Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
Hà Nội
Du lịch
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Du lịch Hạ Long mua quà hải sản về làm quà

0916819888
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

11:09 | 12/12/2016 | Hà Nội

Lượt xem tin

1

Mã tin

26978761

0916819888

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

 Mực một nắng 500k-600k-700k/kg tuỳ loại.

 Có một món hải sản không khô hẳn cũng không tươi hẳn nhưng  nó đã khiến bạn khi thưởng thức, phải thốt nên: Chà! Tuyệt.  Cái món làm cho quán nhậu thêm đông và bữa ăn gia đình thêm rôm rả, cái món mà khách du lịch rất thích thưởng thức tại chỗ, lại còn tay xách, nách mang mang về. Đó chính là món mực một nắng. Nếu bạn chưa thưởng thức món ăn này? Vậy thì đừng quên nhé, nếu bạn có dịp đi du lịch Quảng Ninh.

  Đó là loại mực ống hoặc mực lá tươi, ngon nhất là loại từ một gang tay trở nên và phải rất tươi, được mổ, rửa sạch qua nước biển và phơi trực tiếp tại ngư trường. Nắng để phơi mực phải là thứ nắng to, hanh hao và chỉ phơi đúng một nắng, vừa đủ để con mực ráo nức,khô khô, heo héo và mực một nắng đúng chuẩn phải là: thân ngoài đã ráo hẳn nhưng bên trong thịt mực vẫn còn tươi rói, dầy thịt, thịt trắng thơm và dẻo sau khi chế biến, khi xé miếng mực thưởng thức thịt mực trắng, ngọt lịm, mềm mềm, thơm phức. 

Mực một nắng là loại thực phẩm chứa rất nhiều  thành phần dinh dưỡng giá trị cao như:protein, chất béo và các nguồn khoáng chất thiết yếu như Riboflavin , Vitamin B12 , phốt pho, đồng. có tác dụng bồi bổ làm tăng sức khoẻ, tăng trí lực, đặc biệt có chứa các peptid có tác dụng chống độc và chất phóng xạ. 

 

Món mực một nắng nướng trên than hồng và chấm với tương ớt rất khoái khẩu. Từng miếng mực thơm phức nơi khứu giác, vàng rộm ở thị giác càng cuốn hút hơn khi vị giác được tận hưởng cái ngọt lịm, mềm mại của thớ thịt, vị nồng nàn của tương ớt thơm cay. Ngoài ra thì có nhiều cách ché biến và thưởng thức khác, như:  Mực một nắng chiên nước mắm,  mực một nắng  chiên bơ, nướng sa tế, mực một nắng xốt me gỏi xoài, gỏi mực trộn chua cay, mực một nắng trộn kiểu Thái hay đem đi xào chung với rau củ… 

 rất đa dạng, rất thơm ngon! Mỗi “biến tấu” mang lại cho bạn một ấn tượng riêng, thấm đẫm tình biển xanh. 

Cái món ăn ngon, món mực một nắng nổi tiếng của biển Vân Đồn, Cô Tô bạn có thể đặt mua tại  NHÀ HÀNG HẢI SẢN HƯƠNG DUYÊN một cơ sở chuyên kinh doanh các loại mực tươi, mực khô, mực một nắng Quảng Ninh. Mực một nắng hơi khó bảo quản so với mực khô  nên chỉ những cửa hàng hải sản lớn, chuyên có hệ thống tủ bảo quản như HƯƠNG DUYÊN  mới đảm bảo mực một nắng luôn tươi ngon, không bị biến chất. Nếu bạn phải mang đi xa dài ngày, cửa hàng đã có máy ép chân không để bạn hoàn toàn yên tâm, không phải lo mực bị hỏng. 

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt