Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
Hà Nội
Du lịch
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Lên Hà Giang không nên chỉ để xem hoa tam giác mạch

0964783640
Khách vãng lai
Lưu tin

Thời gian đăng

10:16 | 09/10/2017 | Hà Nội

Lượt xem tin

9

Mã tin

27948749

Khách vãng lai

0964783640

Mua quyền ưu tiên cho tin
Trên Hà Giang không chỉ có màu hồng của hoa tam giác mạch. Mà Hà Giang còn có màu xanh của Dinh họ vương, tựa như một viên ngọc giữa lòng của cao nguyên đá.
Hà Giang vẫn được biết đến với mùa của hoa tam giác mạch hồng rực ở trên cao nguyên đá, nhưng phải ai đã đi mới biết được rằng đi du lịch Hà Giang mùa nào cũng đẹp, mùa nào cũng đáng để được chinh phục. Bởi lẽ, Hà Giang đâu chỉ có hoa tam giác mạch. Mà Hà Giang còn có 11 hùng quan mà nổi bật khác trong đó là “tứ đại kỳ quan” sau đây: Cao nguyên đá Đồng Văn, Dinh thự họ Vương, Con đường Hạnh phúc và Cột cờ Lũng Cú.
Lên Hà Giang không nên chỉ để xem hoa tam giác mạch 
Đối với riêng một vài người, để ấn tượng về Hà Giang thì có lẽ chính là kỳ quan thứ hai đó là Dinh họ Vương, một tòa dinh thự bề thế giữa vùng cao nguyên đá vô cùng khắc nghiệt, một kiến trúc còn nguyên vẹn hình chữ “Vương” in dấu giữa trời xanh và là nơi biên cương Tổ quốc.
Dinh họ Vương được ví như Viên ngọc xanh nằm giữa lòng cao nguyên đá
Được ví như một hòn ngọc xanh giữa lòng công viên địa chất của cao nguyên đá Đồng Văn, Hà Giang, trải bao tháng năm của lịch sử, dinh thự nhà Vương vẫn kiêu hãnh khoe vẻ đẹp mỹ lệ nằm giữa núi rừng Tây Bắc. Trong đó, có lẽ kiến trúc độc đáo đó chính là điều đã tạo nên sức hấp dẫn đến mê hoặc của tòa dinh thự đầy bí ẩn này.
Lên Hà Giang không nên chỉ để xem hoa tam giác mạch 
Thế đất hình mai rùa
Để xây dựng được một khu dinh thự xứng tầm đế vương, thì Vương Chính Đức đã mất rất nhiều tháng trời đi khắp đó đây để tìm thầy và tìm thợ để về xây nhà. Cuối cùng, thì có một thầy địa lý nổi tiếng tài giỏi tại đất Trung Hoa đã nhận lời, vượt núi cao và vực sâu sang Hà Giang để chọn đất cho nhà Vương.
Kiến trúc của ngôi dinh thự hình chữ “Vương”
Dinh được bao bọc bởi hai vòng tường thành được xây bằng đá hộc. Vòng thành ngoài là một bức tường rất dày, cao khoảng 2m và dày khoảng 40 cm. Vòng của thành trong dày và rất kiên cố hơn. Đặc biệt, là cả hai vòng thành đều có lỗ châu mai và những bốt canh để lính có thể canh gác ngày đêm. Giữa hai vòng thành là một dải đất rộng khoảng 50m và được trồng tre trúc.
Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt