Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
Hà Nội
Du lịch
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Hơi thở Tokyo cổ giữa Nhật Bản hiện đại Du lịch Nhật Bản

0988314142
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

18:30 | 27/08/2012 | Hà Nội

Lượt xem tin

99

Mã tin

18675894

0988314142

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin
Asakusa là trung tâm giải trí ở quận Taito, tọa lạc ở hướng đông của Tokyo. Khác hẳn những khu vực khác, ở đây còn lưu giữ rất nhiều công trình kiến trúc được xây dựng từ những năm 50, 60. Chẳng những vậy, lối sống của người dân Asakusa cũng không thay đổi quá nhiều dù đã hàng thập kỷ trôi qua.

Hơi thở Tokyo cổ giữa Nhật Bản hiện đại   Du lịch Nhật Bản

Nhờ sở hữu những nét văn hóa đặc sắc, Asakusa cổ kính dần trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu đối với những du khách có dịp ghé thăm Tokyo.
Hơi thở Tokyo cổ giữa Nhật Bản hiện đại   Du lịch Nhật Bản
Cổng chào biểu tượng của Asakusa

Nhiều thế kỷ trước, Asakusa từng được xem là khu vui chơi náo nhiệt nhất ở Tokyo. Nơi đây đặc biệt sầm uất trong thời kỳ Edo (1603 – 1867), khi quận Taito vẫn còn nằm ngoài quyền kiểm soát của thành phố.

Nguyên nhân là vì sự có mặt của các nhà hát kabuki và khu phố đèn đỏ hoành tráng. Cuối những năm 1800 – đầu những năm 1900, các loại hình giải trí hiện đại cũng được du nhập vào đây.

Hơi thở Tokyo cổ giữa Nhật Bản hiện đại   Du lịch Nhật Bản
Trong khi đang trên đà phát triển thuận lợi, chiến tranh thế giới thứ 2 bùng nổ và đã tàn phá phần lớn Asakusa. Mặc dù đã được tái thiết nhưng lượng du khách đến đây vẫn giảm.

Tuy nhiên, kể từ khi tòa nhà Tokyo Skytree cao 634m và đường đi bộ băng ngang qua sông Sumida từ Asakusa đi vào hoạt động, tình hình đã được cải thiện đáng kể.

Hơi thở Tokyo cổ giữa Nhật Bản hiện đại   Du lịch Nhật Bản
Sông Sumida

Du khách có thể dễ dàng khám phá Asakusa bằng cách đi bộ mà không cần bất cứ phương tiện nào khác. Tuy nhiên, nếu muốn tiết kiệm thời gian và sức lực, bạn cũng có thể thuê xe kéo. Một chuyến xe dạo quanh Asakusa trong vòng 30 phút, dành cho 2 người vào khoảng 8000 yen (~1.300.000 đồng). Đến Asakusa, du khách hoàn toàn có thể trải nghiệm một "Tokyo cổ" từ đền đài, cho đến ăn uống, mua sắm.

Đền đài và miếu thờ

Sensoji (hay còn được biết đến với tên gọi Asakusa Kanna) là một trong những ngôi đền Phật giáo nổi tiếng nhất ở Asakusa. Được xây dựng vào khoảng thế kỷ thứ 7 và từng trải qua phục hồi sau chiến tranh, đây được xem là ngôi đền lâu đời nhất ở khu vực này.

Hơi thở Tokyo cổ giữa Nhật Bản hiện đại   Du lịch Nhật Bản
Đền Sensoji

Trước khi tiến vào ngôi đền, du khách sẽ phải đi qua cổng Kaminarimon – biểu tượng đặc trưng của Asakusa và cả thành phố Tokyo.

Hơi thở Tokyo cổ giữa Nhật Bản hiện đại   Du lịch Nhật Bản
Cổng chào Kaminari-mon

Gần với Sensoji là ngôi đền Dempoin, nơi nổi tiếng bởi một khu vườn cực kì xinh đẹp. Đáng tiếc là hiện nay, ngôi đền cũng như khu vườn đã không còn mở cửa để du khách vào tham quan nữa.
Hơi thở Tokyo cổ giữa Nhật Bản hiện đại   Du lịch Nhật Bản
Đền Dempoin nổi tiếng với khu vườn Nhật đẹp mê hồn

Ngoài ra, một địa điểm khác cũng thu hút nhiều khách du lịch là miếu thờ Asakusa. Ngôi miếu này được xây dựng trong thời kì Edo. Hằng năm, vào khoảng giữa tháng 5, ở đây thường diễn ra lễ hội Sanja Matsuri – một trong những lễ hồi đền thờ lớn nhất ở Tokyo. 

Mua sắm

Nakamise được xem là khu mua sắm sầm uất nhất khu vực Asakusa. Con đường dài gần 250m từ cổng Kaminarimon đến đền Sensoji với hơn 50 cửa hiệu, bày bán rất nhiều mặt hàng truyền thống, quà lưu niệm và cả những món ăn địa phương.

Hơi thở Tokyo cổ giữa Nhật Bản hiện đại   Du lịch Nhật Bản
Món cốm Osenbei, quạt giấy, yukata, thậm chí T-shirt cũng được bày bán ở đậy

Hơi thở Tokyo cổ giữa Nhật Bản hiện đại   Du lịch Nhật Bản
Món kibidango, bánh bột đậu nành và bánh nướng nhân đậu đỏ đủ hình dạng, đậm chất Nhật Bản được bán ở các cửa hàng cổ truyền.

Bên cạnh đó, một số con đường khác như Shin – Nakamise (hay còn gọi là Tân Nakamise), Kappabashi và những trung tâm mua sắm như Rox, Matsuya cũng rất náo nhiệt và thu hút khá đông khách du lịch.

Hơi thở Tokyo cổ giữa Nhật Bản hiện đại   Du lịch Nhật Bản
Đường Nakamise
Hơi thở Tokyo cổ giữa Nhật Bản hiện đại   Du lịch Nhật Bản
Nakamise
Hơi thở Tokyo cổ giữa Nhật Bản hiện đại   Du lịch Nhật Bản
Những con phố mang đậm hơi thở Nhật Bản nhiều năm trước

Các nơi giải trí khác, như:

- Công viên Sumida

Giờ mở cửa: 24/24

Chi phí tham quan: miễn phí

Sumida là công viên nằm dọc bên bờ sông Sumida. Mỗi độ xuân về, hoa anh đào nở rộ và biến nơi đây trở thành thiên đường nhân gian. Đặc biệt, vào ngày thứ 7 cuối cùng của tháng 7, lễ hội pháo hoa sẽ diễn ra tại công viên này.
Hơi thở Tokyo cổ giữa Nhật Bản hiện đại   Du lịch Nhật Bản
Công viên Sumida mùa hoa anh đào

- Công viên giải trí Hanayashiki

Giờ mở cửa: từ 10:00 đến 18:00

Chi phí tham quan: 900 yen (~ 150000 đồng) (du khách phải trả thêm tiền nếu có nhu cầu sử dụng những dịch vụ khác).

Công viên giải trí Hanayashiki có lịch sử hơn 150 năm và từng là một vườn hoa. Công viên này cách đền Sensoji vài bước đi bộ. Ở đây có rất nhiều trò chơi hấp dẫn như tàu lượn siêu tốc, đu quay…


Thế Huân
 

Bạn yêu du lịch, muốn tìm hiểu về du lịch hay bạn cần đi du lịch, muốn biết về các địa điểm du lịch, kinh nghiệm đi du lịch hay bất cứ thông tin gì liên quan đến du lịch.

- BẠN LÀ CÔNG TY DU LỊCH, NHÀ HÀNG, KHÁCH SẠN.... MUỐN QUẢNG CÁO THÔNG TIN THƯƠNG HIỆU CÔNG TY TỚI MỌI NGƯỜI

Chào mừng bạn đến với mạng diễn đàn du lịch của chúng tôi! http://didau.org

- MỌI THÔNG TIN VỀ DU LỊCH TẠI ĐÂY!

Tour du lịch Cát Bà - tour du lịch Sài Gòn - khách sạn ở Sapa - đi chơi với người yêu ở đâu - du lịch Cát Bà - tour du lịch Cửa Lò - tour du lich Mũi Né - đi chơi ở Sài Gòn - khách sạn ở Hà Nội - du lịch Singapore - công ty du lịch - tour du lịch Hàn Quốc - tour du lịch Hạ Long - vé máy bay - du lịch cát bà - du lịch lễ hội - tour du lịch lễ hội  Mạng du lịch - Thông tin du lịch  Diễn đàn du lịch- Du lịch Singapore  Du lịch Cửa Lò -du lịch Campuchia- Du lịch hè 2012 - thuê xe du lịch tour du lịch campuchia

Tour du lich Cat Ba  tour du lich Sai Gon  khach san o Sapa  di choi voi nguoi yeu o dau  du lich Cat Ba  tour du lich Cua Lo  tour du lich Mui Ne  di choi o Sai Gon  khach san o ha noi du lich Singapore  Cong ty du lich  tour du lich Han Quoc  tour du lich ha long ve may bay gia rẻ - du lich cat ba - du lich le hoi - tour du lich le hoi - Mang du lich - Thong tin du lich -Dien dan du lich  Du lich Singapore Du lich Cua Lo -Du lich he 2012 -du lich campuchia Du lịch mùa thu 2012 - thue xe du lich tour du lich campuchia
CÁC ĐỊA ĐIỂM ĂN UỐNG, CAFÉ NGON CHO BẠN!
Quán cafe ở quận Ba Đình - quán cafe ở quận Cầu Giấy - quán cafe ở quận Đống Đa - quán cafe ở quận Hà Đông - quán cafe ở quận Hai Bà Trưng - quán nhậu ở Hà Nội - quán nhậu ở Sài Gòn -quán bia ở Sài Gòn  quán lẩu ngon ở hà nội  quán cafe đẹp ở hà nội - các nhà hàng ở Sài Gòn -các quán cafe ở Hà Nội  các quán cafe ở Sài Gòn - quán bún đậu mắm tôm ở Hà Nội quán ăn vặt ở Hà Nội

Quan cafe o quan Ba Dinh - quan cafe o quan Cau Giay - quan cafe o quan Dong Da - quan cafe o quan Ha Đong - quan cafe o quan Hai Ba Trung - quan nhau o Ha Noi - quan nhau o Sai Gon -quan bia o Sai Gon  quan lau ngon o ha noi  quan cafe đep o ha noi - cac nha hang o Sai Gon -cac quan cafe o Ha Noi  cac quan cafe o Sai Gon - quan bun dau man tom o ha noi quan an vat o ha noi

CHÚNG TÔI CHO BẠN MỘT SỐ KINH NGHIỆM DU LỊCH TẠI MỘT SỐ NƯỚC

Kinh nghiệm đi du lịch Thái Lan 1 kinh nghiệm đi du lịch Hạ Long 1 kinh nghiệm đi du lịch Cửa Lò1Kinh nghiệm đi du lịch Hàn Quốc 1Kinh nghiệm đi du lịch Singapore 1kinh nghiệm đi du lịch malaysia1 kinh nghiệm đi du lịch Đà Lạt 1kinh nghiệm đi du lịch campuchia 1kinh nghiệm đi du lịch miềm Tây

Kinh nghiem du lich thai lan 1 kinh nghiem di du lich ha long 1 kinh nghiem di du lich cua lo 1 Kinh nghiem di du lich Han Quoc 1 Kinh nghiem di du lich Singapore1kinh nghiem di du lich malaysia1kinh nghiem di du lich da lat kinh nghiem di du lich campuchia kinh nghiem di du lich mien tay

Và chúng tôi giới thiệu tới các bạn về các điểm 
Du lịch Nhật Bản cho các bạn tham khảo thêm !
Tò mò món ‘bánh kem trinh nữ’ 1 Sake 1 Ngộ nghĩnh bánh Takoyaki 1 Tới Nhật ăn món mì... máng tre 1 Thơm nồng Sake xứ sở Phù Tang 1 5 món ngon không thể bỏ qua khi đến Nhật 1 Bento, nghệ thuật cơm hộp Nhật Bản


To mo mon ‘banh kem trinh nu’ 1 Ruou Sake Ngo nghinh banh Takoyaki Toi Nhat an mon mi... mang treThom nong ruou Sake xu so Phu Tang mon ngon khong the bo qua khi den Nhat 1Bento, nghe thuat com hop Nhat Ban
 
Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt