Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
Hà Nội
Mua sắm, Tổng Hợp
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • Các mặt hàng hay bị lừa đảo: xích đu, ghế rung, xe tập đi, ghế ăn dặm, máy hút sữa, máy khâu, máy xay bột, bình sữa, các đồ chơi trẻ em....
  • Cần xem kỹ mặt hàng mình cần mua, yêu cầu ảnh chụp thực tế sản phẩm.
  • Không mua những sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường.
  • Sử dụng hình thức thanh toán COD( thanh toán khi nhận hàng) để đảm bảo hàng nhận đúng chất lượng.
  • Rất nhiều thành viên đã chuyển tiền nhưng đã không nhận được hàng, hoặc là hàng tầu, hàng kém chất lượng.

Giãn tĩnh mạch và cách điều trị giãn tĩnh mạch

0982081007
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

13:48 | 16/08/2023 | Hà Nội

Lượt xem tin

88

Mã tin

23479777

0982081007

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Điều trị suy giãn tĩnh mạch chân hiệu quả bằng trái Nhàu


Giãn tĩnh mạch và cách điều trị giãn tĩnh mạch

Suy giãn tĩnh mạch chân, suy tĩnh mạch nông (sâu) chi dưới, là một bệnh lý khá phổ biến, tỉ lệ người mắc bệnh này ngày càng tăng cao, tuy nhiên nhiều người không biết mình mắc bệnh, không điều trị kịp thời nên bệnh tiến triển nặng rất khó chữa, thậm chí biến chứng nặng không đi lại được.

 

Bệnh thường xảy ra ở những người làm công việc hay nghề nghiệp đòi hỏi ngồi nhiều, đứng lâu, ít vận động như nhân viên văn phòng, tài xế, giáo viên, nhân viên bán hàng, cảnh sát giao thông, phụ nữ sau sanh, người béo phì, người cao tuổi...

 

1. Mắc bệnh nhưng không biết

Suy giãn tĩnh mạch là do những van tĩnh mạch ở chân bị suy, giãn, tổn thương mất dần chức năng đưa máu về tim, gây ứ trệ máu trong lòng tĩnh mạch. Suy giãn tĩnh mạch chân tuy phổ biến nhưng đa số người bệnh không biết mình bị bệnh vì triệu chứng không rõ ràng, dễ nhầm lẫn với chứng viêm khớp, đau khớp, viêm thần kinh tọa… Khi bị đau chân, nặng chân, người bệnh thường nghĩ rằng mình bị bệnh về khớp và thường tìm đến bác sĩ khớp, cũng như khi bị vọp bẻ (chuột rút) ở chân, hầu như mọi người đều nghĩ mình bị thiếu calci. Không phát hiện sớm để điều trị kịp thời hoặc điều trị không đúng bệnh sẽ làm bệnh tiến triển nặng, khó chữa.


Giãn tĩnh mạch và cách điều trị giãn tĩnh mạch
Tĩnh mạch nông ở chân bị suy giãn có thể nhìn thấy được

 

2. Biểu hiện bệnh Suy Giãn Tĩnh Mạch

Theo các bác sĩ chuyên khoa, ở giai đoạn sớm, người bệnh thường bị đau chân, nặng chân, nhức mỏi chân khi đứng lâu hoặc ngồi nhiều. Ban đêm, thường bị chuột rút (vọp bẻ), cảm giác tê chân, châm chích, như có kiến bò vùng cẳng chân…

Khi bệnh tiến triển, đứng lâu, ngồi nhiều liên tục chân sẽ bị phù, thường thấy vào buổi chiều sau một ngày làm việc. Phù ở vùng mắt cá chân, bàn chân, mang giày dép thấy chật hơn so với bình thường. Thấy tĩnh mạch nổi li ti nhất là vùng cổ chân và bàn chân.

 

3. Biến chứng nặng nếu không điều trị kịp thời

Người bệnh thường không biết mình mắc bệnh, không đi khám và điều trị kịp thời. Các triệu chứng bệnh sẽ nặng dần. Vùng cẳng chân xuất hiện chàm da, thay đổi màu sắc da; các tĩnh mạch nông dưới da giãn to ngoằn ngoèo. Đi lại rất khó khăn, có thể không đi lại được.

 

Giãn tĩnh mạch và cách điều trị giãn tĩnh mạch
Các giai đoạn biến chứng nặng dần của bệnh suy giãn tĩnh mạch chân


Giai đoạn cuối có thể diễn tiến đến tình trạng giãn to toàn bộ hệ tĩnh mạch, ứ trệ tuần hoàn và rối loạn dinh dưỡng của da chân phía dưới gây viêm loét, nhiễm trùng rất khó điều trị.

 

Nguy hiểm nhất là có thể xuất hiện cục máu đông trong tĩnh mạch, trôi về tim và gây tắc mạch máu phổi. Đây là một biến chứng rất nặng có thể dẫn đến tử vong nếu không cấp cứu kịp thời.

 

4. Chẩn đoán, phát hiện bệnh sớm

Nếu bạn có các triệu chứng đau nhức ở chân như trên thì rất có thể bạn đang bị suy giãn tĩnh mạch chân.

 

Thông thường, người bệnh có thể nhìn thấy những đoạn tĩnh mạch bị giãn, ngoằn ngoèo, chân bị phù nề, ngứa ngáy, căng nặng, da đổi màu, rối loạn dinh dưỡng, loét và sự xuất hiện của các u máu.

 

Giãn tĩnh mạch và cách điều trị giãn tĩnh mạch
Nổi nhiều gân xanh khi bị suy tĩnh mạch nông, chân bị sưng phù, vết thương lâu lành

 

Siêu âm Doppler màu mạch máu 2 chi dưới là một phương pháp chẩn đoán an toàn, cho kết quả ngay với mức độ chính xác từ 95-99%. Siêu âm Doppler màu tĩnh mạch cho phép thấy hình ảnh đoạn tĩnh mạch bị dãn, các van tĩnh mạch bị suy mất chức năng và thấy được có cục máu đông hình thành trong lòng tĩnh mạch hay không. Các bệnh viện lớn, bệnh viện thành phố, bệnh viện quận đều có thực hiện siêu âm này.

 

5. Điều trị hiệu quả như thế nào?

Không giống như bệnh cảm sốt, nhức đầu thông thường có thể khỏi sau vài ngày điều trị. Suy giãn tĩnh mạch chân là bệnh lý mãn tính, là một dạng lão hóa của cơ thể, việc điều trị bệnh đòi hỏi sự kiên trì, kết hợp giữa việc dùng thuốc, mang vớ ép và kiêng cữ trong hoạt động hàng ngày. Người bệnh cần lựa chọn và kiên trì theo đuổi một quy trình điều trị để có kết quả tốt nhất.

 

Đến nay, trong Dược điển chưa có thuốc tây y nào điều trị bệnh suy giãn tĩnh mạch chân. Tuy nhiên trong y học cổ truyền, trái nhàu (tên khoa học Morinda citrifolia) được xem như một bài thuốc hỗ trợ điều trị bênh giãn tĩnh mạch hiệu quả và đem lại kết quả khả quan đã được thử nghiệm trên thực tế. Trái nhàu tuy tác dụng chậm nhưng chắc và không có tác dụng phụ. Kết quả cho thấy việc sử dụng trái Nhàu có tác dụng rất tốt, giảm đau chân, giảm nặng chân, giảm sưng phù chân; giảm ngứa chân; giảm sưng mắt cá chân và bắp chân. Nghiên cứu cũng cho thấy trái Nhàu cho hiệu quả tương đương với mang vớ ép, hơn nữa người bệnh dễ tuân thủ hơn so với mang vớ ép.

 

Cách dùng: Trái nhàu chín thái mỏng, ngâm với đường theo tỷ lệ 9 phần nhàu 1 phần đường. Ngâm trong 3 tháng là dùng được. Mỗi ngày dùng 2-3 lần, mỗi lần 1 muổng canh nhàu ngâm đường hòa với nước ấm vừa uống vớt bỏ hạt.

 

Giãn tĩnh mạch và cách điều trị giãn tĩnh mạch

Nhàu ngâm đường

 

THÀNH PHẦN HÓA HỌC CỦA TRÁI NHÀU:
Có 150 chất tìm thấy trong trái nhàu: Beta-caroten, canxi, acid linoleic, magiê, kali, sắt, kẽm, đồng, phospho, khoáng chất, protein, các vitamin nhóm B và những chất chống oxy hóa như vitaminC, vitamin E,... Đặc biệt trong trái nhàu còn chứa hợp chất Prexonine (một chất dinh dưỡng, nhiều gấp 40 lần so với trong trái dứa), hợp chất này khi kết hợp với enzyme prexonase (có trong dạ dày) sẽ tạo thành chất Xeronine. Khi Protein kết hợp với Xeronine tạo thành những khối có khả năng sản xuất năng lượng và giúp tế bào khỏe mạnh, phát triển hoàn hảo.

Các nghiên cứu của tiến sĩ Heinkch, của Annie Hizazumi (Đại học Hawaii Mỹ), của T.Hiramatzu, M.lmoto (Nhật), của C,Youno và A,Rolland (Pháp) đã xác định trái nhàu có khả năng ức chế các tế bào ung thư của Ras (một loại tế bào ung thư) và có tác dụng hạn chế và làm theo một khối u.

Trong trái nhàu cung cấp cho ta một enzyme, giúp cơ thể tiết ra Endorphin, một chất được gọi là ma túy nội sinh nên giúp cho ta cảm thấy vui vẻ, khoan khoái, chống buồn phiền, giảm căng thẳng thần kinh (stress), nhờ đó giảm huyết áp. Dùng liều cao gấp đôi, có thể giúp các cơn nghiện rượu, nghiện thuốc lá và cả ma túy nếu người nghiện có quyết tâm cao để cai.

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt