Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
Hà Nội
Mua sắm, Tổng Hợp
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • Các mặt hàng hay bị lừa đảo: xích đu, ghế rung, xe tập đi, ghế ăn dặm, máy hút sữa, máy khâu, máy xay bột, bình sữa, các đồ chơi trẻ em....
  • Cần xem kỹ mặt hàng mình cần mua, yêu cầu ảnh chụp thực tế sản phẩm.
  • Không mua những sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường.
  • Sử dụng hình thức thanh toán COD( thanh toán khi nhận hàng) để đảm bảo hàng nhận đúng chất lượng.
  • Rất nhiều thành viên đã chuyển tiền nhưng đã không nhận được hàng, hoặc là hàng tầu, hàng kém chất lượng.

Cùng than sạch oxi tìm hiểu dấu hiệu nhận biết, cách xử trí và biện pháp phòng ngừa ngộ độc khí than

01627561092
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

10:30 | 27/09/2016 | Hà Nội

Lượt xem tin

0

Mã tin

26553275

01627561092

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Năm nào cũng vậy, cứ mùa Đông về là bệnh viện lại tấp nập những ca ngộ độc khí than do dùng than tổ ong, than củi để sưởi ấm. Cũng có thể họ đã biết về sự độc hại của chúng khi đốt nhưng phần vì kinh tế còn eo hep, phần khác là muốn sưởi ấm cho người thân qua cơn rét buốt. Nhưng chính những chủ quan đó làm xuất hiện bao trường hợp đáng thương tâm, cha mẹ mất con, ông bà mất cháu…chứng kiến cảnh người thân rời xa vì sự thiếu hiểu biết, chủ quan thì thật đáng trách.

Để mọi người dân có thể có cái nhìn toàn vẹn nhất và tránh những rủi o, than tổ ong sạch Oxi chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn cách nhận biết và cách sơ cứu cũng như phòng chống ngộ độc khí than.

Cùng than sạch oxi tìm hiểu dấu hiệu nhận biết, cách xử trí và biện pháp phòng ngừa ngộ độc khí than
Sưởi ấm bằng than là một việc làm hết sức nguy hiểm

Dấu hiệu nhận biết ngộ độc khí CO

Như chúng ta đã biết thì CO là một dạng khí không màu, không mùi, không vị, khuyếch tán mạnh và không gây kích thích. Vậy nên những người ở trong phòng chứa khí này sẽ không thể biết mình đang bị ngộ độc. Dấu hiệu ban đầu, nếu hít phải một lượng nhỏ CO thì sẽ là đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, làm người bệnh dễ nhầm là bị nhiễm virus.

Ở mức độ ngộ độc vừa nạn nhân thấy giảm thị lực (nhìn mờ), đau ngực, khó thở khi gắng sức nhẹ, mạch nhanh, thở nhanh, khó tập trung, hoại tử cơ...

Khi ngộ độc đã ở mức độ nặng hơn, bệnh nhân sẽ thấy đau ngực, mất phương hướng, hồi hộp, co giật, hôn mê, tụt huyết áp, rối loạn nhịp tim, tiểu tiện, bỏng da, thiếu máu cơ tim, đại tiện không tự chủ. Bệnh nhân có thể bị ngất, tím môi, đầu ngón tay ngón chân, co cứng chân tay và có những động tác bất thường, thở trào bọt, tay chân sưng phù đau nhức, nước tiểu sẫm màu và ít dần và có thể dẫn đến tử vong nếu không được cứu chữa kịp thời. May mắn bệnh nhân được cứu chữa nhưng vẫn ngộ độc khí CO ở tình trạng nặng có thể di chứng các bệnh về thần kinh sau khi hồi phục bệnh nhân thay đổi tính cách, mau quên, giảm tập trung, liệt nửa người, vận động, đi lại khó khăn chiếm tới 40% trường hợp nhiễm độc do khí CO gây ra.

Cách xử trí người bị ngộ độc khí CO

Khí CO là loại khí phổ biến không phải chỉ trong các loại than như than củi, than tổ ong gây ra mà còn do khí thải từ động cơ oto, xe máy, máy phát điện…Thường thì nạn nhân sẽ bị ngộ độc nếu tiếp xúc với khí CO trong phòng kín vậy nên thấy nạn nhân có biểu hiện như trên thì điều đầu tiên phải mở tất cả các cửa, khẩn trương đưa nạn nhân ra khỏi vùng nhiễm độc và nhanh chóng đưa tới bệnh viện để cấp cứu tại bệnh viện gần nhất vì khi ngộ độc khí CO trên 60% thì có tỷ lê hôn mê sâu và tử vong cao.

Trước khi tiến hành cứu giúp bệnh nhân, người cứu cũng phải chuẩn bi những vật dụng để đảm bảo sức khỏe cho bản thân. Nếu bệnh thân thở yếu hoặc ngừng thở phải tiến hành hà hơi thổi ngạt, kích nhịp tim ngay lập tức. Nếu đã sơ cứu mà nạn nhân vẫn không tỉnh thì đặt nạn nhân nằm nghiêng ở tư thế an toàn rồi vừa tiếp tục sơ cứu vừa di chuyển đưa nạn nhân tới bệnh viện.

Cùng than sạch oxi tìm hiểu dấu hiệu nhận biết, cách xử trí và biện pháp phòng ngừa ngộ độc khí than
Cách sơ cứu người ngộ độc khí than

Biện pháp phòng tránh ngộ độc khí CO

Than tổ ong sạch Oxi chúng tôi khuyên người tiêu dùng không nên đun, nấu, sưởi các loại bếp than như than tổ ong, than hoa, than củi…ở trong phòng kín một thời gian dài. Chỉ cần tiếp xúc với khí CO 30 phút với mức độ nhẹ đã có thể gây ra triệu chứng ngộ độc cho những người tiếp xúc với khí. Không tiếp xúc quá gần với khí thải từ oto, xe máy, máy phát điện…như không sửa xe, vít ga xe trong phòng kín, không để máy phát điện, máy nổ cùng phòng ngủ, phòng sinh hoạt…Mà cũng đã có trường hợp sửa, rú ga trong phòng thoáng cũng bị ngộ độc CO. Vậy nên chúng ta cần hạn chế tối đa những tiếp xúc trên.

 

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt