Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
Hà Nội
Mua sắm, Tổng Hợp
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • Các mặt hàng hay bị lừa đảo: xích đu, ghế rung, xe tập đi, ghế ăn dặm, máy hút sữa, máy khâu, máy xay bột, bình sữa, các đồ chơi trẻ em....
  • Cần xem kỹ mặt hàng mình cần mua, yêu cầu ảnh chụp thực tế sản phẩm.
  • Không mua những sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường.
  • Sử dụng hình thức thanh toán COD( thanh toán khi nhận hàng) để đảm bảo hàng nhận đúng chất lượng.
  • Rất nhiều thành viên đã chuyển tiền nhưng đã không nhận được hàng, hoặc là hàng tầu, hàng kém chất lượng.

Nữ sinh trường Archimedes chia sẻ bí quyết giành giải Nhì môn Địa lý

0437834422
Khách vãng lai
Lưu tin

Thời gian đăng

16:50 | 25/02/2015 | Hà Nội

Lượt xem tin

1

Mã tin

24333217

Khách vãng lai

0437834422

Mua quyền ưu tiên cho tin

Luôn chú ý nghe giảng để nắm bắt được các kiến thức trọng tâm; xâu chuỗi các hiện tượng trong cùng một hệ thống để dễ ghi nhớ và vận dụng – đó là bí quyết giúp Nguyênn Trần Nhật Mai (lớp 9A trường THCS Archimedes Academy) giành được giải Nhì môn Địa lí cấp quận.

>> Thắng lợi bước đầu của đội tuyển học sinh giỏi trường Archimedes

>> Học sinh Archimedes tranh tài tại cuộc thi học sinh giỏi cấp quận

>> Gặp mặt đội tuyển tham dự kỳ thi học sinh giỏi

Trong kì thi học sinh giỏi cấp quận vừa qua, đội tuyển học sinh giỏi trường đã có được những thắng lợi bước đầu. Với thành tích đạt giải Nhì môn Địa lí, Nguyễn Trần Nhật Mai đã góp phần quan trọng vào thành tích chung của đội tuyển.

Khi nói về môn Địa lí, không ít bạn học sinh cho rằng đó là một môn học khô khan với những số liệu và phải học thuộc nhiều lý thuyết. Nhật Mai đã có niềm yêu thích đặc biệt dành cho môn học này. Đam mê môn Địa lí từ những bài học đầu tiên, Nhật Mai bắt đầu tìm tòi, đọc sách báo và tìm kiếm những chương trình truyền hình hay phim tài liệu về khoa học Địa lí… Môn học này như có một sức hút kì lạ với Nhật Mai khi càng đọc, càng tìm hiểu em lại càng yêu thích và say mê khám phá.

Nữ sinh trường Archimedes chia sẻ bí quyết giành giải Nhì môn Địa lý
Chân dung giải Nhì môn Địa lí cấp quận Nguyễn Trần Nhật Mai.

Chia sẻ cảm nhận về môn Địa lí, Nhật Mai hào hứng: “Đây không chỉ đơn thuần là một môn học thuộc như nhiều bạn vẫn nghĩ mà là một môn học mang tính chất tổng hợp, đòi hỏi vừa vận dụng kiến thức của các môn khoa học xã hội, vừa vận dụng kiến thức của các môn khoa học tự nhiên. Đó là lí do vì sao em thấy rất hứng thú với môn học này. Đặc biệt, Địa lí cho em hiểu hơn về những vùng, miền trên đất nước Việt Nam và trên toàn thế giới. Mỗi bài học như một chuyến du hành đến những vùng đất lạ  ̶  nơi có bao điều thú vị đang chờ đợi chúng ta”.

Niềm say mê học tập đã được tiếp thêm sức mạnh để thổi bùng lên ngọn lửa thành công của Nhật Mai khi cô học trò nhỏ nhận được sự hướng dẫn nhiệt tình, tận tâm của các thầy cô giáo trong trường. Cô Bùi Thị Nhiệm – giáo viên giảng dạy môn Địa lí cho biết: “Ban giám hiệu nói chung và các thầy cô giáo bộ môn nói riêng luôn định hướng và tạo điều kiện tối đa để các em phát huy năng lực của mình. Do vậy, các em trong đội tuyển luôn xác định đúng mục tiêu và phấn đấu hết mình để đạt được kết quả cao nhất”. Khi được hỏi về cô học trò Nhật Mai, thầy Nguyễn Mạnh Hà – phụ trách đội tuyển học sinh giỏi môn Địa lí cho hay: “Nhật Mai là học sinh cần cù, sáng tạo trong học tập. Đặc biệt, em có niềm đam mê và tố chất học Địa lí”.

Nữ sinh trường Archimedes chia sẻ bí quyết giành giải Nhì môn Địa lý
Với Nhật Mai, môn Địa lí như có sức hút kì lạ đối với em.

Bên cạnh đam mê thì phương pháp học là yếu tố quan trọng để có được thành công. Chia sẻ về điều này, Nhật Mai bật mí: “Em luôn chú ý nghe giảng để nắm bắt được các kiến thức trọng tâm. Bên cạnh đó, em còn xâu chuỗi các hiện tượng trong cùng một hệ thống để dễ ghi nhớ và vận dụng”. Đây là một cách học hay và hiệu quả mà nhiều bạn có thể tham khảo cho riêng mình. Trong thời gian chuẩn bị cho kì thi học sinh giỏi, Nhật Mai luôn chăm chỉ đọc thêm tài liệu ngoài sách giáo khoa để bài làm của mình thêm phong phú và sinh động.

Những cố gắng, nỗ lực đó của Nhật Mai đã cho những “quả ngọt” đầu tiên, khi em đạt giải Nhì môn Địa lí cấp quận. Niềm vui hiện rõ trên gương mặt cô học trò nhỏ. Nhật Mai hồ hởi chia sẻ: “Để có được một chút thành công như ngày hôm nay là do em may mắn được học tập trong một ngôi trường tốt. Nhà trường, thầy cô luôn khích lệ và tạo điều kiện tốt nhất cho chúng em. Bên cạnh đó, bố mẹ cũng quan tâm, động viên để em phát huy được sở trường của mình”.

Ngay sau khi giành giải Nhì cấp quận, Nhật Mai lại tất bật cho việc ôn luyện để tham dự kì thi học sinh giỏi cấp Thành phố. Mai cho biết: “Em sẽ cố gắng nỗ lực hết mình. Đó là sân chơi bổ ích, để chúng em thử sức, học hỏi và khẳng định bản thân. Em sẽ nỗ lực hết mình vì “màu cờ sắc áo” để mang vinh quang về cho nhà trường”.

 

truong archimedes academy

archimedes academy

Acsimet Academy

truong thcs archimedes

truong cap 2 archimedes

truong thcs acsimet

truong cap 2 acsimet

truong archimedes

truong acsimet

hoc sinh acsimet

Liên hệ trường THCS Archimedes: Đường Trung Yên 10, Yên Hòa, Cầu Giấy - Hà Nội /  043 783 2244 - 043 783 4422 - 094 990 1969 - 094 769 7171 / Website: aschool.edu.vn

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt