Đang tải dữ liệu ...
Hà Nội
Xe máy/ đạp
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Xe đạp điện
Xem các hãng xe khác

Ắc quy xe điện - bộ phận quan trọng của một chiếc xe

Thời gian đăng : 25/05/2017 - Lượt xem tin : 7 - Mã tin : 27540071

Tăng lượt xem cho tin này * Lượt xem sẽ tăng ít nhất gấp 10 lần sau khi sử dụng

Tổng quan :

  • Giá : Dưới 5 triệu

Địa chỉ: Hà Nội

Liên hệ người bán

0936371020

Chat hỏi chủ tin

Lưu tin

Chia sẻ tin

Thông tin thêm

Ắc quy là bộ phận quan trọng của một chiếc xe điện, nó giúp tích trữ nguồn điện và cung cấp điện cho động cơ khi xe hoạt động. Nếu ắc quy hết điện đồng nghĩa với việc xe sẽ không thể hoạt động.


 

Ắc quy xe điện - bộ phận quan trọng của một chiếc xe

 

 

Về cơ bản là vậy, tuy nhiên ắc quy trên xe đạp điện hay xe máy điện không giống nhau giữa các dòng xe. Từ đó dẫn đến khả năng di chuyển hay tốc độ của xe cũng không giống nhau. Tìm hiểu về ắc quy sử dụng trên xe điện giúp bạn có cái nhìn sâu hơn vào hiểu được nên dùng dòng xe nào để phù hợp với nhu cầu của bản thân hơn.

 

Dưới đây là những thông tin cơ bản giúp bạn tìm hiểu về các dòng ắc quy và khả năng sử dụng trên xe điện.

 

Ắc quy dành cho xe đạp điện

 

Ắc quy xe điện - bộ phận quan trọng của một chiếc xe

 

 

Xe đạp điện có tốc độ di chuyển thấp nên nguồn điện cung cấp cho động cơ thấp hơn so với các dòng xe điện khác. Thông thường ắc quy sử dụng cho xe đạp điện dùng nguồn 12V. Phổ biến hiện nay là 12V – 12Ah. Hiện nay quy định động cơ cho xe đạp điện cũng hạn chế dưới 500W nên ắc quy nhỏ khá phù hợp và phổ biến trên các dòng xe đạp điện. Các thương hiệu phổ biến hiện nay cũng đều sử dụng các dòng ắc quy có nguồn điện tương tự. Mỗi một bộ ắc quy lớn bao gồm từ 2 ắc quy nhỏ dùng để mắc nối tiếp với nhau. Như mắc nối tiếp 2 bình sẽ được dòng ắc quy 24V – 12Ah thường sử dụng cho các loại xe có động cơ 250W. Với những loại xe cần đi quãng đường xa hơn hoặc cải thiện về tốc độ thì sẽ dùng số lượng ắc quy nhỏ nhiều hơn. Chẳng hạn như mắc nối tiếp 3 bình để được ắc quy có nguồn 36V phù hợp với dòng xe động cơ có công suất 250W – 350W. Mắc nối tiếp 4 bình thì sẽ được nguồn 48V thích hợp với động cơ 350 – 500W.

 

Hiện nay, đa phần ắc quy sử dụng cho xe đạp điện được sử dụng bằng cách mắc nối tiếp 4 bình ắc quy nhỏ với nhau. Nguyên do là cách mắc này sẽ giúp cho khách hàng tiết kiệm được nhiều chi phí và mang lại hiệu quả tích điện cao. Trong trường hợp 1 trong 4 bình nhỏ bị hỏng thì chỉ cần thay thế 1 bình nhỏ mà không cần phải thay cả bộ bình.

 

Bạn cũng cần biết rằng khi mắc nối tiếp các bình thì hiệu điện thế sẽ được cộng dồn và cường độ dòng điện thì vẫn giữ nguyên.

 

Ắc quy dành cho xe máy điện

 

Ắc quy xe điện - bộ phận quan trọng của một chiếc xe

 

Ắc quy xe máy điện có khả năng tích được điện nhiều hơn so với xe đạp điện. Do đó các ắc quy nhỏ thường được sử dụng là loại 12V – 20Ah. Các bình nhỏ này cũng được mắc nối tiếp với nhau, thường là 4 – 5 bình. Các ắc quy sử dụng cho xe máy điện dùng để cung cấp nguồn cho các động cơ có công suất từ 500W trở lên.

 

Khi mắc nối tiếp 4 bình bạn sẽ được một bình ắc quy có điện thế 48v thích hợp cho các loại xe máy điện có công suất từ 500W-800W. Mắc 5 bình bạn sẽ được bình điện có điện thế 60V thích hợp cho dòng xe từ 800-1000W. Càng nhiều bình sẽ càng giúp xe mang được tải trọng lớn cùng quãng đường xa và vận tốc cao.

 

Cấu tạo của ắc quy

 

Ắc quy xe điện - bộ phận quan trọng của một chiếc xe

 

 

Ắc quy bao gồm 2 điện cực thường là sử dụng điện cực chì được đặt trong môi trường điện môi. Môi trường điện môi là dung dịch axit là loại ắc quy nước còn môi trường điện môi khô không ở dạng dung dịch được gọi là ắc quy khô. Thường ắc quy hiện nay được sử dụng là ắc quy khô để đảm bảo khả năng tích điện tốt hơn, không bị tràn dung dịch ra ngoài trong quá trình sử dụng.

 

Giá thành của ắc quy xe điện cũng khá rẻ so với việc sử dụng và việc thay thế cũng nhanh chóng và đơn giản hơn. Thời gian sử dụng ắc quy phụ thuộc vào số lần sạc, thông thường từ 500 – 800 lần sạc. Sau đó ắc quy sẽ có hiệu năng kém đi và không cung cấp được đủ điện năng như ban đầu.

 

 

 

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

 

 

Xe điện Việt Thanh – xe điện chính hãng

 

Showroom 1: 123 Ô Chợ Dừa - Đống Đa – Hà Nội

 

Showroom 2: 125 Ô Chợ Dừa - Đống Đa – Hà Nội

 

Showroom 3: 136 Nguyễn Thái Học – Ba Đình – Hà Nội

 

 

Showroom 4: 45 Lê Văn Lương - Cầu Giấy – Hà Nội

 

Hotline: 0936 37 1020