Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
Hà Nội
Mua sắm, Tổng Hợp
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • Các mặt hàng hay bị lừa đảo: xích đu, ghế rung, xe tập đi, ghế ăn dặm, máy hút sữa, máy khâu, máy xay bột, bình sữa, các đồ chơi trẻ em....
  • Cần xem kỹ mặt hàng mình cần mua, yêu cầu ảnh chụp thực tế sản phẩm.
  • Không mua những sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường.
  • Sử dụng hình thức thanh toán COD( thanh toán khi nhận hàng) để đảm bảo hàng nhận đúng chất lượng.
  • Rất nhiều thành viên đã chuyển tiền nhưng đã không nhận được hàng, hoặc là hàng tầu, hàng kém chất lượng.

Ảnh hưởng của khớp cắn ngược

01686426544
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

16:16 | 06/01/2017 | Hà Nội

Lượt xem tin

0

Mã tin

27092543

01686426544

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin
Khớp cắn ngược là dạng sai lệch khớp cắn không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ toàn khuôn mặt mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến cảm giác ăn uống, chức năng của hàm nhai và hoạt động của khớp thái dương. Vậy cụ thể khớp cắn ngược là như thế nào, nguyên nhân do đâu, cách điều trị…Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!
1. Khớp cắn ngược là gì?
Khớp cắn ngược  hay còn gọi là răng móm là sự sai lệch trong tương quan giữa hai hàm răng trên – dưới làm phá vỡ vị trí chuẩn của hàm răng khiến cho hàm dưới phủ ngoài răng hàm trên. Đây là dạng sai lệch khớp cắn loại 2 theo cách phân định của y khoa cho các kiểu sai khớp cắn.
 
Nói nôm na để bạn dễ hiểu là thông thường, lý do gọi là khớp cắn ngược vì khi ta cắn hai hàm răng vào với nhau thì hàm trên sẽ nằm ở bên ngoài hàm dưới, nhưng với khớp cắn ngược thì hàm dưới lại nằm ở bên ngoài của hàm trên như hình ảnh minh họa dưới đây
 
Ảnh hưởng của khớp cắn ngược
 
Nhận dạng khớp cắn ngược qua tương quan 2 hàm răng
 
2. Nhận diện khớp cắn ngược qua 5 tiêu chí
Cũng giống như các dạng sai lệch khớp cắn khác, khớp cắn ngược có các đặc điểm cơ bản riêng mà dựa vào đó, chúng ta có thể nhận diện được, cụ thể như sau:
 
÷ Hai hàm răng không đạt tương quan chuẩn: Đây là đặc điểm đặc trưng nhất của khớp cắn ngược, đó là hàm răng trên nằm ở ngoài hàm răng dưới, bị hàm răng dưới phủ hoàn toàn.
 
÷ Nhóm răng trong (tiền hàm và răng hàm) có thể tiếp xúc ở mặt nhai chuẩn, nhưng cũng có thể không chuẩn, đặc biệt là khi vòm hàm trên quá nhỏ so với vòm hàm dưới.
 
÷ Nhóm răng trước (răng cửa và răng nanh) có thể chạm hoặc không chạm nhau. Tùy theo mức độ nặng hay nhẹ mà giữa hàm trên với hàm dưới có tiếp xúc với nhau hay không. Cắn ngược càng nặng thì khoảng cách giữa 2 hàm răng càng cách xa nhau khi ở trạng thái nghỉ bình thường.
 
÷ Ba phần trán – mũi – cằm không tương quan chuẩn mà bị lệch, bị gãy ở giữa gương mặt, cho nên khi nhìn nghiêng sẽ thấy mũi gãy, cằm dô ra trước như mặt lưỡi cày.
 
÷ Đường nối trán – mũi – cằm có thể gãy khúc, cũng có thể thẳng nhưng đường thẳng lại bị lệch trái hoặc lệch phải.
 
3. Ảnh hưởng của khớp cắn ngược
Khớp cắn ngược là loại sai lệch khớp cắn nghiêm trọng, gây ra vô số những tác hại ảnh hưởng nhiều tới sinh hoạt thường ngày của bệnh nhân
 
+ Gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng: Khi khớp cắn bị ngược khuôn mặt của bạn sẽ cực kỳ mất thẩm mỹ, rất dễ nhận thấy, phần cằm của bệnh nhân sẽ bị chìa ra rõ rệt, khuôn mặt có xu hướng dài bất thường. Khi nhìn nghiên bạn sẽ thấy đường nối giữa trám, mũi và cằm bị gãy khúc hay lệch sang trái hoặc phải
 
+ Ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai: Với những bệnh nhân bị móm, khả năng cắn xé thức ăn rất kém do tương quan giữa hai hàm răng bị sai lệch. Điều này còn có thể làm phát sinh một số các bệnh về đường tiêu hóa
 
+ Ảnh hưởng tới việc phát âm: Cấu trúc hàm không chuẩn nên một số người nói chuyện không được chuẩn từ ngữ
 
+ Ảnh hưởng đến khớp nhai, khớp hàm: Tình trạng khớp cắn ngược nếu kéo dài quá lâu mà không điều trị có thể gây ảnh hưởng đến khớp nhai, khớp hàm
 
4. Phương pháp điều trị lệch khớp cắn
Căn cứ vào 2 nguyên nhân gắn với 2 kiểu khớp cắn ngược dưới đây để lựa chọn giải pháp điều trị cắn ngược phù hợp:
 
– Cắn ngược do răng mọc chìa, cụp không cân đối: Răng hàm dưới chìa ra ngoài, răng hàm trên cụp vào trong quá mức. với trường hợp này niềng răng là giải pháp điều trị phù hợp nhất.
 
– Khớp cắn ngược do xương hàm dưới phát triển quá dài, đưa ra trước quá mức, xương hàm trên lại quá ngắn. Đây là trường hợp mà sử dụng phẫu thuật chỉnh khớp cắn mới phát huy được hiệu quả điều trị.
 
Trong hai nguyên nhân trên đây thì với tình trạng khớp cắn ngược, nguyên nhân do xương hàm phổ biến hơn. Căn nguyên dẫn tới sự sai lệch ở xương hàm này phần nhiều là do di truyền, ngoài ra là do những bất thường trong phát triển cấu tạo hàm mặt.
Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt