Đang tải dữ liệu ...
Điện máy
Đà Nẵng
Điện lạnh
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • Các mặt hàng hay bị lừa đảo: xích đu, ghế rung, xe tập đi, ghế ăn dặm, máy hút sữa, máy khâu, máy xay bột, bình sữa, các đồ chơi trẻ em....
  • Cần xem kỹ mặt hàng mình cần mua, yêu cầu ảnh chụp thực tế sản phẩm.
  • Không mua những sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường.
  • Sử dụng hình thức thanh toán COD( thanh toán khi nhận hàng) để đảm bảo hàng nhận đúng chất lượng.
  • Rất nhiều thành viên đã chuyển tiền nhưng đã không nhận được hàng, hoặc là hàng tầu, hàng kém chất lượng.

Nước đun sôi để nguội lọc qua bình gốm có tốt hơn máy lọc nước

0907918080
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

16:56 | 25/05/2015 | Đà Nẵng

Lượt xem tin

0

Mã tin

24738206

0907918080

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Chi tiết tại: Nước đun sôi để nguội lọc qua bình gốm có tốt hơn máy lọc nước?

 Minhchung84@gmail.com Chào Ohido Đà Nẵng. Nhà tôi lâu nay thường dùng nước thủy cục rồi đun sôi lên để nguội và cho vào bình gốm lọc lại một lần nữa để uống trong vài ngày. Tuy nhiên vừa rồi tôi có đọc báo thấy rằng nước đun sôi để nguội lâu ngày không tốt cho sức khỏe do sự tái nhiễm khuẩn và sự sản sinh Nitrat làm tôi rất lo lắng. Bạn bè của tôi khuyên nên sử dụng máy lọc nước để an toàn cho sức khỏe. Tuy nhiên tôi đang phân vân liệu máy lọc nước có giải quyết được vấn đề tôi đang lo lắng hay không? Nhờ Ohido Đà Nẵng tư vấn giùm tôi.

Máy lọc nước Ohido Đà Nẵng trả lời: 

Nước đun sôi để nguội lọc qua bình gốm có tốt hơn máy lọc nước

Chào bạn với câu hỏi của bạn Ohido Đà Nẵng xin trả lời như sau:

1. Nước đun sôi để nguội không tốt cho sức khỏe

Lâu nay, chúng ta vẫn thường sử dụng một cách đơn giản đó là đun nước sôi ở 100 độ C rồi để nguội, uống dần hàng ngày. Đến nay phương pháp này vẫn được nhiều gia đình áp dụng. Ưu điểm của nước đun sôi để nguội đó là tiêu diệt được hầu hết các virus, vi khuẩn nhưng nếu nguồn nước chứa nhiều kim loại nặng hay các chất hóa học độc hại sẽ không thể loại bỏ được hoàn toàn. Mặt khác nước đun sôi để nguội chỉ nên uống trong ngày, không nên để qua đêm vì nước sẽ bị “thiu”, biến chất, không còn đảm bảo nữa. Đồng quan điểm này, các bác sĩ ở Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho rằng, nước đun sôi 100 độ C đã diệt được vi khuẩn, nhưng để nguội trên 2 giờ đồng hồ thì vi khuẩn sẽ xuất hiện trở lại, sau 24 giờ thì lượng vi khuẩn đã tăng lên rất nhiều.Nếu cứ đổ chồng nước cũ vào nước mới với nhau sau khi đun, vô tình sẽ càng nhân số lượng vi khuẩn của nước tăng lên nhanh chóng, dễ sinh ra nấm mốc, gây hại cho cơ thể

Nước đun sôi để nguội lọc qua bình gốm có tốt hơn máy lọc nước

Nước đun sôi để nguội không tốt cho sức khỏe

Uống nước sôi để nguội lâu ngày rất bất lợi cho sức khỏe, vì chất muối axit nitrat (là một chất dễ gây ung thư) được sản sinh trong nước đun sôi để nguội. Sau một ngày, mỗi lít nước có thể sản sinh 0,004mg muối axit nitrat, để sau 3 ngày lượng nước muối này lên đến 0,011mg và sau 20 ngày có thể lên đến 0,73mg. Nghiên cứu này kết luận rằng, không nên uống nước sôi để nguội lâu ngày vì khi đó oxy trong nước đã bốc đi gần hết, những vật hữu cơ bị phân giải và những vật vô cơ lắng xuống, khiến giá trị của nước uống bị mất đi, gây hại cho sức khỏe.

2. Thiết bị lọc nước bằng bình gốm có đảm bảo

Vài năm trở lại đây thiết bị lọc nước bằng gốm được xem là vật dụng quen thuộc, dễ sử dụng đối với nhiều người dân. Tuy nhiên, qua khảo sát thực tế cho thấy, các gia đình sử dụng bình lọc có lõi lọc hầu hết đều bị bẩn.
Cuộc khảo sát nhỏ của một nhóm nghiên cứu thực hiện đối với 10 gia đình sử dụng thiết bị lọc nước bằng lõi gốm từ 3 năm trở lên. Đặc điểm chung của các gia đình này là đều sử dụng nguồn nước máy sau đó đun sôi, để nguội và đưa vào bình lọc.
Kết quả cho thấy, có 7/10 gia đình sử dụng bình lọc có lõi lọc đang sử dụng bị bẩn, lõi gốm có bám vảy đen do đóng cặn sau khi lọc. Bẩn hơn, nước lọc có màu vàng với lớp váng cặn. Tại các vùng nước có độ cứng cao trong khay chứa nước và lõi lọc quan sát thấy nhiều cặn cứng.
6/10 gia đình cho biết, họ có rửa lõi lọc khi thấy lõi lọc bẩn. Gọi là rửa nhưng chủ yếu là tráng qua để cặn bẩn bong tróc. Số lần rửa dao động từ 2 - 3 lần trước khi quyết định thay. Và hầu hết đều thay lõi với thời gian sử dụng từ 6 tháng trở lên.

Nước đun sôi để nguội lọc qua bình gốm có tốt hơn máy lọc nước

Nước đun sôi để nguội lọc qua bình gốm uống trong nhiều ngày có thực sự tốt cho sức khỏe

Theo Viện Hóa học, Viện Khoa học & Công nghệ Việt Nam, KS Phạm Văn Lâm cho hay: Thiết bị lọc nước dùng lõi lọc gốm thông thường như các gia đình nêu trên chỉ có tác dụng lọc các cặn lơ lửng, chứ không có khả năng tách được các chất hòa tan trong nước. Nếu nước đầu vào không đạt các tiêu chí an toàn về độ pH, kim loại nặng, amoni, asen, vi khuẩn... thì hệ thống lọc này hầu như không có tác dụng mặc dù nhiều thiết bị có cho thêm than hoạt tính và chất khoáng hóa.
Nếu nguồn nước đầu vào còn chứa sắt, mangan với hàm lượng cao thì lọc lõi lọc dễ bị bám cặn màu nâu đen. Nếu nguồn nước có độ cứng cao bộ lọc rất dễ bị tắc vì hình thành cặn CaCO3 bám chắc trên bề mặt lọc…
ThS Trần Quốc Tuấn, Trung tâm Kỹ thuật môi trường và An toàn hóa chất phân tích thêm, khi nước để lâu vi khuẩn, nấm, tảo có thể phát triển trong khay lọc. Các vật liệu như than hoạt tính, chất khoáng hóa khi hết tác dụng và các lỗ xốp của nấm lọc gốm khi để lâu không vệ sinh sẽ trở thành nơi trú ngụ, phát triển của các vi sinh vật. Vì thế, vô hình chung bình lọc nước lại trở thành một ổ vi khuẩn cụa kỳ nguy hiểm.

3. Nước từ máy lọc nước có đảm bảo an toàn?

Với thực trạng nguồn nước ô nhiễm ngày càng nhiều tại Việt Nam, Ohido khuyên mọi người hãy tự bảo vệ mình bằng cách đun sôi uống trong ngày, hoặc sắm cho mình một thiết bị lọc nước hiện đại hơn đó là sử dụng công nghệ lọc R.O.
Khi sử dụng công nghệ lọc nước R.O, nhờ sự hỗ trợ của 3 lõi lọc thô có tác dụng lọc chăn và hấp thụ mùi, tạp chất hữu cơ dư trong nước đầu vào, cùng màng R.O thẩm thấu ngược có kích thước khe hở màng vô cùng nhỏ cỡ siêu nhỏ 0.0001 micron sẽ chỉ cho một nguồn nước hoàn toành tinh khiết chui qua, còn lại nước thải sẽ được đào thải ra ngoài bằng đường thải của máy, Máy lọc nước an toàn cho người sử dụng và phù hợp với nhiều nguồn nước đầu vào.

Quy trình lọc nước của máy lọc nước RO Ohido như sau:

Nước đun sôi để nguội lọc qua bình gốm có tốt hơn máy lọc nước

 

Máy lọc nước Ohido Đà Nẵng - model T8080, xuất xứ: Malaysia bảo hành 3 năm, chăm sóc tại nhà

Đầu tiên nước nguồn được cung cấp vào máy sẽ đi qua cột lọc số 1 lõi lọc này được làm từ sợi thô PP, có công dụng ngăn chặn chất bẩn, bùn đất rỉ sét.
Sau đó nước sẽ được hút từ cột lọc số 1 sang Cột lọc số 2. Trong cột lọc số 2 có chứa than hoạt tính dạng hạt có tác dụng hấp thụ chất hữu cơ, chứa thành phần Cation khử độ cứng, mặn của nước bảo vệ màng R.O mang lại nguồn nước trong lành và có vị ngọt tự nhiên.
Tiếp theo nước sẽ được hút sang Cột lọc số 3. Với nguyên liệu là than hoat tính thể rắn cột lọc số 3 làm nhiệm vụ hấp thụ mùi vị chất hưu cơ, thuốc trừ sâu, chất diệt côn trùng, kim loại nặng, Clorin trong nước. Ngoài ra còn có chức năng ngăn chặn bùn đất rí sét có kích thước 5 Micron.
Nước được lọc qua cột lọc số 3 sẽ tiếp tục được đẩy sang màng lọc RO. Tại đây nước được tách thành 2 phần là nước tinh khiết sẽ được đi qua màng RO còn lại sẽ được dẫn qua van thải và thải ra ngoài. Màng lọc RO DOW Filmtec được sản xuất tại Mỹ hoạt động theo cơ chế thẩm thấu ngược, chịu được áp lực cao và có khe hở cực nhỏ (0.0001 Micron) có công dụng loại bỏ hoàn toàn các chất rắn, khí hòa tan trong nước, các ion kim loại, kim lại nặng, vi sinh vật, vi khuẩn, các chất hữu cơ làm cho nước trở lên hoàn toàn tinh khiết nhưng không làm thay đổi tính lý hóa của nước. Do đó, nó được coi là thành phần quan trọng nhất của cả hệ thống. Sau đó nước sẽ được dẫn tới Lõi lọc Cacbon CL-T33. Trong lõi lọc này chứa thành phần Cacbon có tác dụng diệt khuẩn, hấp thụ màu, làm mềm, cân bằng độ PH cho nước tinh khiết hơn. Như vậy qua 5 cấp lọc, máy lọc nước Ohido cho ra sản phẩm là nước hoàn toàn tinh khiết có thể uống ngay, Tuy nhiên bạn có thể lựa chọn thêm các lõi lọc nâng cấp để đảm bảo cho cơ thể bạn đầy đủ khoáng chất nhờ lõi số 6 – Tạo khoáng có chứa đá Maifan bổ sung khoáng có lợi cho cơ thể từ đá khoáng thiên nhiên, lõi số 7 – Ankaline tác dụng cân bằng độ pH giúp giảm axit dư trong đường ruột, lõi số 8 – Lõi oxy bong gốm làm lưu thông máu tốt hơn và cải thiện tình trạng lão hóa xương.

Bạn thân mến, trên đây là những chia sẻ của Máy lọc nước Ohido Đà Nẵng. Qua những chia sẻ này Ohido mong rằng bạn sẽ có những cái nhìn tổng quan về  nước đun sôi, và máy lọc nước. Mọi ý kiến đóng góp hay cần tư vấn thêm về sản phẩm của Ohido Đà Nẵng, xin mời Quý khách vui lòng gọi điện đến văn phòng Ohido theo số 0511.2.485.333, Hotline: 0976.290.137 ( Giang) hoặc liên hệ trực tiếp theo địa chỉ:

VPĐD CÔNG TY CỔ PHẦN TM & CG CÔNG NGHỆ OHIDO

Địa chỉ: 407 Nguyễn Phước Nguyên - Đà Nẵng ( gần cầu vượt ngã ba Huế)
Điện thoại: 0511.24.85.333 hoặc 0907.91.80.80 (gặp Giang)
Email:  giang.ohido@gmail.com
Website: Maylocnuocohido.com
Facebook:  https://www.facebook.com/Maylocnuocmientrung

Lưu tin
Chia sẻ