Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
Hà Nội
Du lịch
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Bí quyết làm bánh pizza bằng chảo chống dính cực hấp dẫn

0985009862
Khách vãng lai
Lưu tin

Thời gian đăng

00:24 | 12/05/2016 | Hà Nội

Lượt xem tin

0

Mã tin

26040275

Khách vãng lai

0985009862

Mua quyền ưu tiên cho tin

Bí quyết làm bánh pizza bằng chảo chống dính cực hấp dẫn

 
Pizza đã trở thành món ăn không còn xa lạ gì đối vớ người Việt Nam hiện nay. Một món ăn nhanh rất hấp dẫn đối với cả trẻ em và người lớn. Việc ăn bánh pizza thay chp bữa cơm đã trở nên khá phổ biến, nó như là một món đổi bữa hoặc một phần quà cho những đứa trẻ. Bạn chỉ cần nhấc điện thoại lên là sẽ có ngay một chiếc bánh pizza thơm ngon giao tận nhà. Tuy nhiên rất ít người nghĩ đến việc làm bánh pizza tại nhà vì công đoạn làm khá phức tạp và cần nhiều loại nguyên liệu cùng những đồ dùng cần thiết để nướng và làm bánh. Tuy nhiên với bí quyết làm bánh pizza bằng chảo chống dính  mà pizza giá rẻ chia sẻ dưới đây thì việc tự làm bánh pizza tại nhà đã trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.

Bí quyết làm bánh pizza bằng chảo chống dính cực hấp dẫn


Nguyên liệu

Việc làm bánh pizza bàng chảo chống dính tuy đơn giản nhưng bạn lại phải làm đún ngay từ bước chọn nguyên phụ kiêu và dụng cụ, thứ nhất là chảo chống dính cần loại chảo dày và chưa bị trầy xước lớp chống dính. Chảo cần có nắp vung vừa khít để giữ nhiệt.. Vì nướng bánh pizza cần nhiệt độ rất cao và thời gian khá lâu

Đế bánh: 500gr bột mì, 10gr men nở, một nhúm muối, 40gr dầu ăn, 280ml nước.

Nước sốt: Nước sốt đậm đà chuẩn vị dùng cho pizza sẽ gồm nhiều nguyên liệu kết hợp và cách làm phức tạp, tuy nhiên laoi nước sốt tự làm này có thể để được lâu nên nếu được bạn hãy làm nhiều mọt chút để khỏi mắc công những lần sau nhé.  2kg cà chua loại nhiều bột ít hạt, 50ml dầu ô-liu, 1/2 củ hành tây thái hạt lựu, 1 thìa tỏi băm, 10ml mật ong hoặc 1/2 thìa đường, hạt tiêu xay và ớt bột tùy theo khẩu vị, bột canh. (Nếu có điều kiện hãy tìm mua khoảng 3gr gia vị Ý - Italian seasonings  hoặc lá thơm basil khô nếu có.
Nhân bánh: Tùy vào loại bánh pizza mà bạn định làm sẽ có những nguyên liệu nhân khác nhau: có thể là pizza thịt bò, xúc xích cay, thịt ba chỉ xông khói, giăm bông, tôm, nấm, dứa, ớt ngọt, hành tây... Một nguyên liệu không thể thiếu cho mọi loại bánh pizza  là 25g pho mát parmesan bào sẵn. Nhân bánh cần được làm chín trước vì nhiệt độ chảo chống dính không cao như lò nướng

Cách làm

Làm đế bánh:

- Cho các nguyên liệu làm đế bánh vào âu to (trừ nước và dầu) rồi dùng tay trộn đều, sau đó mới cho nước vào nhào thật kỹ để khối bột nhuyễn và mịn.

Để bột nghỉ 5 phút, dùng chày cán từng khối bột nhỏ thành hình tròn dày 2mm, còn đường kính bánh tùy theo kích cỡ chảo bạn có.
- Đun nóng chảo, cho vài giọt dầu ô-liu vào tản đều. Để cho chảo thật nóng rồi cho đế bánh vào nướng ở nhiệt độ nhỏ, canh chừng đến khi vàng mặt là được.

Làm nước sốt:

- Cho dầu vào nồi, cho tỏi và hành tây vào đảo qua. Sau đó cho cà chua đã gọt vỏ, bỏ bớt hạt, thái miếng mỏng vào. Đun nhỏ lửa đun cho đến khi cà chua ra bột, cạn bớt nước và sánh, thì nêm gia vị cho vừa ăn.

- Cho tất cả những thứ nguyên liệu còn lại vào nồi, khuấy đều và để khoảng 1 tiếng cho ngấm. Chia nhỏ hỗn hợp và cất vào tủ lạnh ăn dần.

Nướng bánh:

- Phết lên đế bánh một lớp nước sốt cà chua vừa phải
- Rải một lớp pho mát đã bào sợi hoặc xắt nhỏ, sau đó xếp nhân lên trên rồi lại đến lớp pho mát nữa.
- Cho chảo chống dính đựng bánh lên bếp ga, đậy vung kín, vặn lửa nhỏ tối đa. Khoảng 5 phút sau, pho mát chảy hết, bạn mở vung ra và đun lửa vừa (medium) một lát cho đế bánh giòn. Lưu ý không để lửa lớn, khiến đế bánh cháy khi nhân chưa kịp liên kết. Cũng không đậy vung toàn thời gian cho đến khi tắt bếp vì bánh sẽ không giòn, nhân bở do hấp hơi.

Tuy phức tạp nhưng khá an toàn và vệ sinh, bạn chỉ cần chuẩn bị đyà đủ nguyên liệu thì các bước làm sẽ khá nhanh chóng. Đừng bỏ lỡ những bí quyết khác mà pizza khuyen mai sẽ chia sẻ nhé
Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt