Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
Hà Nội
Du lịch
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Làm Thế Nào Để Du Lịch Kyoto Nhật Bản Tự Túc Mà Tiết Kiệm

01695716884
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

23:34 | 14/09/2017 | Hà Nội

Lượt xem tin

8

Mã tin

27894334

01695716884

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

tournhatgiare.com – Kyoto là nơi đóng đô của các hoàng đế Nhật Bản từ năm 794 đến 1868. Chính vì vậy, những giá trị văn hoá và kiến trúc cổ đẹp nhất đều tập trung ở Kyoto. Nếu bạn đã có ý định tới du lịch Nhật Bản thì nhất định phải đến Kyoto nếu không đó thực sự là một thiếu sót vô cùng lớn. Kyoto không ồn ào, không náo nhiệt bằng Tokyo những nó luôn cuốn hút khách du lịch bởi những nét đẹp văn hóa, nét đẹp về nghệ thuật hòa mình vào cuộc sống thiên nhiên tạo nên mốt cố đô hoàn hảo.

Hãy tham khảo những Kinh nghiệm du lịch cố đô Kyoto mà Golden Tour chia sẻ với các bạn dưới đây nhé :

Thời điểm đẹp nhất để đến Kyoto

Kyoto đẹp quanh năm, bất kỳ lúc nào Kyoto cũng có sức mê hoặc lòng người, nhưng nếu bạn có thể đến vào đúng dịp hoa nở và những ngày tuyết phủ tràn trên những nóc nhà cổ thì còn đẹp gấp nhiều lần.

Làm Thế Nào Để Du Lịch Kyoto Nhật Bản Tự Túc Mà Tiết Kiệm

Mùa xuân hoa anh đào: Từ tháng 3 đến giữa tháng 5

Mùa hè: từ tháng 7 đến giữa tháng 9.

Mùa thu lá phong: Tháng 10 đến cuối tháng 11

Mùa tuyết phủ: từ tháng 1 đến tháng 2.

Nhưng Kyoto ấn tượng nhất vẫn là mùa lá phong, thời điểm này nguyên cả Kyoto rực rỡ màu vàng đỏ, cộng thêm khí hậu mát mẻ, dễ chịu, nhưng mùa này cũng là mùa cao điểm du lịch, lượng khách đổ về đây rất đông.

Nên tránh đi Kyoto vào ngày cuối tuần, thứ 2,3,4 là những ngày tuyệt nhất để tham quan Kyoto. Nên dậy sớm để đi chơi lòng vòng và chụp hình, còn không thì bạn chỉ thấy toàn người là người.

>>> Có Gì Ấn Tượng Ở Cố Đô Kyoto – Thành Phố “Ăn Ảnh” Nhất Thế Giới

Chọn khách sạn/ nhà nghỉ ở Kyoto

Giá cả ở Kyoto khá đắt đặc biệt là mùa cao điểm du lịch và ngày cuối tuần

Đối với những bạn đi một mình

Nên dùng hostelworld để đặt phòng tập thể (dorm) giá giao động từ 3000-4000 yen. Các hostel ở Kyoto đa số tập trung ở Gion, nơi nổi tiếng với nhiều Geisha và những khu phố đêm sầm uất.

Làm Thế Nào Để Du Lịch Kyoto Nhật Bản Tự Túc Mà Tiết Kiệm

Đối với các bạn đi từ 2 người trở lên

Nên dùng airbnb để đặt nguyên căn hộ, ở thoải mái mà giá rất rẻ. Nên chọn các căn hộ gần khu trung tâm như Arashiyama, Kyoto station và Gion.

Không nên đặt khách sạn qua Agoda, booking.com vì khách sạn phòng vừa nhỏ lại siêu mắc. Đặt ở Airbnb có nhiều căn hộ rẻ hơn nhiều.

Phương tiện đi lại ở Kyoto

Cách đi đến Kyoto từ Tokyo

Bằng tàu JR

Đây là phương tiện đa số du khách và người dân ở Nhật sử dụng, nếu bạn đã có JR pass thì cứ sử dụng như bình thường. Bạn có thể đi Kyoto từ trạm JR lớn Shinagawa hoặc trạm Tokyo.

Bằng xe buýt đêm

Willerexpress là trang web đặt vé bus thông dụng nhất ở Nhật Bản, nếu bạn đặt sớm và đi trong tuần thì giá vé thường rẻ hơn, từ Tokyo tới Kyoto giá giao động từ 2700 yen đến 5000 yen.

Làm Thế Nào Để Du Lịch Kyoto Nhật Bản Tự Túc Mà Tiết Kiệm

Đi lại xung quanh Kyoto

Nếu bạn nào có JR pass thì cứ sử dụng như bình thường, các trạm ở đây đều kết nối với hầu hết các điểm du lịch nổi tiếng, tuy nhiên khu Gion và một số ngôi đền vẫn phải đi bằng xe buýt.

Các điểm gần nhau không đi được bằng JR đi trong một ngày và mua city bus pass 1 ngày giá chỉ 500 yen đi không giới hạn chuyến.

Nếu hành trình đi Nhật của bạn chỉ bao gồm Nara, Kyoto, Kobe, Nara, Osaka, Himeji thì có thể xem xét mua mỗi package JR Kansai area mua pass này thay vì JR toàn bộ Nhật Bản, tuy nhiên nhược điểm là pass này không bao gồm shinkansen.

Hoặc bạn có thể mua Kansai thru pass bao gồm tàu điện ngầm (subway) và city bus, ở các khu vực Nara, Kyoto, Kobe, Nara, Osaka, Himeji đi bus và tàu điện ngầm là có thể tới được tất cả các ngõ ngách và những điểm du lịch nổi tiếng.

Mua city bus pass, giá 1 ngày chỉ 500 yen, nếu bạn tham quan 3 ngày ở Kyoto chỉ tốn chừng 1500 yen, pass này siêu tiết kiệm. Bus pass có thể mua ngay tại máy ở bến bus trạm trung tâm Kyoto nơi giao giữa JR, tàu điện ngầm subway và trạm xe buýt.

Những điều nhất định phải thử khi đến Kyoto

Mặc đồ kimono

Làm Thế Nào Để Du Lịch Kyoto Nhật Bản Tự Túc Mà Tiết Kiệm

Ở Kyoto đặc biệt là khu Gion và Arashiyama bạn có thể thuê kimono cho cả nam lẫn nữ với mức giá thuê nguyên ngày khoảng 3000 yen và nếu trang điểm làm tóc nữa thì 5000 yen. Mức giá hơi chát nhưng nếu bạn muốn có những tấm hình đẹp kỉ niệm thì cũng nên thử.

Uống matcha latte

Matcha latte ở vùng Kyoto nổi tiếng ngon, còn gì tuyệt hơn khi được nhấm nháp matcha latte và ăn món bánh đậu đỏ mát lạnh.

Nếu ai muốn mua bột trà Matcha latte thì nên mua ở Kyoto,ráng tìm mua ở các vùng khác nhưng tuyệt đối không có và một vài nơi ở 7-11 Tokyo nhưng vị cũng không ngon như matcha latte ở Kyoto.

Làm Thế Nào Để Du Lịch Kyoto Nhật Bản Tự Túc Mà Tiết Kiệm

Ăn vặt ở Arashiyama

Men theo những con đường xung quanh khu vự Arashiyama bạn sẽ thấy nhiều quầy, nhà hàng bán đồ ăn vặt siêu ngon, vừa ngắm cảnh đẹp vừa dừng lại mỗi quầy hàng thưởng thức những món ăn lạ miệng như bánh cá nhân matcha, trứng luộc hồng đào, mì Udon, kem matcha…

Học trà đạo (tea ceremony)

Trà đạo là một nét đẹp truyền thống tuyệt vời của Nhật Bản mà bạn không nên bỏ qua và may mắn hơn tour trà đạo 45 phút có mức giá vô cùng rẻ

Làm Thế Nào Để Du Lịch Kyoto Nhật Bản Tự Túc Mà Tiết Kiệm

Homestay ở nhà người Nhật và học về văn hoá

Người Nhật nổi tiếng bởi sự khiêm tốn, thân thiện và vô cùng hiếu khách, homestay là cơ hội tuyệt vời để bạn hiểu được văn hoá người Nhật, ăn những món truyền thống rất ngon và ở trong ngôi nhà theo đúng kiến trúc Nhật. Giá lại rất rẻ bao gồm cả ăn uống, so với ở khách sạn thì homestay sạch sẽ, đẹp và tiết kiệm hơn nhiều. Người ta sẽ chăm sóc mình như người nhà, một trải nghiệm văn hoá khó tìm thấy nếu bạn chỉ đi tour.

Các điểm tham quan ở Kyoto

1. Phố cổ Gion

Đến Kyoto – cố đô của đất nước Phù Tang, bạn sẽ thấy sự thanh bình và cổ kính của các đền chùa, miếu mạo. Đi dọc dòng sông Kamo là đến khu phố cổ Gion, nơi có những ngôi nhà gỗ cổ cũ kỹ đặc trưng, quán trà đạo nổi tiếng. Rất nhiều gheisha trang điểm cầu kỳ trong những bộ kimono sặc sỡ đi lại trên phố hoặc trong quán trà, nói chuyện và tâm tình với khách.

Làm Thế Nào Để Du Lịch Kyoto Nhật Bản Tự Túc Mà Tiết Kiệm

Thú vị nhất là vào ban đêm, ánh sáng mờ ảo của đèn lồng mang đến khu phố dáng vẻ một Kyoto cổ xưa. Nếu đến đây vào tháng 7 hàng năm, du khách có cơ hội tham gia vào lễ hội Gion, chiêm ngưỡng xe cổ được trang hoàng lộng lẫy và các nhạc công biểu diễn sôi động ngoài đường phố.

2. Chùa Vàng

Cố đô Kyoto còn lưu giữ nhiều di tích lịch sử, văn hóa, là hiện thân của xứ Phù Tang thời xa xưa. Chùa Vàng là một điểm dừng chân thú vị. Ngôi chùa được xây dựng từ thế kỷ 14, vốn dùng làm nơi an trí tướng quân Ashikaga Yoshimitsu.

Làm Thế Nào Để Du Lịch Kyoto Nhật Bản Tự Túc Mà Tiết Kiệm

Ngôi chùa nằm ở một vị trí rất đẹp, giữa những tán cây lá và giữa hồ vắng lặng. Trần của tầng thứ ba chùa bọc bằng các lá vàng mỏng, biểu trưng cho uy thế, quyền lực của vị tướng. Sau khi được tu bổ vào năm 1955, toàn bộ ngôi chùa, ngoại trừ tầng trệt, đều được bọc bằng những lá vàng nguyên chất.

Vào những chiều nắng đẹp, màu vàng óng ả của ngôi chùa soi bóng xuống mặt nước ngọc bích tạo nên bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp. Khi lên đèn, ngôi chùa vàng càng nổi bật giữa nền trời, tạo nên sự mê hoặc, quyến rũ du khách.

3. Chùa Bạc

Nằm dưới chân những ngọn đồi xanh mướt, chùa Bạc được xây dựng vào năm 1840. Kế hoạch ban đầu, đây là nơi nghỉ dưỡng cho một quan chức nhưng ý định dát bạc không thực hiện được. Đến nay ngôi chùa này chỉ có những nét thô mộc của gỗ.

Chùa Bạc nổi tiếng với khu vườn theo lối kiến trúc thiền Nhật. Trong vườn cảnh ngoài các loại rêu, có những vạch cát và tảng đá hình chóp tượng trưng cho núi Phú Sĩ. Ngôi chùa được UNESCO công nhận là di sản nghệ thuật kiến trúc Nhật.

Làm Thế Nào Để Du Lịch Kyoto Nhật Bản Tự Túc Mà Tiết Kiệm

4. Chùa Kiyomizu

Otowasan Kiyomizu-dera, còn được gọi là chùa Thanh Thủy (nước thiêng) ở núi Otowa. Vào mùa xuân, ngôi chùa ngập chìm trong sắc hồng ngọt ngào của anh đào, hay sắc phong đỏ rực vào mùa thu. Mùa đông, chùa uy nghiêm nổi bật giữa tuyết trắng phủ, quyến rũ và mê hoặc.

Kiyomizu được coi một trong những ngôi chùa đẹp nhất thế giới, xây dựng năm 778, thờ Phật Quan Âm nghìn tay. Kiến trúc mang đậm phong cách phương Đông, chủ yếu làm bằng gỗ với 139 cột lớn, thanh thoát mà vững chãi. Sau chùa có thác nước chảy xuống theo đường dẫn thành 3 dòng, tượng trưng cho những khát vọng của con người. Du khách đến đây thường thành kính cầm gáo hứng dòng nước thiêng từ vách đá, vừa uống vừa cầu nguyện.

5. Công viên Maruyama

Công viên Maruyama là nơi ngắm hoa anh đào nổi tiếng của thành phố Kyoto. Trong khuôn viên rộng lớn, những tán anh đào rực rỡ khoe sắc vào mùa xuân, người người tản bộ để thưởng thức không gian yên tĩnh. Ở công viên có khu vực cho phép ngắm hoa anh đào vào ban đêm. Vì thế, khi màn đêm buông xuống là lúc công viên nhộn nhịp nhất, bừng lên ánh sáng huyền ảo phản chiếu từ những cánh hoa anh đào.

Làm Thế Nào Để Du Lịch Kyoto Nhật Bản Tự Túc Mà Tiết Kiệm

6. Viện bảo tàng Manga

Đây là nơi vô cùng hấp dẫn đối với những ai thích tìm hiểu về truyện tranh manga ở đất nước này. Nơi đây trước kia là trường tiểu học, nay trở thành thánh địa của truyện tranh với một bộ sưu tập khoảng 300.000 truyện tranh và các hiện vật liên quan đến manga.

Những cuốn sách này đã được thu thập cho mục đích nghiên cứu, bảo quản, phục vụ miễn phí cho khách du lịch.

Làm Thế Nào Để Du Lịch Kyoto Nhật Bản Tự Túc Mà Tiết Kiệm

7. Khu phố chợ Nishiki

Được gọi “nhà bếp của Kyoto”, đây là một trong những chợ đẹp và cổ xưa nhất của đất nước mặt trời mọc. Ngôi chợ lợp ngói màu sặc sỡ với hàng trăm gian hàng đối diện nhau. Nơi đây có đủ các loại thức ăn, từ bình dân đến cao cấp. Ngoài các loại hải sản hấp dẫn như cá ayu (họ hàng với cá hồi), cua matsubagai, các loại trứng cá…, bạn cũng có thể tìm thấy tofu (đậu phụ), đồ muối chua hay thức ăn sẵn như những xâu thịt nướng thơm phức.

Ăn uống ở Kyoto

Ramen kiểu Kyoto: Tenkaippin (người địa phương gọi là Ten’ichi) là chuỗi nhà hàng ramen có ở khắp Nhật Bản. Được thành lập tại Kyoto năm 1981, thương hiệu này nổi tiếng với loại ramen kotteri sợi dày và mùi vị đậm đà do được nấu từ xương gà hầm trong 14 tiếng đồng hồ. Nước dùng ramen đục, được tô điểm bởi những lát thịt heo, măng và hành lá. Thực khách có thể thêm vừng, tương ớt hoặc dầu mè cay.
 
 
Làm Thế Nào Để Du Lịch Kyoto Nhật Bản Tự Túc Mà Tiết Kiệm
 
 
Đậu phụ: Kyoto nổi tiếng với nguồn nước sạch, tạo nên loại đậu phụ thủ công thơm ngon. Ngoài loại đậu phụ làm bằng máy, sản phẩm thủ công hầu như vẫn giữ nguyên cách làm truyền thống ở Toyoukeya, một cửa hàng của gia đình Yamamoto từ năm 1897. Tại nhà hàng Toyouke của gia đình này, thực khách có thể thưởng thức các món đậu phụ vào bữa trưa. Nếu bạn không phải là fan của đậu phụ, hãy thử món đậu phụ bơ dành riêng cho thực khách Tây.
 
 
Kushikatsu: Đây là loại đồ nướng xiên gồm thịt và rau quả của vùng Kansai. Nhà hàng Kushinobo ở trong ga Kyoto, trên tầng thượng khu mua sắm Isetan có phục vụ set ăn kushikatsu vào buổi trưa. Món nướng xiên này được gọi là konnyaku, chỉ nướng khi có yêu cầu, gồm ớt shishito nhồi gà băm, hành, trứng cút, bí đỏ… Món ăn này được ăn kèm cơm, súp miso và trà.
 
Chirimen Sansho: Thoạt nhìn, đồ gia vị này trông giống như hành khô hoặc dưa muối cho tới khi bạn phát hiện ra những cặp mắt bé xíu. Kyoto nổi tiếng với các món cá. Những loại cá nhỏ này được trộn với hạt tiêu sansho rồi ăn với cơm. Những người bán hàng ở chợ Nishiki thường cho cá vào những chiếc bát nhỏ để khách hàng nếm thử.
 
 
Làm Thế Nào Để Du Lịch Kyoto Nhật Bản Tự Túc Mà Tiết Kiệm
 
 
Nama-fu: Cũng giống như đậu phụ, làm nama-fu cần rất nhiều nước sạch. Món ăn này thường có hình lá phong và hoa anh đào, thường được dùng trang trí trong bữa ăn. Món này được làm từ bột mì trộn lẫn bột gạo, dai và hầu như không có vị, nhưng khi kết hợp với các loại rau và gia vị khác lại rất ngon. Các thực khách ăn chay có thể ăn nama-fu vừng đen thay vì thịt gà hay thịt heo.
 
Sushi kiểu Kyoto: Là thành phố không gần biển, món sushi truyền thống của Kyoto thường được làm với cá được bảo quản. Một trong những món sushi phổ biến nhất là sabazushi, được làm bằng cá thu ngâm cuộn cơm rồi bọc trong rong biển kombu. Món sushi Hakozushi được làm từ cơm, lươn hoặc cá thu trong một hộp gỗ hình chữ nhật rồi cắt thành những miếng nhỏ. Quán Izuju ở Gion, đối diện đền Yasaka phục vụ cả 2 món này đã hơn một thế kỷ.
 
Doughnut sữa đậu nành: Quầy doughnut Tohnyu ở chợ Nishiki nổi tiếng với món doughnut sữa đậu nành. Mỗi suất gồm 10 chiếc doughnut nóng hổi. Bánh thường có kết cấu và hương vị khá giống bánh funnel và ăn rất nhẹ bụng. Người thích ngọt có thể chọn loại bọc đường nâu, chocolate hoặc caramel.
 
 
Làm Thế Nào Để Du Lịch Kyoto Nhật Bản Tự Túc Mà Tiết Kiệm
 
 
Dưa muối Tsukemono: Được làm từ củ cải trắng, củ đậu, cải thảo cùng cám gạo lên men, món ăn này rất phổ biến ở chợ Nishiki. Khách hàng có thể ngửi được mùi dưa trước khi nhìn thấy nó. Món dưa này rất ngon miệng dù hình thức không bắt mắt lắm. Người bán hàng thường để khách nếm thử các loại trước khi mua.
 
Yatsuhashi: Các cửa hàng ở Kyoto bán hầu hết các loại bánh kẹo truyền thống của Nhật Bản, nhưng yatsuhashi vẫn là một trong những món nổi tiếng nhất. Bánh có hình tam giác tượng trưng cho koto, loại đàn hạc truyền thống ở Nhật Bản. Món bánh bột gạo mỏng này được cuốn mỏng, sau đó bọc đậu đỏ và nướng lên. Bánh có hương vị quế, vừng đen hay trà xanh. Hiệu Izutsu Yatsuhashi Honkan ở Gion được rất nhiều người yêu thích.
 
Kaiseki: Xuất ăn nhiều món này thường được phục vụ trước những tiệc trà. Thực đơn thay đổi theo mùa, nhưng luôn có đậu phụ, nama-fu hay chirimen sansho. Một trong những nơi lý tưởng nhất để thưởng thức là khu nghỉ dưỡng Fumimaro Konoe với dòng sông Katsura và những quả đồi xanh mướt bao quanh.
 
 
Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt