Đang tải dữ liệu ...
Nhà & Vườn
Hà Nội
Đồ nội thất
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Chào ngày mới

0466874875
Khách vãng lai
Lưu tin

Thời gian đăng

09:46 | 14/07/2015 | Hà Nội

Lượt xem tin

0

Mã tin

24954014

Khách vãng lai

0466874875

Mua quyền ưu tiên cho tin

4 lưu ý giúp chọn được tranh treo tường phù hợp nhất

 

Chọn tranh treo tường để làm đẹp cho không gian không phải là cách trang trí nội thất mới lạ. Tuy nhiên chọn tranh treo sao cho phù hợp với phong cách, kích thước, diện tích phòng và phải đảm bảo phong thủy thì không phải gia đình nào cũng biết. Hãy tham khảo 4 lưu ý dưới đây nhé!

 

1. Chọn kích thước tranh phù hợp cho phòng

 

Chào ngày mới

 

Tranh treo tường có thể mang lại may mắn hoặc cho gia đình hoặc cũng có thể ngược lại. Điều quan trọng là lưu ý kích thước của mỗi bức tranh.

 

 

- Kích thước của tranh trong phòng khách không được vượt quá chiều dài của ghế sofa.

 

 

- Kích thước tranh trong phòng ăn không được vượt quá chiều dài của bàn ăn.

 

Tranh treo trong phòng nghiên cứu không nên lớn hơn kích thước của bàn làm việc còn tranh ở phòng ngủ không nên lớn hơn so với tổng diện tích giường.

 

2. Tranh vuông vức phù hợp hơn so với tranh hình tròn trong việc bài trí

 

Một vài điều cần cân nhắc khi xếp đặt tranh có hình tròn, hình vuông hoặc hình chữ nhật. Vuông thuộc về yếu tố Thổ có tính dương. Tròn thuộc Thủy có tính âm. Bức tranh hình chữ nhật phù hợp hơn để treo trên tường. Nếu cả hai bức tranh hình chữ nhật và hình tròn cùng được treo lên, thì bức tranh hình tròn không thể lớn hơn bức hình chữ nhật. Đây là cách tốt để cho ngôi nhà của bạn có nhiều tính dương hơn.

 

“Âm” và “Dương” là hai khái niệm hoàn toàn tương phản nhưng lại liên kết, phụ thuộc và bổ sung cho nhau. “Khí” là năng lượng tuần hoàn liên quan đến sự sinh tồn của cơ thể.

 

3. Tranh phong cảnh mang năng lượng tích cực

 

Chào ngày mới

 

Tranh phong cảnh chứa năng lượng tích cực, chúng mang lại may mắn cho mọi người trong gia đình. Bức tranh phong cảnh có bao gồm nhiều loại động thực vật để lựa chọn, chúng có lợi miễn là chúng không miêu tả một cái gì đó tiêu cực. Nếu cha mẹ của bạn sống trong ngôi nhà có treo các cảnh quan thiên nhiên hoặc những bức tranh có hình con hạc, cây thông, cây bách, và hoa trà thì đều có lợi, chúng mang ý nghĩa biểu tượng cho tuổi thọ. Nếu có sự kiện vui mừng trong gia đình thì những bức tranh uyên ương, rồng, phượng, hoặc hoa ly là rất tốt, chúng tượng cho sự hân hoan.

 

4. Đặt những bức tranh phong cảnh nước ở những vị trí cần thiết

 

Chào ngày mới

 

Bức tranh phong cảnh có chủ đề về nước không nên treo trên bức tường phía trên đầu giường trong phòng ngủ, hoặc phía sau ghế trong phòng làm việc; hai nơi ấy cần sự ổn định, nhưng nước lại không định và bình ổn. Tranh treo trong phòng ngủ và phòng làm việc có thể là phong cảnh núi non. Tranh về hoa phù hợp hơn để treo ở bức tường đầu giường. Đối với phòng làm việc, có thể treo phong cảnh núi rừng phía. Chúng có thể cải thiện tâm trạng, mang lại may mắn, và tạo điều kiện suy nghĩ và viết.

 

Ngoài ra những bức tranh phong cảnh thác nước hoặc rừng cây cũng được nhiều gia đình lựa chọn để trang trí cho các không gian trong nhà. Đặc biệt vào mùa hè những bức tranh này sẽ giúp làm dịu mát và tạo cảm giác thư giãn tuyệt vời.

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt