Đang tải dữ liệu ...
Hà Nội
Xe máy/ đạp
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Xe đạp điện
Xem các hãng xe khác

Cách sạc ắc quy để không bị chai

Thời gian đăng : 14/08/2016 - Lượt xem tin : 4 - Mã tin : 26356925

Tăng lượt xem cho tin này * Lượt xem sẽ tăng ít nhất gấp 10 lần sau khi sử dụng

Tổng quan :

  • Giá : Thoả thuận

Địa chỉ: Hà Nội

Liên hệ người bán

0984443388

Chat hỏi chủ tin

Lưu tin

Chia sẻ tin

Thông tin thêm

Xe dap dien sau một thời gian sử dụng thường có vấn đề với bộ sạc. Nguyên nhân thứ nhất có thể là do ắc quy.


 

Cách sạc ắc quy để không bị chai 

 

Anh Lê Văn Cẩm ở Phú Thọ có câu hỏi: “Trong hướng dẫn thời gian nạp điện cho ắc quy xe đạp điện là 3 - 4 tiếng, nhưng thời gian đầu khi tôi mới mua xe thì thời gian nạp 3 tiếng, đến nay khi nạp phải mất hơn 4 tiếng. Xin hỏi có phải thời gian nạp như thế là ắc quy chuẩn bị hỏng không? Cách sử dụng như thế nào để tăng độ bền của ắc quy?”

 

Cách sạc ắc quy để không bị chai 

 

Câu trả lời cho vấn đề trên là: xe đạp điện sau một thời gian sử dụng thường có vấn đề với bộ sạc. Nguyên nhân thứ nhất có thể là do ắc quy. Ắc quy dùng cho xe đạp điện là ắc quy khô, loại tốt thông thường có thể dùng đến 3 - 4 năm, tuy nhiên tùy theo chất lượng ắc quy và cách sử dụng mà sau một thời gian ắc quy sẽ có hiện tượng thoái hóa dần, dẫn đến thời gian nạp lâu hơn trong khi thời gian xả lại nhanh hơn, gọi là hiện tượng chai pin. 

 

Cách sạc ắc quy để không bị chai 

 

Để hạn chế tình trạng này, tốt nhất khi mới mua về sạc lần đầu nên nạp đầy; sau đó mỗi khi có tín hiệu báo yếu pin là phải sạc ngay, không nên dùng đến kiệt pin. Mỗi lần sạc cũng nên chờ sạc đầy, chứ không nên vội đi mà chỉ sạc "son són" sẽ rất hại ắc quy và nhanh chai.

 

Cách sạc ắc quy để không bị chai 


Một vấn đề khác với việc nạp điện của xe đạp điện là do bộ điện của xe chất lượng kém, mặc dù có dòng nhưng nạp điện không vào. Xe đạp điện của Trung Quốc với những bộ nạp có thể dùng cả năm vẫn hoạt động bình thường, nhưng có những bộ nạp chỉ mới nạp khoảng 4 - 5 lần đã hỏng. Nguyên nhân chỉ là do linh kiện kém, bóng già, thoái hóa; có thể sửa chữa dược bằng cách thay bóng công suất hoặc bóng dao động.

 

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ: 0902 221 418