Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
Hà Nội
Mua sắm, Tổng Hợp
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • Các mặt hàng hay bị lừa đảo: xích đu, ghế rung, xe tập đi, ghế ăn dặm, máy hút sữa, máy khâu, máy xay bột, bình sữa, các đồ chơi trẻ em....
  • Cần xem kỹ mặt hàng mình cần mua, yêu cầu ảnh chụp thực tế sản phẩm.
  • Không mua những sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường.
  • Sử dụng hình thức thanh toán COD( thanh toán khi nhận hàng) để đảm bảo hàng nhận đúng chất lượng.
  • Rất nhiều thành viên đã chuyển tiền nhưng đã không nhận được hàng, hoặc là hàng tầu, hàng kém chất lượng.

Bề bề tươi ngon hấp dẫn

0973008366
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

08:47 | 19/03/2015 | Hà Nội

Lượt xem tin

10

Mã tin

24182807

0973008366

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin


Bề Bề ăn ngọt và không ngán. Bề bề có thịt ngon, ngọt, dai chắc, vừa đậm đà hương biển, khác xa với mùi vị của tôm sú, tôm hùm hay tôm đất. Vào độ tháng chín, tháng mười bề bề rất mập, đầu bề bề có thể cho nhiều gạch son như gạch cua ăn thật ngậy, bùi. Bề bề chứa rất nhiều canxi, lành tính nên rất tốt cho bà bầu và trẻ nhỏ.

Bề bề tươi ngon hấp dẫn
Bề bề tươi ngon

Bề bề có thể được hấp (cùng với sả, hấp cách thủy pha với bia), luộc, nướng, rang me, rang muối hay phơi khô và thường được dùng với muối tiêu, nước mắm me hay thì là . Hiện nay thịt bề bề còn là thành phần không thể thiếu trong món nem hải sản. Ngoài ra, bề bề còn được xay ra giống như cua, sau đó lọc lấy nước và nấu canh. Canh được nấu từ nước bề bề say rất ngọt và thơm.

Bề bề khoảng 17-20con/kg giá 150-160k
Bề bề to hơn giá cũng cao hơn chút nhưng ít hàng hơn nên ai có nhu cầu thì liên hệ nhé.
Bề bề thịt nhé, tháng này ít bề bề trứng rồi nên mình cho chung luôn nếu có.

Hướng dẫn một số món từ bề bề:

Bề bề thì có nhiều món như đã nói trên nhưng riêng ý kiến mình thì chỉ hấp hay luộc là ngon nhất. Còn các món chiên, rang muối,... ăn thì giòn nhưng xác.

- Món hấp thì làm như sau: Bề bề rửa sạch, xếp vào nồi, thêm đầu hành lá đập dập, xả đập dập, bia, gia vị. Để 1 lúc cho ngấm. Bắc lên bếp đun khoảng 5-7 phút tới khi toàn thân con bề bề chuyển màu hồng đều là chín (chỉ sôi nửa phút là được, nếu đun lâu quá sẽ mất hết nước ngọt.Sau đó cho ra đĩa cộng thêm đĩa tương ớt và ...chiến.)
Cách bóc vỏ bề bề: lật ngửa con bề bề lên, dùng kéo cắt dọc theo 2 bên cạnh sườn, bóc lớp vỏ từ dưới đuôi lên, sẽ lộ ra phần thịt bề bề thơm ngon, ngọt, hấp dẫn vô cùng.

Bề bề tươi ngon hấp dẫn
Bề bề hấp xả

- Ở nhà mình thì cắt hết đầu để xay nấu canh (giống canh cua), còn phần thân thì hấp. Vì nếu có hấp cả thì đầu đằng nào cũng không ăn được sẽ phí.Nhưng thẩm mỹ thì không đẹp bằng để nguyên con.

- Bề bề rang muối: chiên vàng con bề bề trong dầu ăn, gắp ra để riêng, dùng kéo cắt 1 đường giữa lưng hoặc cắt 2 bên cạnh để khi ăn dễ bóc vỏ, khi chiên xong còn mỡ thừa thì đổ ra đặt lại chảo lên bếp, đổ bề bề vào chảo, cho hành lá, muối tiêu vào đảo đều.
- Nấu bánh đa, miến: rửa sạch đổ vào nồi, không đổ nước đặt lên bếp đun nhỏ lửa, thấy có hơi bốc lên thì dùng 2 tay xóc để đảo bề bề trong nồi, nấu thêm 1 lúc nữa là chín. bóc gỡ lấy thịt nấu như nấu với cua ghẹ.
Gỡ thịt nấu canh rau cải hoặc nếu con nhỏ, óp thì giã nấu canh rau đay giống như nấu canh cáy

Bề bề tươi ngon hấp dẫn
Bề bề rang me

- Song cũng có nhiều người không thích những món ăn có nhiều dầu. Thì món bề bề rang me cũng là một cách chế biến thay thế tuyệt vời.Bề bề còn sống, vớt ra cho vào chảo dầu chao qua. Bỏ ra để ráo mỡ. Me ngâm bỏ vào bát hòa tan với nước đun sôi để nguôi, cho 2 thìa đường, một chút muối vào. Hòa kỹ bỏ hạt. Cho bề bề vào chảo đun lên cùng với nước Me. Khi nước cạn sâm sấp là được rồi đấy. Ăn món này cũng có cái thú đó là vừa ăn vừa được ...... mút tay. Nhâm nhi trong vị chua chua, cay cay, thơm ngọt của Bề bề thì thật là tuyệt vời.
MỜI QUÝ KHÁCH THAM KHẢO GIÁ CÁC HẢI SẢN QUA ĐƯỜNG LINK:
http://thucphamque.vn/Huong-dan-lam-...hu-ca-vuoc.htm

Lưu tin
Chia sẻ