Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
Đà Nẵng
Du lịch
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Ngắm cảnh Đà Nẵng trên đỉnh Bàn Cờ

01224456333
Khách vãng lai
Lưu tin

Thời gian đăng

10:23 | 27/01/2016 | Đà Nẵng

Lượt xem tin

2

Mã tin

25717660

Khách vãng lai

01224456333

Mua quyền ưu tiên cho tin

Là ngọn núi cao nhất trên bán đảo Sơn Trà, đỉnh Bàn Cờ là một trong những địa điểm du lịch Đà Nẵng vô cùng thú vị. Tuy nhiên du khách khi đến với bán đảo Sơn Trà thường ghé thăm chùa Linh Ứng, Bãi Bụt, Bãi Rạng, Ghềnh Bàng…ít ai chú ý đến đỉnh Bàn Cờ.

Ngắm cảnh Đà Nẵng trên đỉnh Bàn Cờ
Tiên ông với thế cớ trên đỉnh Bàn Cờ


Khác với những cảnh quan khác như du lịch biển Đà Nẵng, bạn có thể tận hưởng phong cảnh đẹp ngay từ khi bắt đầu chuyến hành trình cho tới khi đến nơi. Đường lên đỉnh Bàn Cờ được tạo nên từ những đường cong uốn lượn từ đất liền lên tới đỉnh núi. Suốt hành trình lên đỉnh núi bạn sẽ được thích thú nhìn ngắm phong cạnh tươi đẹp của thành phố từ độ cao nâng lên dần dần. Phương tiện thích hợp nhất để lên đỉnh Sơn Trà là xe máy hoặc xe đạp. Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác mạo hiểm khi đi trên những đoạn đường núi quanh co, thậm chí có những chặng đường dốc gần như dựng đứng.
>>>tìm hiểu thêm về du lịch Đà Nẵng giá rẻ

Ngắm cảnh Đà Nẵng trên đỉnh Bàn Cờ
Con đường lên đỉnh Bàn Cờ


Sau một chặng đường dài đi từ dưới chân núi lên gần đến đỉnh. Muốn lên tới khu vực đỉnh Bàn Cờ, bạn phải leo một đoạn cầu thang khá dốc, dựng đứng. Lúc này khung cảnh hiện ra trước mắt bạn sẽ là những đám mây bay vần vũ ngay trên đầu, thậm chí ngay trước mặt. Chỉ cần đưa tay ra là có thể nắm lấy những đám mây trắng tinh. Nơi đây có bức tượng Ông Tiên ngồi Đánh cờ một mình. Theo truyền thuyết kể lại, có hai vị tiên ông ngồi đánh cờ trên đỉnh núi Sơn Trà, qua nhiều ngày vẫn bất phân thắng bại. Một hôm, những tiên nữ bay xuống bãi biển tắm, mải nhìn tiên nữ vui đùa, một tiên ông đã bị đối thủ đánh bại. Tức giận, tiên ông dẫm mạnh chân lên tảng đá, đá văng bàn cờ xuống biển, rồi bay về trời.

Ngắm cảnh Đà Nẵng trên đỉnh Bàn Cờ
Cảnh quan trên đỉnh Bàn Cờ


Theo truyền thuyết đó, người dân đã đặt một bức tượng Đế Thích ngồi một mình bên tảng đá có hình bàn cờ và đỉnh Bàn Cờ có tên từ đó. Nhưng cũng có những người giải thích tên gọi Bàn Cờ của đỉnh núi này là do khi đứng từ trên cao nhìn về thành phố Đà Nẵng y như một bàn cờ với những ô vuông liền kề nhau. Vì vậy người dân đã đúc bức tượng tiên ông đánh cờ đặt trên đỉnh núi và gọi là đỉnh Bàn Cờ.
Trải qua cung đường từ chân bán đảo lên đỉnh Bàn Cờ, dường như mọi mệt mỏi đều được xua tan bởi khung cảnh như chốn bồng lai tiên cảnh. Đứng trên điểm cao gần 700 m này, có thể ngắm nhìn toàn bộ Đà Nẵng. Xa xa là một thành phố sầm uất nhộn nhịp những với tòa nhà và chín cây cầu nổi tiếng bắc qua sông Hàn.

Ngắm cảnh Đà Nẵng trên đỉnh Bàn Cờ

 

Thành phố nhìn từ đỉnh Bàn Cờ


Leo lên đỉnh Bàn Cờ đẹp nhất có lẽ là buổi sáng tinh mơ, khi thành phố vẫn còn im lìm chưa thức giấc, thiên nhiên ở bán đảo cũng vừa cựa mình, ánh mặt trời le lói phía bên kia ngọn núi. Hoặc một chiều tan sở, nắng đã tắt, vòng quanh bán đảo gió mát rười rượi để lên đỉnh Bàn Cờ lúc hoàng hôn, ráng hồng của mặt trời lan tỏa một vùng nước, cảnh sắc huyền ảo.

Nguồn: http://travel.anandi.vn/vi/ngam-canh-da-nang-tren-dinh-ban-co.html

------------------------------------------
Ban biên tập Anandi, Tầng 9 tòa nhà ACB, 218 Bạch Đằng, Hải Châu, Đà Nẵng
Điện thoại: +84 511 6 271 234 - +84 932 582699
Email: booking@anandi.vn

Lưu tin
Chia sẻ