Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
Hà Nội
Du lịch
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Lên Mộc Châu hái... bơ Du lịch Mộc Châu

0988314142
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

16:07 | 01/11/2012 | Hà Nội

Lượt xem tin

56

Mã tin

19184357

0988314142

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Mộc Châu - xứ sở của các loại hoa, của những chú bò giờ đây lại có thêm một loại quả "ngoại lai" du nhập. Đó là quả bơ.

Những ngày đầu thu này, tới Mộc Châu, đâu đâu cũng thấy các sạp hàng hoa quả, các quầy đặc sản bày bán quả bơ. Đúng là quá ngạc nhiên bởi loại quả này vốn dĩ là thứ quả vùng nhiệt đới, chỉ được trồng nhiều từ các tỉnh miền Trung. 

Cầm những trái bơ chắc nịch, vỏ xanh bóng, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên, tự đặt câu hỏi: "Chẳng lẽ người dân cất công nhập quả bơ từ miền trong mang lên cao nguyên này để bán?". Mạnh dạn hỏi chủ quán, chúng tôi nhận được câu trả lời khá bất ngờ, đây là bơ "made in Mộc Châu" thứ thiệt, chứ không phải mang từ nơi khác về.

Lên Mộc Châu hái... bơ   Du lịch Mộc Châu

Lên Mộc Châu hái... bơ   Du lịch Mộc Châu




Sau một hồi làm quen, bà Lê Thị Thành, tiểu khu Chè Đen 1, thị trấn Nông trường Mộc Châu đồng ý cho tôi đi hái bơ với mình.

Bà Thành nhớ lại, cách đây 5 năm, khi những cây bơ đầu tiên cho trái, bà đã thu mua của bà con quanh nhà và bán lại cho khách có nhu cầu. Từ bấy đến nay, bà Thành là khách quen của nhiều vườn bơ từ thị trấn Mộc Châu, đến thị trấn Nông trường. 

Lên Mộc Châu hái... bơ   Du lịch Mộc Châu




5 năm buôn bán bơ đủ để cho bà rút ra kinh nghiệm: bơ trên thị trấn Mộc Châu thường chín sớm hơn do khí hậu nóng hơn, quả bơ ngon nhất là quả bơ nếp, nó có màu xanh đậm, bóng. 

Cũng theo bà Thành, hiện nay, khách mua bơ của bà chủ yếu là khách du lịch chứ người địa phương mua lại ít hơn, và cũng chủ yếu để gửi về dưới xuôi làm quà. Giá trung bình bơ tại Mộc Châu hiện nay là 15.000 đồng/kg.

Lên Mộc Châu hái... bơ   Du lịch Mộc Châu

Lên Mộc Châu hái... bơ   Du lịch Mộc Châu




Đến vườn bơ, bà Thành lấy ngay các dụng cụ hái bơ: một chiếc thang vững chắc, một chiếc gậy dài, đầu gậy gắn một cái giỏ bằng vải, một chiếc làn. 

Hành trình hái bơ bắt đầu, khi chúng tôi đi xuyên vườn bơ để tới cây bơ định hái, trên cây nào cũng lắc lỉu những trái bơ to bằng ấm uống nước. Bà thành tỉ mỉ chỉ cho tôi cách chọn những trái già để hái: đó là những trái có núm màu vàng, vỏ chuyển màu xanh đậm.

Lên Mộc Châu hái... bơ   Du lịch Mộc Châu




Cảm giác trèo trên cây bơ 15m vừa sợ vừa thú vị, nhất là khi đu người ra hái một quả bơ thả vào làn. Hái bằng gậy thì nhàn hơn, nhưng khá khó khi phải khéo léo điều khiển chiếc sào sao cho quả bơ chui lọt vào giỏ.

Lên Mộc Châu hái... bơ   Du lịch Mộc Châu

Lên Mộc Châu hái... bơ   Du lịch Mộc Châu

Lên Mộc Châu hái... bơ   Du lịch Mộc Châu




Sau khoảng 2 tiếng miệt mài, chúng tôi hái được gần 70kg và trở về. Được bà Thành thưởng cho một quả bơ già đã chín, tôi hào hứng đem bổ ra, ruột bên trong quả có màu hơi xanh, nhưng mềm và khá ngậy. Món này mà dầm với sữa tươi Mộc Châu, thêm đường, thêm đá bào thì tuyệt vời.

Lên Mộc Châu hái... bơ   Du lịch Mộc Châu




Nếu bạn có dịp đi du lịch Mộc Châu - du lich moc chau mùa thu này, bạn đừng quên thưởng thức món đặc sản mới này nhé.

Theo afamily

 

Bạn yêu du lịch, muốn tìm hiểu về du lịch hay bạn cần đi du lịch, muốn biết về các địa điểm du lịch, kinh nghiệm đi du lịch hay bất cứ thông tin gì liên quan đến du lịch.

- BẠN LÀ CÔNG TY DU LỊCH, NHÀ HÀNG, KHÁCH SẠN.... MUỐN QUẢNG CÁO THÔNG TIN THƯƠNG HIỆU CÔNG TY TỚI MỌI NGƯỜI


Chào mừng bạn đến với mạng diễn đàn du lịch của chúng tôi!http://didau.org

- MỌI THÔNG TIN VỀ DU LỊCH TẠI ĐÂY!
Thong tin du lich – tour du lich Mui Ne - tour du lich ha noikhach san gia re - tour du lich hue -dien dan du lich-Du lich Cua Lo -tour du lich phu quoc - khach san o sai gon -tour du lịch Phú Quốc-tour du lịch Sapa - du lich han quoc– khach san o ha noi - tour du lich con dao - tour du lich han quoc -khach san o sapa - dia diem di choi quanh ha noi - dia diem di choi quan sai gon - khu du lich-du lich vung tau du lich ninh binh - du lich can tho-Chụp ảnh cưới ở đâu-Chup anh cuoi o dau -du lịch vũng tàu-cuoi tuan di choi o dau - du lich moc chau - du lich tam dao - du lịch đài loan du lich dai loan - di choi halloween 2012 - du lich mua dong 2012

CÁC ĐỊA ĐIỂM ĂN UỐNG, CAFE NGON CHO BẠN!
quan cafe dep o sai gon - quan cafe dep o ha noi - quan bia o sai gon - quan pho ngon o ha noi-quan pho ngon o sai gon - quan bia o ha noi quan ruou o sai gon -quan ruou o ha noi - nha hang o sai gon - quan che ngon o sai gon 

Các địa chỉ ăn uống ngon cho bạn!

Sữa chua cacao hàng nón - ốc luộc chùa láng - sua chua cacao hang non - oc luoc chua lang

Và chúng tôi giới thiệu tới các bạn về ẩm thưc và các điểm du lịch Thái Lan cho các bạn tham khảo thêm !

Ngây ngất món ăn đường phố Bangkok 1 tuyệt ngon với món cari Thái Lan những món ăn vặt lạ mắt ở Thái Lan 1 gỏi đu đủ thái lan 1 đặc trưng ẩm thực thái lan 1 đến thái lan ăn trứng kiến 1 trời thu ăn Tom Yam của người thái 1 khao-chae món ăn giải nhiệt ngày hè của người thái 1 cơm chiên cari 1 những món ăn thái lan đánh thức vị giác 1 6 món đặc sản thái nặng mùi nổi tiểng 1 đảo san hô 1 10 biểu tượng của thủ đô bangkok 1 tết songkran

Ngay ngat mon an duong pho Bangkok 1 tuyet ngon voi mon cari Thai Lan nhung mon an vat la mat o Thai Lan 1 goi du du thai lan 1 dac trung am thuc thai lan 1 den thai lan an trung kien 1 troi thu an Tom Yam cua nguoi thai 1 khao-chae mon an giai nhiet ngay he cua nguoi thai 1 com chien cari 1 nhung mon an thai lan danh thuc vi giac 1 6 mon dac san thai nang mui noi tieng 1 dao san ho 1 10 bieu tuong cua thu do bangkok 1 tet songkran

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt