Đang tải dữ liệu ...
Dịch vụ
Hà Nội
Đồ thể thao
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Đánh bóng xe chuyên nghiệp với hóa chất SONAX

Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

11:37 | 27/04/2010 | Hà Nội

Lượt xem tin

796

Mã tin

9987392

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

ĐÁNH BÓNG XE HƠI CHUYÊN NGHIỆP - BÁO ĐỎ

Mục đích:

Làm sạch bề mặt (nhựa đường, nhựa cây, phân chim, mốc, ố..). Loại bỏ những vết Oxi hóa, những vết xoáy, vết xước dăm. Loại bỏ sự không hoàn hảo trên bề mặt Sơn, làm bóng đẹp sơn xe như mới và bảo vệ mầu sơn.

 

Dụng cụ:

- Hóa chất chăm sóc xe chuyên dụng: SONAX, 3M

- Máy đánh bóng

- Khăn lau chuyên dụng

- Phòng kín tránh ánh nắng, bụi, tránh dưới gốc cây...

Các bước thực hiện:

Bước 1: rửa xe đúng cách

Đây là công đoạn tưởng chừng không có gì phức tạp, nhưng thực tế thì lại không hề đơn giản như những gì mà đa phần người sử dụng xe hơi ở nước ta quen làm. Để rửa xe đúng cách, bạn cần có đầy đủ nước sạch và loại hóa chất chuyên dùng để rửa xe. Hiện nay, trên thị trường Việt Nam đã có một số nhà cung cấp hóa chất rửa xe chuyên dùng, với nguồn gốc xuất xứ khác nhau. Trong số đó, từ lâu cái tên Sonax đã được nhiều người biết đến với các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp xe hơi.


Đánh bóng xe chuyên nghiệp với hóa chất SONAX 

Những loại xà phòng giặt hay nước rửa chén bát có quá nhiều chất tẩy, có thể làm cho sơn xe bị bạc màu nếu dùng quá nhiều, thậm chí làm cho các vết xước sâu thêm. Trong khi đó, các loại hóa chất chuyên dùng để rửa xe sẽ làm trơn bề mặt sơn để các chất bẩn trôi đi chứ không cần phải cọ mạnh. Xà phòng thông thường cũng có thể làm trơn vỏ xe để đánh bật các chất bẩn, nhưng hậu quả là chính xà phòng có kèm chất tẩy đó lại bám lại trên vỏ xe mà vòi xịt cao áp có thể sẽ không rửa sạch hết hoặc nếu muốn sạch thì lượng nước xịt phải rất lớn.

Các phần khác nhau trên xe cũng cần được cọ rửa bằng các khăn hay miếng mút khác nhau, với các chậu hóa chất pha loãng khác nhau. Chẳng hạn, bạn không thể dùng chậu nước với chiếc khăn vừa mới rửa khung gầm hay bánh xe để rửa phần thân xe được. Gầm hay bánh xe có nhiều bụi và cát, chúng sẽ bám vào khăn rồi làm xước sơn trên vỏ xe. Quá trình xịt và lau khô cũng phải đảm bảo với các khăn mềm được sản xuất để chuyên dùng cho lau xe. Nhiều loại khăn không đủ tiêu chuẩn còn có thể làm cho vỏ xe bị nhiễm từ, dẫn đến hút bụi.


Đánh bóng xe chuyên nghiệp với hóa chất SONAX 

Bước 2: xử lý các vết bẩn cứng đầu

Sau khi đã rửa xe xong, công việc còn lại tùy thuộc vào nước sơn xe lộ ra như thế nào. Đến lúc này, bằng mắt thường cũng có thể nhận ra những vết tích còn đọng lại trên bề mặt sơn xe, đặc biệt là với những chiếc xe thường xuyên vận hành ở những địa hình khác nhau. Để đánh bật các vết bẩn cứng đầu, bạn sẽ phải cần đến một số loại hóa chất và dụng cụ chuyên dùng. Thị trường Việt Nam hiện nay đang có rất nhiều chủng loại hàng hóa với xuất xứ và giá cả khác nhau, và điều này có thể làm cho bạn cảm thấy bối rối. Tuy nhiên, bạn cần biết mình phải làm gì với chiếc xe trước khi lựa chọn sản phẩm ở các siêu thị đồ chơi xe hơi.


Đánh bóng xe chuyên nghiệp với hóa chất SONAX 

Nếu không muốn tự mình chăm sóc xe, thì các chủ xe cũng cần sáng suốt trong việc lựa chọn dịch vụ chuyên nghiệp và uy tín, tránh khỏi tiền mất mà tật xe lại nặng thêm. Bằng con mắt nghề nghiệp, những người thợ chăm sóc xe giàu kinh nghiệm sẽ nhận biết và phân loại chất bẩn theo các nhóm như đã đề cập ở trên, từ đó sẽ đưa ra giải pháp cùng với hóa chất thích hợp.

Xuất phát từ đặc tính lý hóa mà mỗi loại vết bẩn cần phải có các hóa chất riêng để xử lý. Chẳng hạn, Sonax Tar Remover có tác dụng loại bỏ nhựa đường và các loại keo dính tương tự trên bề mặt sơn xe mà không cần chà xát. Hóa chất này sau khi được xịt lên chỗ vết bẩn, sẽ làm cho các chất nhựa đường hay keo mềm ra và bị rửa trôi bằng nước dễ dàng. Sonax Bauharz Entferner... thì có tác dụng làm sạch nhựa cây và phân chim mà không để lại dấu vết...

Một số loại chất bẩn có thể có những tạp chất làm ăn mòn sơn xe, chính vì thế sau khi dùng hóa chất xử lý sạch sẽ để lại dấu vết. Để có thể trả lại độ bóng và sáng như sơn mới, Sonax cũng khuyến cáo khách hàng nên sử dụng một số hóa chất bổ sung. Chẳng hạn, sau khi tẩy sạch nhựa đường bằng Tar Remover, bạn nên sử dụng thêm Sonax Liquid Wax, thoa đều lên rồi đánh bóng để đạt hiệu quả tốt nhất.

Bước 3: xử lý các vết xước

Cùng nhìn lại hình minh họa sơn xe bị các hạt bụi công nghiệp như mạt kim loại, bụi đá, xi măng... bám và găm vào ở trên. Đó chỉ là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc bề mặt sơn xe bị rỗ hay sần, oxy hóa và xước sát. Một nguyên nhân cơ bản dẫn đến việc sơn bị trầy xước chính là do sự vô tình của chủ xe và do dịch vụ rửa xe không đúng quy cách. Chỉ cần một lần dùng khăn không đủ mềm và sạch để lau xe cũng có thể để lại trên thân vỏ của chiếc xe hàng ngàn vết xước nhỏ mà thoáng nhìn không thấy. Thêm vào đó là những va quệt nhẹ để lại những vết xước rõ hơn và có thể nhìn thấy bằng mắt thường, nhưng không quá sâu

Xử lý những vết xước nhẹ kiểu này đã trở nên đơn giản với việc sử dụng những hóa chất chuyên dụng như Sonax Polish & Wax Color kết hợp với bút Sonax Color Pen black/white. Cũng như công đoạn tẩy các vết bẩn, việc xử lý các vết xước cũng phải được thực hiện sau khi xe đã được rửa sạch đúng cách. Tiếp theo, sơn xe được làm nhẵn bằng máy đánh bóng cùng với chất đánh bóng kể trên. Các vết sâu hơn còn lại sẽ được che phủ bằng chiếc bút sáp đặc biệt đi kèm. 


Đánh bóng xe chuyên nghiệp với hóa chất SONAX 

Công đoạn cuối cùng là toàn bộ phần vỏ xe được đánh bóng với một lớp hóa chất bảo vệ sơn. Ngoài tác dụng bảo vệ sơn khỏi lão hóa, lớp hóa chất này còn có tác dụng chống bám bụi và nước. Hiệu quả thật bất ngờ sau khi mọi việc được hoàn thành, vỏ xe bị bẩn và xước được trả lại độ bóng đẹp như mới. Chi phí tùy theo mức độ tổn hại của sơn, có thể chỉ vài chục ngàn đồng đến vài trăm ngàn đồng, cũng có thể là hàng triệu đồng. Nhưng một điều không ai có thể phủ nhận là tân trang đúng quy trình khoa học không chỉ làm tăng độ bền của vỏ xe mà còn làm cho chủ xe tự tin hơn với chiếc xe lúc nào cũng sáng đẹp.

Báo Đỏ auto care - "nếu bạn thực sự yêu xe"

Chi tiết liên hệ:

TT chăm sóc xe hơi Báo Đỏ

ĐC: số 4 ngõ 37 Trần quốc hoàn

Điện thoại 0473045986

Hotline: 0989336459 (Anh Kiên)

 

Tham khảo thông tin tại:

Web: www.lamdepxe.com

 

Lưu tin
Chia sẻ