Đang tải dữ liệu ...
Dịch vụ
Cần Thơ
DV gia đình
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...

Bí quyết học giỏi môn Văn

01274442346
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

22:11 | 13/11/2016 | Cần Thơ

Lượt xem tin

0

Mã tin

26827095

01274442346

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

 


Ngữ văn là môn học trọng tâm trong hệ thống giáo dục phổ thông. Quy chế thi THPT Quốc gia 2017 giữ nguyên hình thức tự luận của môn văn lại càng khẳng định điều đó, song việc điều chỉnh thời gian thi đòi hỏi học sinh không chỉ cần có phương pháp học tập hiệu quả mà còn cần có phương pháp làm bài hợp lý. Onluyen360.com sẽ chia sẻ với các bạn bí kíp để học giỏi môn Ngữ văn qua việc học trực tuyến nhé.


1. Khai thác sách giáo khoa


Có rất nhiều bạn khi học Ngữ văn lại bỏ tiền sắm về các loại sách sách tham khảo, sách học tốt, những bài văn mẫu mà không chú trọng đến quyển sách giáo khoa. Điều này thật sự sai lầm bởi sách giáo khoa cung cấp cho người học hầu như trọn vẹn những kiến thức nền, điều quan trọng là phải làm sao khái quát được những kiến thức nền ấy và phân tích được ý nghĩa của chúng. Điều này sách tham khảo chỉ gợi chứ không thể chỉ dẫn được.


 


Sách giáo khoa chính là tài nguyên quý giá mà đôi khi ta vô ý bỏ qua


Tại onluyen360.com, việc khai thác sách giáo khoa được thầy cô giảng dạy chú trọng, lưu ý để học sinh liên kết các nội dung ấy từ đó có được kiến thức chuẩn xác, hiểu rõ và sâu sắc hơn về bài học.


 


Đọc và ghi chú trước giờ học


Việc chúng ta cần làm trước mỗi giờ học online chính là đọc, gạch chân và đánh dấu những luận điểm, chi tiết quan trọng trong văn bản, ghi lại những cảm nhận của mình và sau đó đối chiếu với bài dạy của thầy cô.


 


2. Tìm hiểu tư liệu bên ngoài


Sách giáo khoa chứa đựng những tri thức cơ bản mà học sinh nào cũng có thể khai thác và tìm hiểu.Nhưng chỉ bấy nhiêu thôi thì chưa đủ. Điều quan trọng là mỗi học sinh phải tìm được cái riêng và cái “nét đặc trưng” trong tác phẩm. Để đạt được điều đó, học sinh cần tham khảo thêm tài liệu bên ngoài.


Cách tìm tài liệu phổ biến nhưng rất nguy hiểm nếu không biết cách tra cứu


Được sự đồng hành của các nhà giáo giỏi, học viên của onluyen360.com có cơ hội tiếp cận với những tài liệu hay, độc quyền, đảm bảo chất lượng, đã được thẩm định của các thầy cô, chưa kể, onluyen360.com còn để học sinh tự lựa chọn giáo viên giảng dạy, chúng ta có điều kiện được học tập với nhiều thầy cô, có điều kiện tiếp thu những phân tích, đánh giá riêng biệt. Vô hình trung, học sinh sẽ có cái nhìn toàn diện và sâu sắc hơn, đa dạng hơn về vấn đề cần tìm hiểu.


 


Nguồn tri thức phong phú, đa dạng tại onluyen360.com


3. Lựa chọn thầy giỏi


Văn học là nhân học, học văn chính là học làm người và người dạy văn chính là người kiến tạo tâm hồn con người. Việc lựa chọn một giáo viên có kinh nghiệm, có tri thức và kỹ năng cùng với tinh thần yêu nghề, trách nhiệm quả là không dễ dàng. Cô giáo Trịnh Thu Tuyết tại onluyen360.com được biết đến với sự truyền đạt tận tình, dễ hiểu, chất giọng ấm, truyền cảm, tạo cho học sinh niềm say mê, hứng thú với bài học.


 


Các bài dạy của cô được sắp xếp khoa học, mạch lạc, vừa rèn học sinh cách nhìn nhận vấn đề lại rèn cho chúng ta kỹ năng tư duy phản biện. Kiến thức sẽ dần hình thành và khắc sâu chứ không phải truyền thụ một chiều, đơn điệu, máy móc.


4. Hệ thống kiến thức


Sau mỗi giờ dạy, học sinh cần tự sơ đồ hóa kiến thức cả mình, tự trình bày, diễn đạt như giáo viên vừa thực hiện. Với mỗi bài giảng, giáo viên đã có những bố cục nhất định, việc quan sát, ghi chép những đề mục, tiểu mục, ghi chú những luận điểm, luận cứ để khái quát thành sơ đồ và tự trình bày lại chính là phát triển cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc và viết của học sinh mà giáo dục Thế giới đang rất chú trọng.


 


Sơ đồ hóa kiến thức – phương pháp  học hiệu quả


Khi kiến thức đã chắc, chúng ta chỉ cần ôn tập lại bằng cách xem lại bài giảng online, chú ý cách diễn đạt của thầy cô để có được cách hành văn mạch lạc, trôi chảy.


 


Onluyen360.com – Đồng hành dựng xây tri thức Việt.


Với những nội dung trên, học viên tại onluyen360.com đã dần khắc phục được tâm lý ngại nói, ngại trò chuyện và lười suy nghĩ.


Chúc các bạn thành công tại onluyen360.com nhé!

Bí quyết học giỏi môn Văn
Thông tin liên hệ

npbt2296@gmail.com

Địa chỉ: ninh kieu can tho

Điện thoại: 01274442346

Email:

Nơi rao: Cần Thơ

Ngày đăng: 13/11/2016

Tải xuống
Lưu tin