Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
Hà Nội
Mua sắm, Tổng Hợp
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • Các mặt hàng hay bị lừa đảo: xích đu, ghế rung, xe tập đi, ghế ăn dặm, máy hút sữa, máy khâu, máy xay bột, bình sữa, các đồ chơi trẻ em....
  • Cần xem kỹ mặt hàng mình cần mua, yêu cầu ảnh chụp thực tế sản phẩm.
  • Không mua những sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường.
  • Sử dụng hình thức thanh toán COD( thanh toán khi nhận hàng) để đảm bảo hàng nhận đúng chất lượng.
  • Rất nhiều thành viên đã chuyển tiền nhưng đã không nhận được hàng, hoặc là hàng tầu, hàng kém chất lượng.

Biểu hiện đau nửa đầu ở phụ nữ.

01299182073
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

10:45 | 12/02/2017 | Hà Nội

Lượt xem tin

0

Mã tin

27192149

01299182073

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Phụ nữ thường có tỉ lệ mắc chứng đau nửa đầu cao gấp 3 lần so với nam giới. Đây không chỉ là nguyên nhân của những cơn đau nửa đầu kinh khủng, căn bệnh này còn nằm trong số 20 nguyên nhân gây triệu chứng tàn tật.

Chứng đau nửa đầu ở phụ nữ có biểu hiện như thế nào? 

Thống kê của WHO trong những năm gần đây cho thấy 11% dân số trên toàn cầu đang phải gánh chịu những cơn đau nửa đầu. Trong đó, nữ giới chiếm đến 3/4. Bệnh thường tập trung nhiều vào độ tuổi 20-45 tuổi. Điều này có ảnh hưởng lớn đến chất lượng sống và khả năng học tập, làm việc của người bệnh.

Biểu hiện đau nửa đầu ở phụ nữ.

Hình ảnh: Chứng đau nửa đầu ở phụ nữ

Theo Giáo sư, tấn sĩ Lê Văn Thính, Trưởng khoa tâm thần Bệnh viện Bạch Mai, chủ toạ Hội tâm thần học Hà Nội, các cơn đau nửa đầu thường gây ra những cơ đau dữ dội, khủng khiếp. Theo kết quả của một cuộc khảo sát tại Mỹ cho thấy cứ 4 người bị đau nửa đầu thì với 1 phải được đưa đi cấp cứu. Tại Việt Nam, đa số những người có chứng đau nửa đầu thường chịu đau và thường sử dụng thuốc giảm đau do bác sĩ hoặc dược sĩ tại địa phương hoặc các phòng khám tư nhân cung cấp.

Theo giáo sư Thính, người bị đau nửa đầu không chỉ thường xuyên bị cơn đau hành hạ, mà lâu ngày bệnh còn có thể dẫn tới những hậu quả nguy hại khác cho sức khỏe như khó tập trung, suy giảm trí nhớ, trầm cảm, suy thoái võng mạc, đột quỵ, dẫn tới mất nhãn lực và mù vĩnh viễn.

Biểu hiện đau nửa đầu ở phụ nữ.

Hình ảnh: Chứng đau nửa đầu ở phụ nữ

Theo 1 giám định của doanh nghiệp Y tế toàn cầu (WHO), đau nửa đầu được xếp là trong số 20 nguyên nhân hàng đầu gây tàn tật và ngày càng là vấn nạn trên toàn cầu. Đặc biệt, đối với phụ nữ mắc chứng bệnh này thì bệnh này xếp vị trí thứ 9 trong số những nguyên nhân gây tàn tật.

Đau nửa đầu có liên quan mật thiết với yếu tố di truyền. Giáo sư Thính cho biết: “Nếu cha hoặc mẹ bị đau nửa đầu, tỷ lệ con mẫu mắc bệnh khoảng 50%. Trường hợp cả cha lẫn mẹ đều bệnh thì 75% con cái có nguy cơ mắc bệnh này.”

Những nghiên cứu vừa qua cho thấy, gốc tự do và các hóa chất trung gian sinh ra trong thời kỳ chuyển hóa ở não khiến cho khởi phát giai đoạn viêm và sản sinh ra các chất gây giãn mạch. Trạng thái này khi xảy ra quá mức sẽ làm tổn thương lớp nội mạc mạch máu. Những cơ chế phức tạp này dẫn đến những rối loạn vận mạch, làm huyết quản não giãn nở, biến đổi thất thường và gây nên cơn đau nửa đầu. ngoài ra, đau nửa đầu còn được biết tới như là hậu quả của 1 số yếu tố: gen di truyền, ảnh hưởng của các kích thích dây tâm thần cảm giác…

Ngày nay, việc điều trị đau nửa đầu bao gồm điều trị cơn đau cấp và điều trị phòng ngừa, nhưng chủ yếu là người bệnh phải chủ động tìm tới bác sĩ thay vì tùy ý sử dụng thuốc giảm đau. Nguyên nhân cơ bản cho điều này là thuốc giảm đau có thể gây nhiều tác dụng phụ như tác động đến chức năng gan thận và tiêu hóa, gây cao huyết áp, sốc thuốc,…

Giáo sư, tiến sĩ Lê Đức Hinh, chủ tịch Hội tâm thần học Việt Nam cho biết: theo thời kì, các gốc tự do trong não ngày càng phổ biến, chúng ta nên cần bổ sung các chất chống gốc tự do trong khoảng tình cờ để kịp thời tương trợ cho cơ thể. Đây cũng là 1 bước tiến mới của y khoa đương đại trong ngăn ngừa và hạn chế những cơn đau nửa đầu. các dưỡng chất sinh học quý mang trong bỗng nhiên – như trong Blueberry – giúp chống tác hại của gốc tự do, giảm thiểu khả năng sản sinh quá mức những chất giãn mạch, giảm viêm, bảo kê thành huyết mạch và hỗ trợ tuần hoàn não.

Bài viết vừa để cập đến bạn đọc những điều cần biết về Chứng đau nửa đầu ở phụ nữ. Hi vọng rằng những thông tin trong bài  Chứng đau nửa đầu ở phụ nữ có biểu hiện như thế nào? có thể giúp cho bạn đọc được nhiều thông tin hữu ích. Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh.

Cảm ơn độc giả quan tâm!

Xem thêm bài viết liên quan tại đây.

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt