Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
Bình Dương
Du lịch
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Vé máy bay đi hà nội: 36 giờ khám phá Hà Nội của phóng viên nước ngoài

0937099188
Khách vãng lai
Lưu tin

Thời gian đăng

10:40 | 08/09/2016 | Bình Dương

Lượt xem tin

0

Mã tin

26440233

Khách vãng lai

0937099188

Mua quyền ưu tiên cho tin

Vé máy bay đi hà nội: 36 giờ khám phá Hà Nội của phóng viên nước ngoài

Thủ đô Hà Nội đã trở thành điểm đến mới nhất trong loạt phóng sự “36 giờ khám phá” của một trong những tờ báo nổi tiếng nhất thế giới – New York Times.

Sau 36h du lịch vòng quanh Hà Nội, phóng viên Robyn Eckhardt miêu tả đây là một thành phố đặc biệt, với những con đường rợp bóng cây xanh, những ngôi nhà rêu phong cổ kính, văn hóa truyền thống và thức ăn đường phố tuyệt vời, các cửa hiệu có phong cách độc đáo và cuộc sống về đêm vô cùng tinh tế.

Vé máy bay đi hà nội: 36 giờ khám phá Hà Nội của phóng viên nước ngoài 

Hồ Hoàn Kiếm

Thứ Sáu

1. Cà phê ngắm phố lúc 17h

Giờ cao điểm ở Hà Nội là thời gian lý tưởng để ngắm cảnh phố phường từ trên cao. Bạn hãy tìm cho mình một quán cà phê cổ kính và chọn một chỗ ngồi ở ban công để có thể ngắm những con đường chật ních xe máy đang len lỏi quanh hồ Gươm.

2. Ăn tối như thời bao cấp lúc 19h30

Trước khi bước vào thời kỳ đổi mới năm 1986, người Việt Nam sinh hoạt theo chế độ bao cấp. Tại cửa hàng ăn uống mậu dịch, mọi người có thể tìm lại một phần quá khứ đó với những bức tường quét vôi trắng được trang trí bằng các vật dụng còn sót lại từ thời xa xưa và âm nhạc từ những năm 70 được phát ra từ một chiếc đài đã cũ.

Thực đơn của nhà hàng chủ yếu là các món ăn miền bắc, nổi bật nhất là món thịt rang mắm tép, và canh hến nấu chua. Phóng viên Robyn vô cùng ấn tượng với món “cơm chiên” của nhà hàng, thực chất chính là “cơm cháy” lấy từ đáy nồi đất, khi ăn chấm với mắm tép, vừa miệng mà giòn tan.

3. Âm nhạc và khiêu vũ lúc 22h

Vé máy bay đi hà nội: 36 giờ khám phá Hà Nội của phóng viên nước ngoài 

Trên một con phố yên tĩnh thuộc quận Hai Bà Trưng, có những quán bar thường xuyên mời các ban nhạc và DJ quốc tế tới biểu diễn. Cocktail ở đây rất đa dạng cả về hương vị và giá thành.

Ngoài ra, ở Hồ Tây cũng có một bar khá thú vị khi phục vụ gần như mọi nhu cầu giải trí, từ karaoke cho đến khiêu vũ. Nhạc sống được phục vụ cho tới tận đêm khuya.

Thứ bảy

4. Thưởng thức các món ăn đường phố lúc 8h30

Ngoài Phở, ở Hà Nội còn có rất nhiều món ăn đường phố thú vị khác, vì vậy du khách nên bỏ bữa ăn ở khách sạn để thăm thú đường phố và nếm thử một vài món ăn. Xuyên qua những ngõ nhỏ và các cầu thang ọp ẹp, du khách sẽ tìm được “những viên ngọc quý” như miến lươn xào, bún riêu cua, bún chả thịt nướng… 

5. Tìm hiểu lịch sử lúc 13h

Vé máy bay đi hà nội: 36 giờ khám phá Hà Nội của phóng viên nước ngoài 

Hoàng thành Thăng Long

Muốn tìm hiểu lịch sử của thủ đô ngàn năm văn hiến, hãy tới Hoàng thành Thăng Long, một địa điểm ở trung tâm thành phố mà vẫn là doanh trại quân đội cho tới trước năm 2010. Điểm hấp dẫn nhất nơi đây chính là Hoàng thành, di tích được xây dựng từ thế kỷ 11 và đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Du khách cũng có thể di chuyển qua cột cờ Hà Nội và Bảo tàng Lịch sử Quân sự ngay cạnh đó để tham quan.

6. Khám phá nghệ thuật trong lúc nghỉ ngơi lúc 15h

Nếu muốn chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật hãy tìm đến một phòng triển lãm. Nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật của những nghệ sĩ mới nổi cũng như đã thành danh.

7. Ăn tối tao nhã lúc 20h

Vé máy bay đi hà nội: 36 giờ khám phá Hà Nội của phóng viên nước ngoài 

Ăn tối tại một nhà hàng được trang trí bằng tường gạch thô, bê tông nhẵn và da mềm, mang phong cách tao nhã và thưởng thức các món ăn theo mùa. 

8. Đi chơi đêm lúc 10h30

Hãy tìm đến một quán bar ấm cúng, nơi gặp gỡ của các nghệ sĩ Hà Nội để được nghe đọc thơ và xem nhiều tiết mục nghệ thuật hấp dẫn khác.

Chủ nhật

9. Ăn sáng kiểu Tây lúc 9h

Sự gia tăng nhanh chóng của công dân Úc ở Hà Nội dẫn tới việc xuất hiện các quán cà phê kiểu Tây xuất hiện ngày càng nhiều. Tại đây sẽ có các món ăn điểm tâm bữa sáng như hạt quinoa ăn cùng cháo, mơ khô và kem, nhưng du khách cũng có thể chọn món bánh chocolate để thay thế.

10. Dạo quanh Hồ Tây lúc 11h

Vé máy bay đi hà nội: 36 giờ khám phá Hà Nội của phóng viên nước ngoài 

Muốn ngắm nhìn Hồ Tây trọn vẹn nhất, du khách hãy sử dụng xe đạp, đi vòng quanh và thong dong trải nghiệm. Ở ven hồ, du khách có thể thuê một chiếc xe đạp điện hoặc một chiếc xe đạp với giá phải chăng để bắt đầu hành trình. Tại Phủ Tây Hồ, du khách có thể thưởng thức “đặc sản” bún ốc, ốc luộc hoặc ốc xào chuối đậu rất ngon. Dạo quanh Hồ Tây, chắc hẳn du khách sẽ khám phá thêm được rất nhiều nét đẹp của Hà Nội.


Địa chỉ: 169/11B Lê Hồng Phong, Kp. Đông Thành, Tân Đông Hiệp, Dĩ An, Bình Dương.

Điện thoại: 0650.629.6651 - 0987.747.037 - 0937.099.188 - 0968.919.757


Lưu tin
Chia sẻ