Đang tải dữ liệu ...
Về trang chủ
Điện thoại
Trang chủ chợ sim Đăng tin
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

MobiFone khuyến cáo khách hàng tránh mất tiền oan bởi cuộc gọi lừa đảo từ Somali

0965665654
Khách vãng lai
Lưu tin

Thời gian đăng

16:59 | 16/11/2016 | Hà Nội

Lượt xem tin

7

Mã tin

26845595

Khách vãng lai

0965665654

Mua quyền ưu tiên cho tin

Trong thời gian gần đây, MobiFone nhận được nhiều phản ánh về việc các thuê bao di động tại Việt Nam đã phát sinh cước cuộc gọi quốc tế đến các đầu số nước ngoài như Somali (+252), Liberia (+231), Sierra Leone (+232), Guinea (+224)…
Qua kiểm tra, MobiFone nhận định đây có thể là các thủ đoạn nhằm gian lận cước viễn thông quốc tế. Kẻ gian đã dung thuê bao nước ngoài để “nháy máy” cho hàng loạt thuê bao Việt Nam. Theo thói quen, nhiều khách hàng sẽ thử gọi lại cho những số điện thoại này. Khi cuộc gọi được kết nối thành công, người nghe chỉ nghe được những âm thanh được cài đặt sẵn và phát sinh cước gọi điện thoại quốc tế. 
Về phía mình, nhà mạng đã chủ động phân loại và chặn toàn bộ các cuộc gọi đến tất cả thuê bao quốc tế có đầu số có dấu hiệu gian lận cước quốc tế để ngăn chặn các hiện tượng trên, trong khi các cuộc gọi quốc tế đến các số thuê bao nước ngoài khác vẫn đảm bảo thông suốt, an toàn.
Phía MobiFone cũng khuyến nghị thuê bao cần cân nhắc kỹ trước khi gọi lại các cuộc gọi nhỡ có đầu số lạ từ quốc tế hoặc không nằm trong danh bạ. Nhà mạng đề nghị khách hàng phản ánh tới đầu số 18001090 khi gặp hiện tượng như trên để kịp thời giải quyết.
“MobiFone cam kết sẽ hợp tác chặt chẽ với các đơn vị chức năng trong nước và các nhà mạng quốc tế để tìm cách ngăn chặn những hiên tượng tiêu cực trên, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho khách hang,” phía MobiFone chốt lại.
Theo: vietnamplus.vn

Lưu tin
Chia sẻ