Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
Bình Phước
Mua sắm, Tổng Hợp
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • Các mặt hàng hay bị lừa đảo: xích đu, ghế rung, xe tập đi, ghế ăn dặm, máy hút sữa, máy khâu, máy xay bột, bình sữa, các đồ chơi trẻ em....
  • Cần xem kỹ mặt hàng mình cần mua, yêu cầu ảnh chụp thực tế sản phẩm.
  • Không mua những sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường.
  • Sử dụng hình thức thanh toán COD( thanh toán khi nhận hàng) để đảm bảo hàng nhận đúng chất lượng.
  • Rất nhiều thành viên đã chuyển tiền nhưng đã không nhận được hàng, hoặc là hàng tầu, hàng kém chất lượng.

Thanh lý cao su, cao su phú riềng, cao su đồng phú, Công ty cao su Phú Riềng thanh lý cây cao su

Khách vãng lai
Lưu tin

Thời gian đăng

07:38 | 04/03/2011 | Bình Phước

Lượt xem tin

185

Mã tin

13902165

Khách vãng lai
Mua quyền ưu tiên cho tin

Công ty cao su Phú Riềng thanh lý cây cao su

 

Thấy gì sau đợt đấu giá thanh lý cây cao su tại công ty TNHH MTV cao su Phú Riềng.

 

Ngày 15/02/2011 Công Ty Cao Su Phú Riềng tổ chức đấu giá thanh lý cây cao su. Theo qui chế đấu giá của của ban Giám đốc Công Ty Cao Su Phú Riềng thì 9h00 cuộc đấu giá sẽ bắt đầu nhưng đến 9h30 mà trong hội trường không có lấy một nhà đấu giá nào chịu vào hội trường đấu giá. Trong hội trường chỉ có 05 vị của ban tổ chức đấu giá đọc tên các nhà đấu giá đã nộp tiền tham gia đấu giá,  đọc hết lần 01, lần 02, lần 03 mà cũng không một ai thèm vào hội  trường. Mặc dù trong qui  chế đấu giá có qui định ai không tham gia đấu giá đúng theo qui định của qui chế đấu giá thì sẽ mất tiền ký quỹ, mà tiền ký quỹ tới 1,5tỷ  cho một ngưỡi tham gia đấu giá, một số tiền không phải nhỏ nhưng không ai sợ mất số tiền đó hết, là người chứng kiến cuộc đấu giá từ đầu Tôi đặt một câu hỏi như sau: với 85 người tham gia đấu giá mỗi người 1,5tỷ đồng  tổng cộng 127,5 tỷ đồng một số tiền khổng lồ mà họ xem nhẹ như rác?. Có phải họ không sợ mất tiền phải không? 

Vì sự việc đã diễn ra quá thường xuyên nên họ cảm thấy bình thường, trong hội trường ban tổ chức đấu giá thì làm việc của mình, còn ngoài hội trường thì các nhà tham gia đấu giá cứ tự nhiên giàn xếp cuộc đấu giá. Một đều rất lạ là các nhà đấu giá giàn xếp cuộc đấu giá ngay trước cửa hội trường đấu giá mà không ai trong ban tổ chức đấu giá có ý kiến gì. Cho đến gần 11h00 thì mọi người mới chịu vào hội trường đấu giá. Sự im lặng của ban tổ chức đấu giá làm cho tôi đặt ra một câu hỏi có phải ban tổ chức đấu giá biết các nhà tham gia đấu giá tổ chức hiệp thương để ra ngoài đấu lại chia tiền chênh lệch nên đã kéo dài thời gian vào hội trường để họ có đủ thời gian để chia chác hay không. Chứ theo Tôi thì ban tổ chức có quyền hủy cuộc đấu giá nếu các nhà đấu giá không tuân theo qui chế đấu giá.

                Sau khi tất cả vào hội trường đấu giá thì sao? ... hội trường còn ồn hơn cái chợ, vì sự dàn xếp bên ngoài chưa xong họ lại đem vào hội trường nói tiếp. Ông “S” ở Củ Chi , ông “P” (béo) ở Bình Dương, bà “H” nhà Bình Long, ông “H” ở Đồng Phú, người của công ty gổ “P-T” ở Phú Riềng và vài người khác... ra sức thuyết phục các nhà đấu giá khác bỏ đúng giá khởi điểm, có người ra sức dụ ngọt  có người thì hâm dọa nếu ai bỏ hơn giá khởi điểm thì sẽ tính sổ....Tôi tin chắc là ban tổ chức biết chuyện này vì họ dàn xếp công khai nói chuyện  còn lớn hơn cầm loa phát thanh mà tại sao ban tổ chúc không dừng cuộc đấu giá lại mà vẫn tiếp tục tổ chức cuộc đấu giá.

                11h20 đấu giá gói thầu số 01  với giá khởi điểm là 2tỷ 617triệu đồng được diển ra có 01 người thanh niên cầm gần hết 85 phiếu đấu giá từ từ bỏ vào thùng phiếu ,chỉ có vài người là cầm 01 phiếu lên bỏ vào thùng cho chính mình nhưng ban tổ chức không thèm nói gì. Cuộc kiểm phiếu bắt đầu diễn ra ban tổ chức công bố 01 công ty ở huyện Chơn Thành trúng thầu với giá 3tỷ777 triệu  đồng. Cả hội trường vở tung vì sự la ó, vì  có đơn vị không chịu hiệp thương, sự lộn xộn trở nên cao điểm hơn khi ban tổ chức yêu cầu bỏ phiếu cho gói thầu số 02 giá khởi điểm là 1tỷ 615 triệu. Các ông các bà có tên ở trên tiếp tục nhờ người vận động mọi người cùng hiệp thương dù biết là không thành công ở gói số 01, lúc này rất nhiều người không chịu ghi theo giá sàn và gom phiếu lại cho 01 người lên bỏ vào thùng phiếu. chị “A” có công ty gỗ ở Bình Dương nhất quyết không chịu và tự đi lên thùng phiếu bỏ vào lá phiếu của mình. Thì bà “H” công ty “A-L” ở Bình Long chạy lên mở thùng phiếu lấy lá phiếu của chị “A” ra xé và lấy tờ phiếu khác yêu cầu chị “A” viết lại theo đúng giá khởi điểm, nhưng chị “A” vẫn không chịu. Nên sự dàn xếp của gói số 02 cũng không thành. Ban tổ chức công bố một đơn vị ở Bình Phước trúng thầu với giá 4tỷ 090 triệu đồng. Và gói số 3 diển ra trong không khí bất ổn hơn ở gói số 02 và mọi người tự ai bỏ phiếu cho người đó khi ban tổ chức tuyên bố hết giờ bỏ phiếu đấu giá.  Ban tổ chức tuyên bố người cao nhất trúng thầu là công ty gỗ ở Chơn Thành với giá 5tỷ777 triệu đồng (cũng là người trúng thầu ở gói số 01). Sự chửi bớt hâm dọa diễn ra thật căng thẳng. Lúc này ông Phú trưởng phòng kế hoạch vật tư  của Công Ty Cao Su Phú Riềng đề nghị ông “V” ở lại không nên tự ý ra về và nhờ bảo vệ và công an gần 10 người để đưa ông “V” về nhà. Những người ở lại rủ nhau ra quán càphê Trung Nguyên ở Đồng Phú  bàn cách phá hoại người trúng giá, và tôi cũng ra về vì  quá đói bụng và cũng đã hơn 1h00 chiều. Nên Tôi không biết thêm chuyện gì sau đó.

Những con số giật mình.

Về nhà tôi nhẩm tính bài toán kinh tế như sau: tổng trị giá 03 gói mà công ty đưa ra là  6 tỷ 176 triệu, đấu lên  13tỷ 644 triệu đồng chênh lệch  hơn 7 tỷ 467 triệu

nếu sự hiệp thương đã diễn ra tốt đẹp như một số người mong muốn thì Công Ty Cao Su Phú Riềng sẽ mất hơn 7 tỷ đồng. Nhưng đây chỉ mới là con số bề nổi còn phần chìm bên dưới thì sao?.

Theo tôi biết trong đợt thanh lý cây cao su đợt này của công ty cao su Phú Riềng không phải là 82ha mà là 290ha.  Trong đó gần 210ha cao su không đem ra đấu giá mà bán thẳng cho các công ty gỗ thuộc ngành cao su. Nhưng phải áp tính theo giá đấu giá, tưởng chừng việc làm này là hợp tình hợp lý. Nhưng tìm hiểu kỷ chúng tôi mới biết không phải thế. Gần 100% số diện tích cây cao su bán thẳng cho các công ty gỗ trong ngành đều không đưa về xưởng gỗ của các công ty này để cưa xẻ mà là bán lại cho các ông bà được  nêu tên ở trên, trong đó có thêm ông “H” và ông “Q” công   ty “H-N” (ông “Q” là cháu của 01 vị có chức rất cao ở tập đoàn cao su) theo hình thức gia công nhưng thực chất là mua bán đứt đoạn và sau đó hợp thức hóa các loại giấy tờ. Nếu sự hiệp thương đã diển ra tốt đẹp như một số người mong muốn thì công ty Phú Riềng lúc này không chỉ mất hơn 7 tỷ đồng mà mất: 210ha x 120% tiền chêch lệch giá khởi điểm, thì công ty Phú Riềng mất tổng cộng  hơn  25tỷ đồng. Công ty cao su Phú Riềng là công ty của nhà nước tiền là của dân. Tôi tự hỏi họ cố công giàn xếp và nếu giàn xếp được thì số tiền này vào túi của những ai ?

                Chỉ mới  thanh lý 290ha cao su mà đã mất 25 tỷ đồng. Như vậy cả chục năm nay, mỗi năm tập đoàn cao su Việt Nam thanh lý trên 3.000ha cao su thì sồ tiền này mất là bao nhiêu tôi cũng không biết nữa. Tiền của nhà nước đã vào túi riêng của ai các vị ở tập đoàn cao su có biết không, công an kinh tế có biết không, cục chống tham nhũng có biết không!? ....Nhưng tất cả các người làm gổ đều biết hết đó các vị lãnh đạo à. Mong các vị nhanh nhanh vào cuộc chứ không thì hết sạch tiền của nhà nước, mà là tiền của nhân dân chứ.

                Theo tôi để không xảy ra những trường hợp như vừa qua tập toàn cao su Việt Nam Không nên bán thẳng cho các công ty và không nên cho các đơn vị thân thuộc ứng cây cưa trước rồi đợi có đợt đấu giá lấy giá đó áp vào tính  cho các đơn vị trong ngành, và các đơn vị ứng trước. Mà đem toàn bộ số cây cần thanh lý chia ra thành nhiều gói thầu nhỏ để đấu giá, các đơn vị trong ngành cao su hay ngoài ngành cao su khi có nhu cầu đều tham gia được. Đơn vị nào trả giá  cao thì mua.

                Trong năm 2011 này sẽ có các công ty cao su sau đây đấu giá mong các vị chú ý xem thì sẽ ro những gì tôi viết:

                Công ty cao su Đồng Nai.

                Công ty cao su Dầu Tiếng.

Công ty cao su Đồng Phú.

Công ty cao su Phú Riềng đợt 2 .

Công ty cao su Bình Long .

Công ty cao su Lộc Ninh .

Công ty cao su Đaklak

Công ty cao su Phước Hòa 02 năm nay đấu giá không thấy hiệp thương nên giá đúng với thị trường, giá đấu thành công này cao gấp nhiều lần so với các công ty khác.

Lưu tin
Chia sẻ