Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
Hà Nội
Du lịch
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Lễ hội xua đuổi yêu ma Setsubun ở Nhật Bản

0919742288
Khách vãng lai
Lưu tin

Thời gian đăng

15:39 | 02/11/2015 | Hà Nội

Lượt xem tin

0

Mã tin

25406359

Khách vãng lai

0919742288

Mua quyền ưu tiên cho tin

Setsubun trong tiếng Nhật có nghĩa là “tiết phân”, thường được dùng để chỉ ngày trước khi bắt đầu một mùa, ở đây là lập xuân. Mặc dù không được coi là quốc lễ nhưng lễ hội xua đuổi yêu ma Setsubun vẫn được tổ chức rộng rãi tại các đình chùa của Nhật Bản vào ngày mùng 3/2 hàng năm, lễ hội này được các du khách đi tour du lịch Nhật Bản lựa chọn rất nhiều.

Lễ hội xua đuổi yêu ma Setsubun: Một số đình chùa còn mời các Sumo, võ sĩ đấu vật nổi tiếng ở Nhật Bản, sự kiện này khá nổi tiếng, có cả đài truyền hình về quay và phát sóng toàn quốc.
Một phong tục nữa trong lễ hội này, xuất hiện ở Kansai từ thời Endo đó là ăn Ehomaki trong bữa tối, đây là một loại sushi cuốn rong biển khá phổ biến, còn được gọi là Norimaki. Thông thường họ cắt thành khoanh, nhưng riêng ngày này thì lại để cả cuộn, bởi họ sợ ảnh hưởng đến vận may. Nói về ẩm thực Nhật Bản là nói đến sự đa dạng, cầu kỳ trong mỗi món ăn. Ehomaki cũng vậy, món này cần đủ 7 loại nhân khác nhau, tượng trưng cho 7 vị thần may mắn Shichifukujin. Nguyên liệu gồm có kanpyo, nấm shiitake, tamagoyaki, dưa chuột, sakura denbu, lươn, đậu phụ khô… biểu tượng của hạnh phúc, sức khỏe.
Vòng tay đá phong thủy | https://www.facebook.com/phongthuyviet.info

Lễ hội xua đuổi yêu ma Setsubun ở Nhật Bản
Lễ hội xua đuổi yêu ma Setsubun ở Nhật Bản

Lễ hội xua đuổi yêu ma Setsubun: Thưởng thức món ăn này không thể thiếu chiếc la bàn, quay mặt về phía eho, thêm một điều nữa trong bữa ăn cần giữ im lặng từ đầu đến cuối nếu không vận may sẽ không đến được.
Setsubun là lễ hội truyền thống ở Nhật, báo hiệu màu xuân đang đến tính theo lịch âm. Vì vậy khách du lịch Nhật Bản muốn đến xem lễ hội này nên lựa chọn thời gian đến đây cho hợp lý nhé!

Vòng tay đá phong thủy | Vòng tay phong thủy | Kinh nghiệm chọn đá | Ý nghĩa đá phong thủy | Kiến thức đá phong thủy

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt