Đang tải dữ liệu ...
Dịch vụ
Hà Nội
DV văn phòng
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
 
Hồng Phúc

SHOP https://dothethao.net.vn/ đồ thể thao Hồng Phúc Sport cung cấp sỉ vả lẻ toàn quốc

Phòng ngừa những biến chứng từ bệnh lý cao răng

01214753335
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

11:33 | 17/10/2017 | Hà Nội

Lượt xem tin

6

Mã tin

27968974

01214753335

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Dù vệ sinh răng miệng thường xuyên nhưng vùng chân răng vẫn hình thành mảng bám, những mảng bám này sẽ hình thành nên cao răng, có rất nhiều bệnh lý răng miệng hình thành từ cao răng, làm gì để phòng ngừa bệnh lý cao răng.


1/ Bệnh lý cao răng là gì?


Cao răng là gì?


Một cách trực quan, cao răng là những mảng bám màu vàng nâu hoặc nâu đỏ bám trên răng, làm mất đi tính thẩm mỹ và ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.


Cao răng hình thành do sự là lắng cặn của các muối vô cơ (bao gồm canxi carbonat và phosphate) và các cặn mềm như thức ăn thừa, chất khoáng, vi khuẩn trong khoang miệng cùng với sự lắng đọng của huyết thanh trong máu gây nên.


Bệnh lý do cao răng gây ra


Cao răng là nơi trú ngụ lý tưởng của vi khuẩn. 1 gram cao răng chứa khoảng 200 - 300 triệu vi khuẩn, mà phần lớn là vi khuẩn có hại. Do đó, cao răng là nguyên nhân chính gây nên các bệnh lý răng miệng nguy hiểm như viêm răng, chảy máu chân răng, viêm nha chu, sâu răng... Khi vi khuẩn tác động đến nướu sẽ gây tụt nướu, lộ chân răng, lâu ngày có thể khiến răng lung lay, thậm chí tiêu xương.


Phòng ngừa những biến chứng từ bệnh lý cao răng


Cao răng là nguyên  nhân gây nhiều bệnh lý răng miệng nguy hiểm


Ngoài ra, cao răng còn là nguyên nhân gây nên các bệnh niêm mạc miệng, bệnh về máu, tim mạch...


Như vậy, bệnh lý cao răng không chỉ là các bệnh răng miệng mà còn là các bệnh nguy hiểm khác trong cơ thể. Việc lấy cao răng là việc làm cần thiết để phòng ngừa bệnh lý cao răng, bảo vệ sức khỏe.


2/ Cách lấy cao răng tại nhà


Có thể tự lấy cao răng tại nhà bằng những nguyên liệu có sẵn trong căn bếp nhà bạn. Cùng tham khảo những cách lấy cao răng tại nhà đơn giản sau nhé.


- Dùng vỏ chanh hoặc vỏ cam


Vỏ cam, chanh từ lâu đã được đánh giá cao về công dụng làm sạch răng mà giúp răng trắng sáng hiệu quả bởi trong thành phần chứa nhiều vitamin C.


Cách thực hiện:


Sau khi cam hoặc chanh, đem phơi khô phần vỏ rồi xay thành bột mịn. Mỗi lần đánh răng, bạn lấy một ít bột này trộn cùng kem đánh răng và chải đều lên khắp bề mặt răng và kẽ răng. Axit và vitamin C trong vỏ cam chanh khiến cao răng mủn ra, việc chải răng sẽ dễ dàng lấy đi những cặn bẩn và mảng bám cao răng cứng đầu.


- Lấy cao răng bằng bã mía


Bản thân mía không có hoạt chất nào làm sạch cao răng nhưng chính độ cứng của nó có thể tác động làm cao răng bong ra. Đây là cách lấy cao răng đơn giản nhất.


Cách thực hiện:


Bạn chỉ cần ăn và nhai mía đến khi nó trở thành bã. Hoạt động này giúp chà sát men răng, khiến cao răng nhanh chóng tách khỏi bề mặt răng. Sau khi nhai xong, bạn vẫn có thể sử dụng bã mía để tiếp tục chà đi chà lại ở các mặt răng và kẽ răng, để đảm bảo cao răng đã được loại bỏ sạch sẽ.


- Dầu dừa lấy cao răng hiệu quả


Dầu dừa không chỉ là thần dược giúp chị em phụ nữ làm đẹp da đẹp tóc mà còn là mẹo chữa hôi miệng, lấy cao răng rất tốt.


Phòng ngừa những biến chứng từ bệnh lý cao răng


Có thể dùng dầu dừa để lấy cao răng theo các cách sau.


Cách 1: Bạn sử dụng dầu dừa như nước súc miệng vào buổi sáng và tối trước khi đánh răng. Mỗi lần bạn nên súc miệng tầm  5 phút hoặc lâu hơn. Sau đó bạn nhổ ra và đánh răng bình thường. Tăng hiệu quả bằng cách sử dụng cách này hàng ngày. Bạn có thể bổ sung tinh dầu bạc hà và đinh hương để tạo cảm giác dễ chịu, hơi thở thơm tho và chống sâu răng, viêm nướu.


Cách 2: Trộn chung bột baking soda và dầu dừa theo tỉ lệ 1 : 1 cho đến khi đặc sệt lại và sử dụng hỗn hợp này thay thế cho kem đánh răng. Bạn nên thực hiện phương pháp này này 2 ngày/ lần và duy trì liên tục sau 10 ngày bạn sẽ nhận được kết quả bất ngờ.


3/ Lấy cao răng siêu âm an toàn


Các cách lấy cao răng lâu năm tại nhà trên tuy đơn giản và có hiệu quả khá cao nhưng cần kiên trì thực hiện và chỉ làm sạch được cao răng ở cấp độ nhẹ. Đối với tình trạng cao răng đã tồn tại lâu ngày và nguy cơ gây bệnh lý cao răng cao thì cần phải lấy cao răng tại phòng khám nha khoa, để lấy cao răng triệt để hơn.


Phòng ngừa những biến chứng từ bệnh lý cao răng


Lấy cao răng siêu âm an toàn hiệu quả


Lấy cao răng siêu âm là công nghệ lấy cao răng hiện đại nhất hiện nay, được các nha sỹ hàng đầu thế giới khuyên dùng. Công nghệ này sử dụng sóng siêu âm để lấy cao răng, chỉ tác động đến các mảng bám cao răng mà không làm tổn hại đến răng thật, không gây chảy máu chân răng nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ an toàn khi lấy cao răng.


Lấy cao răng định kỳ 4 - 6 tháng một lần được khuyến nghị cho mọi người để phòng ngừa bệnh lý cao răng.

Thông tin liên hệ

ohoangtungo@gmail.com

Địa chỉ: Quang Trung

Điện thoại: 01214753335

Email:

Nơi rao: Hà Nội

Ngày đăng: 17/10/2017

Tải xuống
Lưu tin