Đang tải dữ liệu ...
Nhà & Vườn
Hà Nội
Đồ nội thất
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

5 nguyên tắc để có một phòng khách ấn tượng nhất.

01657510648
Khách vãng lai
Lưu tin

Thời gian đăng

16:48 | 18/12/2015 | Hà Nội

Lượt xem tin

1

Mã tin

25590804

Khách vãng lai

01657510648

Mua quyền ưu tiên cho tin

 

 5 nguyên tắc để có một phòng khách ấn tượng nhất.

Hiện nay, phòng khách của người Việt rất phong phú và đa dạng trong những ngôi biệt thự, ngôi nhà phố, căn hộ chung cư với nhiều phong cách hiện đại, phong cách truyền thống, hay đó lại là một sự kết hợp giữa hiện đại và những nét truyền thống.

Sau  đây là những  nguyên tắc vàng về phong thủy khi thiết kế phòng khách

1. Trang trí bằng những bức tranh ý nghĩa tạo không gian thoáng đãng.

Những bức tranh bạo lực như cảnh chém giết, đánh nhau hoặc hình ảnh những con mãnh thú như hổ, sư tử, báo, đại bàng, rồng, gấu cũng không nên lựa chọn treo ở phòng khách bởi thể hiện bạo lực và làm mất không khí đầm ấm của căn phòng.

Lời khuyên của kiến trúc sư: bạn có thể lựa chọn những bức tranh có ý nghĩa hơn về cuộc sống no đủ, môi trường xung quanh, hòn non bộ … để trang trí trên tường.

2.  Tránh bày những đồ vật sắc nhọn.

Điều này được coi là điểm tối kỵ trong phong thủy phòng khách bởi thể hiện sự hiểm nguy và tính bạo lực của chủ nhà.

Lời khuyên của kiến trúc sư: Không nên trang trí hoặc treo trên tường những vật có điểm sắc nhọn như kiếm, sừng các loại động vật... Ngoài ra khi chọn đồ nội thất trong phòng bạn cũng nên lưu ý điều này, ngay cả một chiếc đèn cũng không là trường hợp ngoại lệ.

 3. Cần trang trí đồ vật hợp lý ngăn lắp.

Điều này cũng là một trong những kiêng kị bạn cần tránh khi trang trí phòng khách. Một phòng khách gồm có quá nhiều đồ đạc, quá nhiều tranh ảnh sẽ khiến không gian phòng khách bị phá vỡ. Tương tự, những vật dụng vô ích sẽ làm giảm giá trị các không gian sống.

Lời khuyên của kiến trúc sư: bạn nên lập trình ý tưởng rõ ràng trước khi lên kế hoạch trang trí cho phòng khách, đừng nên biến phòng khách thành phòng để đồ hay đúng nghĩa hơn là nhà kho.

4. phòng khác cần được cung cấp đầy đủ ánh sáng.

Ánh sáng có vai trò đặc biệt quan trọng trong không gian sống trong nhà, với phòng khách cũng vậy. Cần biết cách bố trí và thiết kế các cửa sổ giúp phòng khách không bị yếm khí và thiếu ánh sáng.

Không ít người sai lầm khi đặt quá nhiều chậu cây cảnh trên cửa sổ của phòng khách. Đây là lỗi phổ biến trong quan niệm phong thủy của người phương Đông bởi sẽ ảnh hưởng lượng ánh sáng thiên nhiên tận dụng cho nhà.

5 . Thiết kế

Phòng khách có thể hấp thụ được nhiều không khí và ánh sáng nhất cũng như tạo được vòng luân chuyển không khí, vì thế nên thiết kế phòng khách theo hình vuông hoặc hình chữ nhật thay vì những hình thù khác.

Lời khuyên của kiến trúc sư: Cách thiết kế này cũng tạo lợi thế dễ dàng cho bạn khi trang trí và bố trí những đồ nội thất trong phòng. Bạn có thể đặt tiểu cảnh mini trong nhà để tạo không khí mát mẻ và gần gũi với thiên nhiên.

Chúc các gia đình luôn hạnh phúc và ấm áp hơn khi cùng nhau quây quần bên căn phòng khách của chính nhà mình.

 

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt