Đang tải dữ liệu ...
Nhà & Vườn
Hà Nội
Đồ nội thất
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Giới thiệu về khu lăng mộ đá khối

0988380034
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

15:45 | 07/11/2015 | Hà Nội

Lượt xem tin

0

Mã tin

25428625

0988380034

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

1/ Bên ngoài khu lăng mộ đá
Bao quanh khu lăng mộ đá thường là phần lan can đá hay còn gọi là hàng rào đá.
Lan can đá có độ cao khoảng 70-80 cm là vừa phải. Tại phần cổng vào lăng mộ thường làm hai cột đá lớn và bên trên đỉnh cột này có 2 còn có ghế đá đứng trông khu lăng mộ.
Khu vực cổng của lăng mộ đá có thể làm bậc tam cấp đá để làm lối lên khu lang mo da, hai bên của bậc thềm đá này làm 2 con rồng đá hoặc nghê đá , mộ đá khối


Giới thiệu về khu lăng mộ đá khối

2/ Bên trong khu lăng mộ đá thường là quan trọng hơn cả.
Trước hết là phần móng nền chúng ta ốp lát bằng đá độ dày khoảng 3cm đá xanh Ninh Bình. Bộ phận quan trọng trong khu lăng mộ đá là hệ thống các ngôi mộ đá và lăng đá. Về mo da thì số lượng và mẫu mộ đá tùy vào khách hàng.
Còn lăng thờ đá là khu thờ chung cho toàn khu lăng mộ đá. Lăng thờ đá thường lớn nhất và nằm ở cuối khu lăng mộ đá. Lăng thờ đá cũng là hạng mục có giá cao nhất.
Các bộ phận khác của lăng mộ đá như: cuốn thư đá (bình phong đá) đặt phía trong, to hơn cổng và chắn ngang cổng vào khu lăng mộ.
Cuốn thư đá có ý nghĩa che chắn cho khu lăng mộ, mọi người vào khu lăng mộ sau khi qua cổng phải rẽ qua cuốn thư đá mới vào được bên trong. Đèn đá và lư hương đá dùng để thắp hương.

3/ Phần mộ đá trong khu lăng mộ đá cần được chú ý đặc biệt về hình thức.
Mộ đá trong khu lăng mộ phải được thiết kế đơn giản, thêm vào đó là những họa tiết trạm khắc mộ bành rất phong phú đa chủng loại do các nghệ nhân làng nghề đá mỹ nghệ Ninh Vân nổi tiếng trạm khắc lăng mộ đá đẹp
Một ngôi mộ đá đẹp phải có các chiều cân đối hài hòa. Số đo các chiều quan trọng như rộng, dài cao phải rơi vào cung số đẹp trong thước Lỗ Ban. Xây mộ đá theo thước Lỗ Ban là điều rất quan trọng.
Yêu cầu các khớp nối phải có mộng, khít mạch.

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt