Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
Hà Nội
Du lịch
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Ẩm thực nước Mỹ

0976489888
Khách vãng lai
Lưu tin

Thời gian đăng

16:53 | 12/01/2015 | Hà Nội

Lượt xem tin

1

Mã tin

24194014

Khách vãng lai

0976489888

Mua quyền ưu tiên cho tin

Ẩm thực nước Mỹ

Với đa sắc tộc, đa văn hóa, do vậy ẩm thực ở đây rất đa dạng và có nguồn gốc từ nhiều nơi khác nhau.Mặc dù vậy nhưng các món ăn của người Mỹ vẫn mang những nét đặc trưng, phong cách riêng.

Ẩm thực nước Mỹ

Sau đây là các món ăn tiêu biểu :

  • Súp Nghêu - một món ăn rất quen thuộc trên đất Mỹ. Người ta thường đến nhà hàng vào những ngày thứ sáu để thưởng thức món ăn ngon lành này. Có rất nhiều loại súp nghêu khác nhau nhưng loại súp nghêu đặc biệt nhất vẫn chính là súp nghêu Massachuset. Chế biến món này cũng không quá cầu kì đâu nhé, chỉ cần chuẩn bị đầy đủ: thịt lợn muối, hành tây, một ít khoai tây thêm chút gia vị và tất nhiên là cả thịt nghêu nữa là bạn có thể hầm một bát súp nghêu thứ thiệt rồi đấy!
  • Pastrami - Món ăn này có nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kì và du nhập vào Mỹ cùng với làn sóng nhập cư của người Do Thái. Khi đến với New York, nó cũng có những biến đổi nhất định để phù hợp với khẩu vị của cư dân nơi đây. Và nó đã trở thành một trong những món ăn khiến nước Mỹ tuyệt vời hơn bao giờ hết. Pastrami là một loại thịt phổ biến thường được làm từ thịt bò, ban đầu khi được tạo ra chúng được bảo quản lạnh.
  • Bánh Shootfly - Món ăn thứ ba đó chính là bánh Shootfly, tận hưởng lớp vỏ, mật đường và bột phủ của loại bánh này sẽ khiến cho bạn muốn đến Mỹ liên tục. Thêm một chút sô cô la phủ, hay một ít xi rô thì sao nhỉ? Bạn sẽ khó có thể nghĩ được là nó tuyệt vời đến mức nào nếu không cắn thử một miếng. Dám chắc là bạn sẽ không thể dừng lại ở miếng đầu tiên đâu nhé! Và nếu thưởng thức vị bánh Shootfly ngon tuyệt vào buổi sáng thật không có gì bằng!
  • Bánh táo - thực tế, bánh táo không bắt nguồn từ Mỹ mà nó được chế biến tại Anh trước đó thời gian dài. Dù đến sau nhưng bánh táo Mỹ thơm ngon vẫn đủ sức “lấy lòng” người thưởng thức.
  • Dăm bông hun khói - một thứ thức ăn quen thuộc mà bạn có thể thấy khắp nơi trên đất Mỹ. Mọi người ăn nó nhiều đến mức quên mất rằng nó đặc biệt nhưng lại khó mà có thể thiếu món ăn này được. Bạn có thể nhận được mùi vị của dăm bông cả khi nấu chín hoặc khi chưa nấu chín. Mùi vị của chúng tất nhiên là có khác biệt, với những lát dăm bông chín, mùi vị của chúng thường đậm hơn, còn dăm bông tự nhiên lại đem lại cho bạn một cảm giác ngầy ngậy. Thế nhưng không thể phủ nhận được sự hiện diện của món ăn này trong bảng xếp hạng. Quả thật chúng rất tuyệt vời !
  • Po–boys - hay còn được gọi là Poor – boys (những cậu bé nghèo). Đây là một dạng bánh kẹp mà lớp bên ngoài của nó chính là sandwich còn bên trong có thể là thịt, hoặc hải sản chiên. Nếu bạn từng đến Mỹ thì có lẽ bạn đã được thưởng thức món ăn này rồi, vì nó có mặt ở hầu hết các nhà hàng tại Mỹ, thậm chí với công thức chế biến đơn giản, bạn có thể tự tạo ra cho mình một bữa tối hoàn hảo cùng “những cậu bé nghèo” này!
  • Sandwiches bơ lạc - chính nguồn dinh dưỡng dồi dào từ bơ lạc cộng với sự thơm ngon khiến sandwiches bơ lạc trở nên phổ biến trong các bữa ăn của hầu hết gia đình Mỹ.
  • xem thêm tại : http://dulichchaumy.org/am-thuc-nuoc-my-pn.html
Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt