Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
Bình Dương
Du lịch
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Vé máy bay Quận 8, đặt và so sánh vé may bay quận 8

0987747037
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

14:48 | 26/10/2015 | Bình Dương

Lượt xem tin

1

Mã tin

25376753

0987747037

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Đại lý Vé máy bay Quận 8

Đặt Vé máy bay Quận 8 ở đâu giá rẻ? hãy đến với Phòng Vé máy bay sài gòn TP. Hồ Chí Minh của hệ thống bán vé máy bay trực tuyến muavere.net.vn

Với hệ thống đặt và so sánh giá vé máy bay trực tuyến của Muavere.net.vn khách hàng sẽ cảm nhận được đây là một địa đểm bán vé máy bay không thể bỏ qua, với hệ thống tìm vé nhanh chóng, chính sác, giá luôn rẻ nhất trên thị trường trong cùng một thời điểm. chỉ bằng những cú Click chuật trên máy vi tính hoặc trên điện thoại di động bạn có thể đặt những tấm vé máy bay đi du lịch trên mọi miền tổ quốc.

Ngoài việc đặt mua vé, Phòng vé máy bay quân 8 còn có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp luôn túc trực, hỗ trợ khách hàng tận tình các vấn đề liên quan như: thông báo thay đổi chuyến bay; hỗ trợ hoàn, hủy, đổi vé; tư vấn hành lý, thủ tục bay..v..v. Khi có thắc mắc

 24HBAY bán vé máy bay phục vụ khách hàng trên 64 tỉnh thành khắp cả nước

Dù bạn đang ở bất cứ nơi đâu: điểm địa đầu Tổ quốc - Hà Giang hay mảnh đất đầy nắng gió Quảng Bình tới “rốn” cà phê Tây Nguyên cho đến miền cực Nam Tổ quốc – Cà Mau hay những hòn đảo xa xôi như Phú Quốc, Côn Đảo…bất kể khi nào bạn muốn đặt vé máy bay, 24HBAY.COM.VN sẽ phục vụ bạn chu đáo! 24HBAY bán vé máy bay và hỗ trợ khách hàng tại tất cả 64 tỉnh thành trên toàn quốc.

Vé máy bay Quận 8, đặt và so sánh vé may bay quận 8

Bản đồ mạng đường bay nội địa

Để biết thông tin chi tiết và đặt vé máy bay du lịchQuý khách vui lòng liên hệ với các phòng vé và đại lý vé máy bay của Vietnam Airlinesvietjet airjetstar hoặc gọi số: Vinh 0987.747.037, Hà Nội 0937.099.188, TP.Hồ Chí Minh 0988137.557 Bình Dương 0650.629.6651 - 0988.323.141, Phú Thọ 0975.323.499, Đà Nẵng 0968.919.757

Lý do bạn nên đặt vé tại phòng vé máy bay quận 8 :

  • ››  Tìm kiếm giá vé rẻ nhấtVé máy bay Quận 8, đặt và so sánh vé may bay quận 8
  • ››  Đặt vé dễ dàng và nhanh chóng
  • ››  Giao vé tận nơi
  • ››  Thanh toán linh hoạt
  • ››  Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt
  • ››  Thông báo các thay đổi của chuyến bay
  • ››  Giá vé cập nhật liên tục và chính xác từ các hãng hàng không

Phòng vé máy bay Quận 8 - TP.Hồ Chí Minh

Giới thiệu về Quận 8

Diện tích: 19,8 km2

Dân số: 373.086 người (Năm 2006)

Các phường: Quận 8 có 16 phường mang số từ 1 đến 16

Tổng quan

Quận 8 là một quận vùng ven, nằm án ngữ phía Tây Nam thành phố Hồ Chí Minh. Phía Bắc ngăn cách với quận 5 và quận 6 bởi kênh Tàu Hũ và kênh Ruột Ngựa. Phía Đông ngăn cách quận 4 và quận 7 bởi rạch Ong Lớn. Phía Tây giap quận Bình Tân. Phía Nam giáp huyện Bình Chánh, ranh giới không rõ ràng, vì là đồng ruộng.

Điều kiện tự nhiên

Quận 8 có hình dáng dài và hẹp, chiều dài gấp 5,2 lần chiều rộng, chu vi gần 32 km. Quận 8 rộng gấp 4 lần các quận 3, quận 4, quận 5, tương đương với quận Gò Vấp. Bề mặt địa hình bị chia cắt bởi nhiều sông rạch chằng chịt. Dòng kênh Đôi như cái xương sống chạy dọc và chia quận thành hai mảnh dài và hẹp. Các sông Bến Nghé, kênh Tàu Hũ, rạch Ong Lớn, rạch Ong Bé, rạch Xóm Củi, rạch Lồng Đèn, kinh Lò Gốm, rồi kinh Ngang số 1, kinh Ngang số 2, kinh Ngang số 3 lại chia nhỏ quận 8 thành những mảnh vụn.

 Vé máy bay Quận 8, đặt và so sánh vé may bay quận 8

Kênh Tàu Hũ xưa

Chế độ bán nhật triều làm cho sông nước ở quận 8 bị nhiễm phèn, mặn, nhất là khu vực các phường 11, 12, 13 và 16. Song, quận cũng có nhiều vùng được phù sa các sông bồi đắp, tạo nên diện tích nông nghiệp rộng gần ½ diện tích tổng thể. Ở Quận 8 có những cánh đồng lúa xanh tốt (giáp huyện Bình chánh), những đồng ruộng cói lớn, những cánh đồng rau, những vườn dừa và trái cây quanh hồ ao nuôi cá mang sắc thái miền quê hơn là thành thị.

Khí hậu nhiệt đới gió mùa, nhiệt độ nóng ẩm nhìn chung thuận lợi cho định cư và phát triển nông nghiệp.

Lịch sử

Năm 1698, khi Nguyễn Hữu Cảnh vào Nam lập ra phủ Gia Định với 2 huyện Phước Long và Tân Bình, thì vùng Quận 8 lúc bây giờ thuộc về địa bàn Tân Long, huyện Tân Bình.

Đến triều Gia Long, năm Mậu Thìn (1808), huyện Tân Bình trở thành phủ Tân Bình, hai tổng Bình Dương và Tân Long thành huyện, đặt thêm mỗi huyện 2 tổng, lấy hai chữ của huyện đặt lên đầu tên của mỗi tổng. Huyện Bình Dương có hai tổng là Bình Tự và Dương Hoà. Huyện Tân Long có hai tổng là Tân Phong và Long Hưng. Phần đất Quận 8 ngày nay nằm trọn trong địa bàn tổng Tân Phong, phủ Tân Bình, trấn Phiên An.

Năm 1836, thuộc các thôn phường của nhiều tổng thục hai huyện Bình Dương và Tân Long, tỉnh Gia Định. Sau khi đánh chiếm thành Gia Định, người Pháp tiến hành phân chia lại đô thị, xây dựng hai thành phố Sài Gòn và Chợ Lớn. Năm 1899, sáp nhập các thôn làng nằm dọc theo kênh An Thông và kênh Ruột Ngựa vào thành phố Chợ Lớn và lập tỉnh Chợ Lớn. Như vậy, vùng đất quận 8 ngày nay lúc này thuộc về tỉnh Chợ Lớn. Thời Việt Nam Cộng Hoà, địa bàn quận 8 ngày nay tương đương với quận 7 và quận 8 của thành phố Sài Gòn. Trong đó, quận 8 có 5 phường là: Xóm Củi, Hưng Phú, Bình An, Chánh Hưng và Rạch Ông. Quận 7 có 6 phường là phường Cây Sung, Bình Đông, Rạch Cát, Phú Định, Bến Đá và Hàng Thái.

Sau ngày giải phóng, sáp nhập quận 7 và quận 8 của thành phố Sài Gòn thành quận 8 thuộc thành phố Hồ Chí Minh. Quận 8 mới có 22 phường mang số từ 1-22. Năm 1986, lại điều chỉnh còn 16 phường như ngày nay.

Xã hội

 - Dân cư

Những người nông dân từ Cần Giuộc, Cần Đước, Đức Hoà lên vùng đất này khai phá và canh tác nông nghiệp. Những người lao động nghèo từ miền Bắc, miền Trung, miền Đông Nam Bộ đến các bến cảng ở đây bán sức lao động cho các chủ cảng, chủ hãng xay xát lúa gạo, bột mì, hãng buôn. Đó là hai nguồn cư dân đông nhất từ cuối thế kỷ trước tụ về quận 8. Sau đó những người nông dân và lao động nghèo từ miền Tây, miền Đông, từ các vùng địa phương khác lại dồn về vùng đệm quận 8, đưa dân số quận trong những năm chiến tranh lên hàng chục vạn người, với 2 thành phần chủ yếu là công nông.

Cư dân của quận 8 đông nhất là người Việt chiếm khoảng 85,4%, người Hoa cũng có mặt ở đây từ rất sớm với tỷ lệ khoảng hơn 11%; ngoài ra còn có người Chăm, Khmer chiếm khoảng hơn 0,3%. 

Các tầng lớp dân cư ở quận 8 phần lớn theo đạo Phật (35%) với 52 chùa được xây dựng khắp nơi. Một số tôn giáo khác cũng không ít tín đồ như: đạo Thiên Chúa (11,5%) với 12 nhà thờ, Tin Lành (0,4%) có 5 nhà thờ, Cao Đài (0,48%) có 2 thánh thất, Đạo Hồi (0,52%) có 2 thánh đường… 

Nhìn chung các tầng lớp dân cư, tôn giáo ở quận 8 dù từ nhiều nguồn gốc, thành phần đa dạng khác nhau, nhưng chủ yếu là người lao động nghèo, nông dân và công nhân khuân vác, làm thuê, chung số phận tha hương tụ hội lại nên đã chung lưng đấu cật, đoàn kết thân ái, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống, cùng xây dựng và bảo vệ xóm ấp quê hương.

 - Các thành tựu xã hội

Trong 5 năm, từ 2001 – 2005, bên bên cạnh các thành tựu kinh tế, quận cũng đạt được một số thành tựu đáng ghi nhận về các lĩnh vực xã hội. Đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện, chương trình xóa đói giảm nghèo được đẩy mạnh, giảm tỉ lệ hộ nghèo theo tiêu chí 3 triệu đồng/người/năm từ 12,69% năm 2001 còn 0,53% cuối năm 2003. Giải quyết việc làm trung bình hằng năm hơn 8.500 lao động có việc làm, số việc làm ổn định ngày càng tăng. Quỹ quốc gia giải quyết việc làm đã trợ vốn cho trên 50 dự án, giải ngân gần 4,348 tỷ đồng.

Công tác giáo dục có nhiều chuyển biến, đã củng cố sắp xếp ngành mầm non, phát triển nhiều loại hình trường lớp, tỷ lệ trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt trên 99,9%, tỷ lệ tốt nghiệp và hiệu suất đào tạo tiểu học và trung học cơ sở đạt khá, giữ vững thành tích xóa mù chữ và phổ cập giáo dục tiểu học, đạt chuẩn phổ cập giáo dục trung học cơ sở, có nhiều nổ lực nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chuẩn hóa trình độ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục.

 Vé máy bay Quận 8, đặt và so sánh vé may bay quận 8

Trường trung học kỹ thuật nghiệp vụ Nam Sài Gòn tại Quận 8

 Vé máy bay Quận 8, đặt và so sánh vé may bay quận 8

Trung tâm Văn hóa Quận 8

Hoạt động thể thao diễn ra sôi nổi, phát triển mạnh về thể thao phong trào. Các bộ môn thể thao phát triển đa dạng hơn, quan tâm bồi dưỡng lực lượng vận động viên năng khiếu, cung cấp cho thành phố và quốc gia, số giải quận đăng cai ngày càng có uy tín, hàng năm tham dự các giải thành phố giành được hơn 300 huy chương các loại, giữ vững thành tích các môn có thế mạnh như vovinam, điền kinh.

Ngành y tế tiếp tục thực hiện tốt các chương trình sức khỏe trọng điểm, chương trình phòng chống bệnh xã hội đi vào nề nếp, bước đầu chú trọng công tác dự phòng các bệnh không lây nhiễm, truyền thông giáo dục sức khỏe được chú trọng thực hiện tại các tuyến y tế cơ sở, mạng lưới y tế được kiện toàn, đầu tư và đưa vào hoạt động một số kỹ thuật: đo mắt điện tử, mổ đục thủy tinh thể, labo răng giả, phòng vi sinh, khoa ngoại, khoa y học cổ truyền, phục hồi chức năng… đã góp phần chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày càng tốt hơn. Hoàn thành trên 80% các chỉ tiêu khám chữa bệnh hàng năm do Sở Y tế giao, đưa vào thực hiện qui chế về bệnh viện và thang điểm quốc gia về y tế phường xã, thang điểm đánh giá bệnh viện của Bộ y tế. Tỷ lệ khám chữa bệnh hàng năm tăng 13,79%, giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng và tử vong trẻ em dưới 5 tuổi, tỷ lệ quản lý thai có chất lượng, tỷ lệ tiêm chủng mở rộng năm sau đều cao hơn năm trước.

Kinh tế

Trong phát triển kinh tế, quận 8 gặp phải không ít khó khăn. Từ sau giải phóng đến nay, quận 8 nổi tiếng là quận nội thành nghèo nhất thành phố, với những dãy nhà ổ chuột lúp xúp bên các kênh rạch. Tuy nhiên, được sự quan tâm của thành phố, cùng với sự nổ lực của chính quyền và nhân dân địa phương, ngày nay, bộ mặt quận 8 đã có nhiều thay đổi. Các cây cầu mới xây bắt qua các con rạch đã góp phần rút ngắn khoảng cách giữa quận 8 và các quận trung tâm. Nhiều công trình phúc lợi xã hội cũng được qun tâm xây dựng. Tuy nhiên quận 8 sẽ còn phải phấn đấu nhiều hơn để theo kịp tốc độ phát triển chung của thành phố.

Theo thông tin từ website quận, trong 5 năm từ 2001 – 2005, kinh tế của quận có những bước phát triển đáng khích lệ. Cơ cấu kinh tế từng bước chuyển dịch theo hướng thương mại, dịch vụ, công nghiệp. Môi trường kinh tế được cải thiện, thu hút các thành phần kinh tế tham gia sản xuất kinh doanh, tạo ra nhiều việc làm mới, số cơ sở sản xuất kinh doanh cá thể tăng bình quân hàng năm 10,99%, với tổng vốn đăng ký tăng 26,59%. Số lượng doanh nghiệp mới ra đời tăng bình quân 22,30%, vốn đăng ký tăng 19,38%.

Hoạt động thương mại dịch vụ phát triển nhiều loại hình đa dạng, tăng nhanh về số lượng và quy mô, bán buôn chiếm tỷ trọng trên 80%, chi phối thị trường bán lẻ, doanh thu thương mại, dịch vụ tăng bình quân hàng năm là 22,47%, tốc độ phát triển giá trị sản xuất công nghiệp bình quân đạt 23,17%/năm, kim ngạch xuất khẩu tăng 26,27%/năm.

Thu ngân sách nhà nước của quận giai đoạn 2001 - 2005 tăng bình quân 19,34%/năm, cao hơn mức 4,08% của giai đoạn 1996 - 2000, trong đó: thu thuế công thương nghiệp tăng bình quân 20,86%/năm; Thu ngân sách địa phương tăng bình quân 16,33%. Chi ngân sách địa phương tăng bình quân 17,27%/năm, trong đó, tỷ trọng chi đầu tư xây dựng đạt 16,59% tổng chi, tăng bình quân 38,16%/năm, chi thường xuyên tăng bình quân 13,36%/năm, trong đó sự nghiệp kinh tế tăng bình quân 9,62%/năm.

Giao thông

Giao thông ở quận 8 thuận lợi nhất là đường thủy bởi hệ thống 23 kênh rạch lớn nhỏ trên địa bàn quận nối các phường với nhau và với các địa phương khác trong và ngoài thành phố. Kênh Đôi rộng 50 mét, sâu 20 mét có thể lưu thông tàu bè loại lớn. Các kênh rạch, sông khác đều vừa sâu vừa rộng vừa dài tạo ra những huyết mạch giao thông mà không quận, huyện nào có được.

Tuy nhiên hệ thống giao thông đường bộ quận cũng khá phát triển. Đường Phạm Thế Hiển nối quận 8 với trung tâm thành phố, các đường và hẻm khác đang xen làm thành hệ thống giao thông mạn nhện khắp quận. Đặc biệt là hệ thống cầu của quận 8, với 44 cầu, tổng chiều dài lên tới hơn 2.500 mét. Những cầu như cầu chữ Y, cầu Nhị Thiên Đường, cầu Chà Và, cầu Hiệp Ân với trọng tải lớn được xây dựng từ lâu và được nâng cấp nhiều lần làm tăng tính trọng điểm lưu thông của nó. Chỗ gặp gỡ giao thông thủy và bộ là những bến, cảng, một thế mạnh khác về giao thông và kinh tế của quận 8. Toàn Quận có 14 bến đò ngang, các cảng Chánh Hưng, Dương Bá Trạc, Bình Đông, Bình Lợi.

 

(Sưu tầm)

(saigon24h.vn)

 24HBAY phục vụ khách hàng trên 64 tỉnh thành khắp cả nước - Muavere.net.vn

Dù bạn đang ở bất cứ nơi đâu: điểm địa đầu Tổ quốc - Hà Giang hay mảnh đất đầy nắng gió Quảng Bình tới “rốn” cà phê Tây Nguyên cho đến miền cực Nam Tổ quốc – Cà Mau hay những hòn đảo xa xôi như Phú Quốc, Côn Đảo…bất kể khi nào bạn muốn đặt vé máy bay, 24HBAY.COM.VN sẽ phục vụ bạn chu đáo! 24HBAY bán vé máy bay và hỗ trợ khách hàng tại tất cả 64 tỉnh thành trên toàn quốc.

Để biết thông tin chi tiết và đặt vé máy bay du lịch, Quý khách vui lòng liên hệ với các phòng vé và đại lý vé máy bay của Vietnam Airlines, hoặc gọi số: Vinh 0987.747.037, Hà Nội 0937.099.188, TP.Hồ Chí Minh 0988137.557 Bình Dương 0650.629.6651 - 0988.323.141, Phú Thọ 0975.323.499, Đà Nẵng 0968.919.757

Lưu tin
Chia sẻ