Đang tải dữ liệu ...
Dịch vụ
Hà Nội
Đồ thể thao
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Những điều cần lưu tâm khi bạn quyết định lắp kho lạnh

0982995989
Khách vãng lai
Lưu tin

Thời gian đăng

00:18 | 27/10/2016 | Hà Nội

Lượt xem tin

0

Mã tin

26724263

Khách vãng lai

0982995989

Mua quyền ưu tiên cho tin

Bạn cần lắp đặt kho lạnh? Nên đặt vấn đề như thế nào để có thông tin cần và đủ? Dưới đây là một số điểm cần lưu ý bạn cần biết:


1. Mục Đích dùng Của Kho Lạnh
    Thiết kế kho lạnh để bảo quản thịt cá hay đồ hộp, sữa hay các chế phẩm từ sữa, thuốc tây, rau củ quả hay hoa tươi, hóa chất hay hàng đặc chủng, …
    Cách thức để hàng trong kho: đổ đống, treo trên móc dây, để trên giá tầng. Hàng để lộ hay đóng gói, nguyên liệu gói hàng. Nếu chưa biết chế độ bảo quản những mặt hàng này thì nhà thầu sẽ có những tham vấn cách lắp đặt kho lạnh xứng từng mặt hàng (nhiệt độ và ẩm độ).
thí dụ:kho cấp đông, tức là thịt sau làm thịt hoặc thủy hải sản mới chế biến và đưa từ tàu lên thì phải qua kết đông rồi mới chuyển sang bảo quản đông (trữ đông). Một số mặt hàng củ quả chứa nước cũng qua kết đông rồi mới xuất khẩu (như dứa). Nhiệt độ kho kết đông đối với thịt phải ít ra -28oC đến -35oC. Đó là kho cấp đông. Sau cấp đông hàng được đưa vào kho trữ đông. Nhiệt độ buồng trữ đông từ -18 oC đến -25 oC. Kho nhà hàng ăn uống hoặc ở chợ cần nhiệt độ khoảng -15 đến -18 oC để bảo quản thực phẩm gốc động vật. Tủ quầy trong siêu thị cần -20 đến -25 oC để bảo quản thịt cá trong "bể" và +4 oC cho tủ đứng nép tường để bảo quản thức ăn chín và sản phẩm sữa.  Còn hàng gốc thực vật chỉ cần bảo quản ở nhiệt độ dương, bình thường +14 đến +16 oC (nấm ở 16 đến 18 oC) nhưng để ý thải CO2 do rau-củ-quả-hoa "thở"; không được chứa những hàng này ở nhiệt độ âm.
2. kích tấc Kho (Dài x Rộng x Cao)
    thông báo này cần có để nhà chuyên môn tính được năng suất lạnh và công suất điện. Nếu không, bạn phải cho biết lượng trọng lượng từng loại hàng để nhà thầu qua định mức chất tải sẽ tính ra được dung tích kho dành cho từng mặt hàng cụ thể.

 

3. Môi Trường Giải Nhiệt Máy Lạnh
    Nước hay không khí, những nơi không khí ô nhiễm (bụi như nhà máy dệt may, cạnh lò cao, lò vôi...) thì phải dùng nước tiểu nhiệt cho máy lạnh.       Lưu ý rằng, giải nhiệt nước làm cho máy chạy nhẹ hơn giải nhiệt gió và bởi vậy hoài vận hành về lâu dài sẽ giảm đi nhiều, tuy đầu tư ban sơ có cao hơn chút xíu vì phải thêm trạm bơm, và, những nơi nước đắt, phải có thêm tháp giải nhiệt để hà tiện nước. Đừng nghĩ rằng giải nhiệt nước sẽ tiêu tốn nước. Nếu có tháp giải nhiệt thì chỉ cần một lượng nước bổ sung rất ít chiếm tỉ lệ cỡ 0,6%  so với nước tuần hoàn qua máy lạnh (1m3 bổ sung khoảng  6 lít)
4. Nơi Đặt Kho Ở Trong Khu Dân Cư Hay Khu Công Nghiệp
    thông báo này để chọn gas lạnh. Khu dân cư phải chọn gas thân thiện với môi sinh (gas thơm). Còn khu công nghiệp thì thường dùng ammoniac NH3 (gas thối)- độc nhưng làm lạnh rất tốt, tốt hơn so với ga thơm, và rẻ hơn nhiều lần.
5. Nguồn Điện
    Máy công suất nhỏ (dưới 5kW) thì dùng lưới điện 1 pha . Công suất lớn thì phải dùng lưới điện 3 pha để khởi động và mang tải cho khỏe. Kho lớn thì phải có nguồn điện lưới riêng để tránh lệch pha vào những giờ cao điểm.
6. Kiến Trúc Kho
    Một cửa hay hai cửa (cửa to để người và hàng ra vào, còn cửa nhỏ như cửa sổ để rỡ hoặc bổ sung hàng). Cấu trúc cách nhiệt của vỏ kho: lắp ghép từ những tấm panel cách nhiệt hay ốp dán cách nhiệt cách ẩm vào buồng đã xây sẵn. Kho panel thông dụng nhất, hơn nữa, khi di dời cũng dễ tháo rỡ. Còn vỏ ốp dán nghe qua có vẻ rẻ hơn nhưng giá thành xây dựng lại cao hơn, kết quả cũng như thế. Sàn kho cho người đi lại hay xe nâng. Kho nấp dưới mái nhà chế sẵn hay đứng riêng lẻ ngoài trời. ngoại giả kho còn được dựng từ công-tei-nơ có phun cách nhiệt.
7. Máy Lạnh
    Nhà thầu sẽ tư vấn về máy, vì đây là vấn đề cần chuyên môn sâu.

Trên đây là một số thông báo cần thiết tối thiểu khi bạn muốn
 lắp đặt kho lạnh. Công Ty TNHH Cơ Điện Lạnh Tiến Anh sẵn sàng tham vấn cho quý khách mọi lúc mọi nơi.

Mọi chi tiết hay thắc mắc xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY TNHH CƠ ĐIỆN LẠNH TIẾN ANH

Đ/C: số 41 Ngõ 2 Phố Tây Trà- P.Trần Phú - Hoàng Mai - Hà nội
ĐT :0982.995.989 -04.36210.170 Fax :04.36.210.171
website:
 http://dichvudienlanhbachkhoa.vn

 

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt