêng, rất Sony mà không có bất kì hãng nào khác có được.

    Chiếc VAIO đầu tiên đi vào tâm trí Laptop Bình Dương là VAIO FS. Đây tất nhiên không phải chiếc VAIO đầu tiên mà Sony làm ra, nhưng nó là con VAIO đầu tiên mình được tiếp xúc ở cự ly gần trong thời gian dài vì nó là chiếc laptop mà bố mình sở hữu. Thời năm 2004-2005 laptop không xuất hiện nhiều, đặc biệt là ở trong môi trường mà mình sinh sống và làm việc, máy Sony lại càng hiếm hơn nên mỗi khi mở cái máy này ra thì mọi người xung quanh đều trầm trồ khen ngợi.

    Bản thân dòng VAIO FS này cũng rất đặc biệt, nó không phải là những chiếc laptop bé bé xinh xinh, thay vào đó là dòng "desktop replacement" nên có màn hình to 15,1" và cấu hình khá mạnh ở thời điểm đó. Mình còn nhớ rõ giá của nó là 1799$, xách tay từ Mỹ về, giá không hề rẻ nhưng vì quá đẹp nên bố mình quyết định ráng cày để mà mua về xài. Chiếc FS sở hữu thiết kế hơi vát mỏng một chút về phía trước, cộng với phần loa đen được làm tiếp giáp với khu vực bàn phím màu trắng sữa nhìn nổi bật vô cùng. So với những chiếc laptop khác thời đó mà mình được thấy (trừ dòng HP Voodoo hay Dell XPS) thì FS nổi bật hẳn, giống như một anh chàng lịch lãm mặc đồ vest trắng lịch sự bước đi giữa hàng tá những con người mặc đồ đen tương tự nhau.
     
Laptop Sony vio - Huyền thoại 1 thời đã xa


Cá nhân Laptop Bình Dương cũng có nhiều kỉ niệm với chiếc FS này dù nó không phải máy tính của mình. đã từng cày game với nó, mình đã từng code những dòng mã lập trình đầu tiên, và mình cũng làm ra những slide powerpoint đầu tiên của mình trên chiếc laptop này. Sẽ không sai khi nói VAIO FS660W chính là một phần tuổi thơ của mình. Và cũng không biết có phải vì mình xài nhiều quá hay không mà sau 5 năm nó bắt đầu bị hư lặt vặt từ cổng VGA đến chip nguồn, sau đó em nó đã được mình tiễn vào trung tân bảo hành Sony để họ đem đi tái chế, tái sử dụng gì đó chứ không dám vất ra thùng rác vì thấy tội nghiệp (và cũng sợ ô nhiễm môi trường và nguy hiểm cho những cô chú công nhân thu gom rác).

 
Laptop Sony vio - Huyền thoại 1 thời đã xa



Chưa hết, chiếc laptop đầu tiên của mình cũng chính là một chiếc VAIO, mình còn nhớ rõ model là VAIO CR120E mua năm 2007. Dòng CR khi đó được Sony giới thiệu như là một giải pháp dành cho những người thích Sony nhưng không có hầu bao quá rộng rãi. Chiếc CR120E của mình có nắp màu xanh đen đẹp tuyệt vời, đến giờ mình vẫn chưa thấy chiếc laptop nào khác có nắp đẹp như vậy (không kiếm được hình nắp xanh độ phân giải cao nên dùng nắp đỏ minh họa đỡ Laptop Sony vio - Huyền thoại 1 thời đã xa). Cách Sony làm máy rất chăm chút và tỉ mỉ, họ hoàn thiện kĩ lưỡng từng khe ghép, từng con ốc, trên nắp còn có cả một cái gờ nhỏ để bạn mở màn hình ra một cách dễ dàng hơn mà không cần phải sử dụng 2 tay. CR120E cũng sử dụng bàn phím chiclet, một thứ vừa giúp bạn gõ dễ hơn vừa giúp máy trông đẹp và sang hơn, chứ còn những hãng khác vẫn đang dùng bàn phím dạng dính liền truyền thống. Khi ấy nếu đi dạo mua máy thì bạn chỉ có VAIO và MacBook là hai dòng laptop có dùng chiclet thôi, sau này các hãng khác mới làm theo.

Trong thời gian đó, Sony cũng đã làm ra rất nhiều chiếc laptop với sức sáng tạo vô biên cũng như đẳng cấp cực kì cao mà ít hãng nào có thể làm được. Ở phía sáng tạo, công ty làm ra VAIO X, một chiếc laptop mỏng dính và có trọng lượng chỉ 655 gram, tới bây giờ cũng không nhiều laptop nhẹ như vậy được bán ra thị trường. Mà nhẹ như vậy không có nghĩa là VAIO X phải chấp nhận có ngoại hình xấu mà ngược lại, Sony mang dáng vẻ chắc khỏe của dòng Z xuống và điều chỉnh lại để nó trở nên sang trọng. VAIO X chạy chip Intel Atom nên được liệt kê vào phân khúc netbook nhưng với cái giá nghìn đô của nó thì hẳn không phù hợp với tiêu chí nhỏ rẻ của Intel đưa ra rồi.

 
Laptop Sony vio - Huyền thoại 1 thời đã xa



Mình còn nhớ ở Việt Nam Sony có đem một chiếc VAIO X với vỏ trong suốt về trưng bày, không rõ có bán hay không. VAIO X đã ấn tượng vì mỏng rồi, giờ bạn có thể nhìn xuyên qua nữa thì bạn nghĩ xem nó tạo ra ký ức mạnh tới cỡ nào.

Và bạn có nhớ VAIO P, chiếc laptop chiếc ví bỏ vô túi quần jeans của Sony không? Chiếc laptop này mang tính trình diễn nhiều hơn là giá trị thương mại, thế nhưng nó vẫn được nhiều người mua về sử dụng như là một chiếc máy nhẹ nhàng khi đi cà phê hoặc du lịch. Thiết kế thuôn dài, vỏ màu nổi bật và ngoại hình lấy cảm hứng từ chiếc ví của chị em phụ nữ để làm VAIO P trở nên nổi bật trong cả một thị trường laptop vốn toàn sử dụng thiết kế clamshell nhàm chán. Sony cho thế giới thấy rằng dù các đối thủ có chán tới cỡ nào thì bản thân họ vẫn có nhiều trò mới để chơi và nhiều thiết bị vui vẻ mà bạn có thể mua về nghịch.
Laptop Sony vio - Huyền thoại 1 thời đã xa


Ở mặt "đẳng cấp", VAIO Z với núm tròn xanh cũng là điểm nhấn một thời của Sony. Hình ảnh một người doanh nhân thành đạt ôm chiếc VAIO Z bước đi trong bộ đồ vest sang trọng lịch lãm đã từng "ám ảnh" mình một thời gian dài và cũng là động lực mạnh thúc đẩy mình làm việc chăm hơn với hy vọng ngày nào đó mình sẽ trở thành một người như vậy. VAIO S cũng là một cái tên đáng nhắc tới tuy nó thuộc phân khúc thấp hơn và giá rẻ hơn VAIO Z.

Cái núm tròn xanh mà mình nói ở trên chính là nút nguồn, nó nằm ở rìa phải của ống bản lề hình trụ, khi chạy lên sẽ phát ra ánh sáng màu xanh lá cây cực kì nổi bật. Thiết kế này là độc nhất, thời đó chẳng có hãng nào làm được như vậy, kể cả Apple. Chẳng phải ngẫu nhiên mà Steve Jobs rất thích Sony ở khoản thiết kế và đã từng có ý định hợp tác với Sony để làm máy tính, hay như lời cha đẻ của triết lý dễ dùng thì chỉ có Apple và Sony là thật sự quan tâm đến trải nghiệm xuyên suốt của người dùng trong thị trường PC. Ngoài Z, một số dòng cao cấp khác của Sony cũng được trang bị nút nguồn kiểu này, ví dụng như S, FW.
 
Laptop Sony vio - Huyền thoại 1 thời đã xa


Không chỉ làm máy sang máy đẹp, Sony còn đi tiên phong tích hợp nhiều công nghệ mới vào laptop của mình. VAIO Z đời 2011 là chiếc laptop đầu tiên được trang bị Lightpeak, kết nối tốc độ cao tiền thân của Thunderbolt. Thời ấy Apple còn chưa ra mắt MacBook với Thunderbolt mà Sony đã dám đi trước rồi. Cổng Lightpeak trên VAIO Z dùng để nối với một dock rời bên ngoài có GPU AMD, ổ đĩa CD và USB 3.0. VAIO Z cũng là một trong những dòng laptop đầu tiên được Sony bán ra với ổ SSD gắn sẵn. Thời ấy SSD còn rất rất đắt tiền nên việc một chiếc laptop tích hợp SSD là rất đáng chú ý.

Ở thời cuối cùng chuẩn bị "tàn", Sony làm máy tầm trung tệ đi khá nhiều. Ví dụ, chiếc VAIO CS tuy có thiết kế bắt mắt nhưng không đẹp và sang như những máy dòng C trước đó. Người thân xung quanh mình xài CS cũng phải đi bảo hành khá nhiều, có vẻ như chất lượng linh kiện không còn được hãng quan tâm như trước. Dù vậy, những bạn nào xài máy VAIO S và VAIO Z thì tới giờ máy vẫn còn chạy ngon mà họ chẳng có gì than phiền cả. Có người đi làm được rất nhiều tiền nhưng vẫn kiên quyết giữ chiếc VAIO S để xài tiếp chứ không chịu để qua laptop khác mới hơn. Ôi, bọn yêu Sony đúng là "khùng" cả, và mình cũng là một đứa "khùng" như vậy.
 
Laptop Sony vio - Huyền thoại 1 thời đã xa

                  Sony VAIO Pro, một trong những chiếc VAIO "chất" cuối cùng của Sony

Qua những chiếc VAIO, chúng ta thấy được một Sony rất "điên" nhưng cũng rất nghiêm túc khi làm sản phẩm. Đôi khi họ cũng làm ra những chiếc máy khùng điên với mục đích khoe khả năng công nghệ là chính, nhưng khi họ làm máy để bán thật sự thì họ làm cực kì tốt, tỉ mỉ, chăm chút, đề cao thiết kế và tính dễ dùng của người dùng cũng như cố gắng cập nhật công nghệ mới sớm nhất có thể. Đối tượng người dùng của Sony cũng vì thế mà hơi khác các hãng khác một chút, họ phải chi nhiều tiền hơn, đổi lại có được trải nghiệm tốt và thiết kế có chất riêng đảm bảo không đụng hàng với bất kì ai khác. Giờ Sony VAIO không còn nữa, nhưng nó vẫn sẽ luôn là một phần quan trọng trong lịch sử dụng của ngành PC.

Anh em có kỉ niệm gì với máy tính VAIO hay đã từng sở hữu chiếc VAIO nào không ???
Lưu tin
Chia sẻ