Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
Hà Nội
Du lịch
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Review cuộc hành trình khám phá Quy Nhơn

0983474199
Khách vãng lai
Lưu tin

Thời gian đăng

15:34 | 08/05/2017 | Hà Nội

Lượt xem tin

7

Mã tin

27494965

Khách vãng lai

0983474199

Mua quyền ưu tiên cho tin

Đây chính là chia sẻ siêu cụ thể cho bạn nào muốn tham khảo hành trình đi Quy Nhơn, Phú Yên 5 ngày 4 đêm
Ngày 11/04: Hành trình bắt đầu
- Chúng mình bay Jetstar Pacific do không VN-Airlines hơi chát mà đi Vietjet thì bẩn, hôi với chật (theo kinh nghiệm đi Đà Nẵng của mình trước đó) nên với giá vé 890K/1 người cả thuế phí, 30kg xách bay mang về thì đây chính là điều mình ưng nhất. Mình bay tháng 4 nhưng đã đặt trước vé từ tháng 1 cho rẻ và book rồi thì 3 con ml Hà không trở mặt được. Các bạn có thể lên trang chủ của Jetstar để tham khảo, nhiều vé rẻ lắm.
- Hành trình của chúng mình ban đầu chỉ đi Phú Yên, nhưng do tác động của 1 vài người bạn, chúng mình đã đi thêm Quy Nhơn để đi được nhiều hơn, chụp ảnh nhiều chỗ hơn nữa.
- 12g30 trưa chúng mình có mặt ở sân bay Tuy Hoà, sân bay bé lắm, và chả có chiếc máy bay nào ngoài chiếc của mình hạ cánh. Sau đó, bọn mình bắt taxi vào trung tâm để bắt xe đi Quy Nhơn. Các bạn có thể chọn lộ trình bay vào Sân bay Cam ranh, Quy Nhơn nhưng vì chúng mình đã book Phú Yên nên đành mất 1g30 phút di chuyển ô tô đi từ Phú Yên sang Quy Nhơn. Nhưng đi ô tô cũng có cái hay của nó, xe giường nằm đi êm ái lăm, mà bạn có thể đc ngắm con đường nối 2 thành phố này, đường quốc lộ thẳng tắp, trải nhựa êm mà xung quanh thì thôi rồi đẹp, ngoài khu dân cư ven quốc lộ thì còn những đoạn đường nằm giữa 2 rằng cây đẹp lắm, có đoạn 1 bên biển xanh ngát luôn, không phải biển Sầm Sơn, Đồ Sơn hay Cửa Lò đâu.Các bạn có thể đặt vé xe của hãng Phúc Thuận Thảo nhé, xe giường nằm chỉ 60k/1 người thôi nhưng sạch, không mùi, có nước uống và vô cùng lịch sự, k bắt khách dọc đường đâu nha.
Xem thêm: Du lịch Quy Nhơn
Review cuộc hành trình khám phá Quy Nhơn
- 3g30 chúng mình có mặt tại bến xe thành phố Quy Nhơn và mất 10 phút di chuyển taxi về homestay chúng mình đặt trước. Homestay có tên là Life’s Beach (LAB). Lab nằm ở 1 làng chài trong bãi Xép của Quy Nhơn, vị trí làng chài này có phần rất lạ, nằm xuôi theo triền núi dọc xuống bãi Xép, đi vào đây bạn sẽ không hề nghĩ gì đến việc phát triển du lịch mặc dù có đến tận 4 homestay cùng nằm trong làng chày này. LAB chủ yếu là homestay cho người nước ngoài thôi, nên chúng mình vào đây thấy văn minh, thân thiện lắm, chủ homestay cũng là 2 anh người nước ngoài nữa. Các bày trí của LAB cực kỳ đẹp nhé, nhưng chia 2 khu, 1 khu là homestay còn 1 khu packbacker nữa. Chúng mình book 1 phòng riêng cho 4 người mà k mất thêm phụ phí nào cả. Toàn bộ chi tiêu gì liên quan đến homestay đều tính vào final bill.
Review cuộc hành trình khám phá Quy Nhơn
- Vì hôm nay di chuyển cũng khá nhiều, nên thay vì vào thành phố, chúng tớ quyết định đi xung quan LAB để chụp ảnh, vì LAB nằm trên bãi Xép Quy Nhơn mà. Mà biển Quy Nhơn ,Phú Yên đều được nằm trong danh sách những bãi biển đẹp nhất VN mà, nếu k nhìn tận mắt, chắc các bạn cũng không hiểu tại sao nó lại đẹp như vậy. Biển ở đây rất xanh, cát cực kỳ mịn và 1 điều hiển nhiên là bãi biển rất sạch, không 1 bóng rác mặc dù khách du lịch và người dân địa phương đều hay tắm. 4 đứa chúng mình thay đồ, ra biển uốn éo đến tối mới về. Ở đây, chúng mình có gặp 1 sự việc không hay lắm mà chúng mình gọi vui là Thánh thúng. Chúng mình có gặp 1 bãi thuyền thúng xanh của người dân địa phương, thuyền thúng nằm rải rách cả bãi biển, kể cả ngay dưới chân homestay nên chúng mình có lại gần mà chụp ảnh 1 chút, nhưng sau đó, có 1 chú người địa phương nói giọng rất nặng, rất nghiêm túc và mình gần như không hiểu chú muốn nói gì, nhưng đến câu cuối chú tóm ý rất dễ nghe: CÁC CHÁU CHO CHÚ XIN DĂM BA CHỤC. Đây là điều mình nghĩ không hay lắm,vậy nếu là khách nước ngoài, không biết người ta sẽ nghĩ như nào nữa.
Review cuộc hành trình khám phá Quy Nhơn
- 6g30 tối, LAB có tổ chức ăn bánh cuốn thịt nướng vs giá 150k/1 người, giá hơi chát nhưng vì chúng mình mới tới, xung quanh đây cũng k có quán xá mấy, mà lại xa trung tâm nên chúng mình có đăng ký 4 suất. Bánh cuốn thịt nước tức là thịt nướng cuốn rau thơm cuộc trong bánh đa mềm rồi chấm vs sốt lạc, có cả cơm rang nữa. Nói chung so vs giá thì không bằng nhưng được cái chúng mình đều đói nên 4 người chúng mình đã ăn bàn 6 người. 8g tối, LAB tổ chức Happy Hour, mua 1 tặng 1 đối vs Cocktail các loại và bia Lowen bán vs giá 10K, nên chúng mình đã tận hưởng buổi tối yên bình đầu tiên vs Pat Thai, Mojito 70% rượu và 2 chai Lowen.
- Ngày thứ 1 của chúng mình kết thúc như vậy, chúng mình mỗi ngày một người đóng 500K cho chi tiêu chung, tổng cộng là 2 triệu 1 ngày
+ Tiền taxi đi lên NB: 200K
+ Tiền taxi đi vào bến xe Tuy Hoà: 120K
+ Xe giường nằm sang Quy Nhơn: 240K/4 người
+ Taxi vào LAB Homestay: 130K
+ Tiền hành lý quá khổ của ml Hà phong: 360K/15kg
+ Tiền chụp ảnh vs thuyền thúng: 50K
+ Tổng: 1.100K, ngày đầu chúng mình còn dư 900K
Ngày 12/04: Khám phá Eo Gió – Trung Lương - Cồn cát
- Tuy hôm qua ngủ muộn, nhưng ml Hà phong lại dậy sớm để gọi cả lũ dậy chụp ảnh bình minh, kỳ diệu là ml đen phi thường đã dậy hoàn tất công đoạn trang điểm thần kỳ, hoá thân thành công chúa để chụp ảnh bình minh. 5g mà mọi thứ đã sáng bảnh mắt rồi, nhưng kỳ lạ là vẫn chưa thấy mặt trời lên, chúng mình lại lượn lờ xung quanh bãi xép 1 chút mà 6g thì mặt trời lên nhanh như 1 cơn gió, chúng mình chạy hồng hộc chụp lấy chụp để đc mấy tấm. Ăn sáng ở đây rẻ lắm, cực kỳ rẻ ý, 4 đứa chúng mình ăn bánh bèo, bánh hỏi lòng heo, cháo lòng, chả nướng, bánh mì nước sốt, trứng ốp và sữa đậu 4 đứa hết 70K.
- Sau màn trang điểm, váy vóc của 3 bạn nữa thì chúng mình lên đường đi Eo Gió, đảo Kỳ Co. Chúng mình nhờ homestay thuê hộ 2 chiếc xe máy và hành trình 40km đến Eo Gió hết 1g đồng hồ. 9g15 chúng mình đã có mặt ở Eo Gió, cũng phải hỏi đường mất 1 chút thời gian nhưng đường chỉ vòng vèo trong thành phố Quy Nhơn thôi chứ bắt đầu từ đoạn đường bên ngoài thành phố qua cầu Thị Nại thì đường rất đẹp, và phóng bon bon rất nhanh. Eo Gió đẹp, nhưng k đẹp như lời đồn, con đường trên eo núi đó ngắn 1 mẩu thôi chứ không có dài mươn man gì đâu, trên eo gió còn có 1 đàn dê thi nhau be beeee cả ngày, nói chung lại là thích hợp để sống ảo thôi, nhưng được cái, lên ảnh đẹp mĩ mãn, nếu chấm điểm thì mình chỉ để 7 8 thôi.
Review cuộc hành trình khám phá Quy Nhơn
- Tour ra đảo Kỳ Co rơi vào tầm trung bình 350k/1 người bao gồm cano đưa ra đảo, lặn ngắm san hồ và ăn trưa hải sản. Chúng mình đã đồng ý tour, sau khi chụp ảnh tại Eo gió, chúng mình về nhà hàng ăn hải sản, nhưng sau khi nghỉ ngơi buổi trưa, chủ tour làm trò vs chúng mình, đặt điều là hết cano bé, chỉ còn cano to 30 người mà nếu chúng mình đi phải trả 1 triệu 2, do vậy chúng mình quyết định không đi Kỳ Co nữa, thêm với việc đang ăn cơm, có 1 đôi vừa đi KC về tương ngay 1 câu: KHÔNG BAO GIỜ ĐI KỲ CO LẦN NỮA nên chúng mình càng quyết tâm không đi KC nữa mà chuyển sang đi Trung Lương. Hihiiii. Hải sản ở đây đúng chất tươi sống các bạn ạ, là đồ tươi ăn nướng tại lò, nướng xong mang bàn nóng hổi luôn, bọn mình ăn hết 600K bao gồm 7 món hải sản, 2 đĩa trứng rán, 2 cô ca, 2 bò húc =)) quá thơm =))
- 3g chiều chúng mình có mặt ở Trung Lương, đương tầm nắng gắt, có mỗi chúng mình và 1 nhóm bạn 3 người đi xuống bãi, kỳ lạ lắm =)) mình vs hà phong bàn vs nhau xem trong nhóm 3 người 2 nam 1 nữ kia thì bạn nữ bị bạn nam nào chịch, cuối cùng là 2 bạn nam chịch nhau =)) hoá ra bạn gái kia làm quay film cho 2 bạn nam kỷ niệm bao năm yêu nhau đó =)) trai đẹp đã hiếm, chúng nó còn yêu nhau nữa, đm đời. Sau màn ngồi nghỉ và bị tra tấn bởi giọng hát của cô nhân viên bãi biển, mình và ml đen quyết định không phí thgian nữa, đội nắng ra sống ảo ở bãi biển, do vậy cũng có thêm vài tấm ảnh siêu sinh đẹp nữa. Một điều kỳ lạ ở đây mình cũng không hiểu là chúng mình gặp 1 sự việc tương tự như vs Thánh thúng đã kể, chúng mình trong lúc thay đồ có xin 1 cô lao công ở Trung Lương 2 chiếc túi ni lông đựng đồ, và cô lấy 1 chiếc túi ni lông 1K, nghe thì có vẻ không to tát gì nhưng sao mình cảm thấy tình người cứ phải đo đếm bằng đồng tiền vậy chứ :<
Review cuộc hành trình khám phá Quy Nhơn
- Ăn chơi chán ở Trung Lương xong, chúng mình quay về Quy Nhơn, trên đường về không quên ghé qua cồn cát mà ml đen cho là Dập dềnh và đầy lonely của ả để làm vài tấm bệnh hoạn nữa.
- Sau đó, trời tối, chúng mình ghé qua Bugarito Pizza ăn tối và về LAB sớm vì cả ngày bếch đít xe máy mệt lắm rồi, nhân dịp Happy Hour còn, chúng mình lại làm thêm 1 chặp nữa ngủ cho ngon =))
- Ngày thứ 2 kết thúc như vậy, chúng mình chi tiêu như sau
+ Ăn sáng: 70K
+ Mua nước nôi đi Eo Gió: 40K
+ Vé vào Eo Gió: 90K
+ Xăng xe: 200K/2 xe/2 lượt đi về
+ Hải sản: 600K
+ Pizza: 500K
+ Kem, vé xe các loại: 210K
+ Tổng: 1710K, còn dư 290K
(còn tiếp)
Ngày 13/04:
- Chúng mình lại có tiết mục chụp ảnh bệnh hoạn buổi sáng trước khi ra về, trời mưa nhỏ lây phây và thời tiết vô cùng mát mẻ, chúng mình lại tìm đến những món ăn sáng siêu rẻ rồi rời khỏi Life’s A Beach lúc 9g15.
- 10g chúng mình bắt xe về Phú Yên và có mặt tại Khách sạn Hùng Vương, Phú Yên lúc 12g kém. Nhìn chung, Ks HV rộng rãi, thoáng, vị trí vô cùng thuận lợi, phòng ốc sạch sẽ nhưng so với tiêu chuẩn 3 sao thì mình thấy hơi tù tù thế nào đó. Chúng mình lên cất đồ, rồi thuê 2 chiếc xe máy lên đường tìm quán cơm gà Tuyết Nhung mà các bạn review trên mạng là phải ăn. Thực ra, ngoài việc so với giá thành rẻ hơn cơm Bà Buội hay Bà Nga ở Hội An thì cơm vẫn thế, a nhưng có nước chấm ngon nè. Cơm nước xong xuôi chúng mình về KS, nằm nghỉ, thay đồ, trang điểm và đi đến Bãi Xép, nơi quay bộ film Hoa vàng cỏ xanh, cũng là mục đích chính của chuyến đi.
- 3g30 chúng mình rời khỏi KS, trước khi đi Bãi xép, chúng mình có ghé qua Tháp Nhạn cổ, ban đầu mình nghĩ sẽ là 1 địa điểm rộng lớn có nhiều tháp tháp, nhưng khi đến nơi, chỉ có 1 ngôi tháp cổ, một vài góc độ nào đó có thể sống ảo, còn lại mình thấy không đặc sắc như tưởng tượng, chưa kể còn có mấy đôi nam thanh nữ tú chọn đó làm địa điểm hẹn hò yên tĩnh.
- Rồi chúng mình đi Bãi Xép, trên đường đi, chúng mình chọn đi đường ven biển cho mát, có view đẹp thưởng thức, chưa kể lúc đi qua rặng thông, cả 4 đứa đều nhảy số giống hệt nhau, hò nhau dừng lại chụp ảnh đíp, và thế là có nhiều tấm ảnh đíp ra đời, mình thì vẫn bị các bạn chửi là cắt cái mặt đi thì đíp vô kể. Đúng thật, làm gì có ai cằm rơi khỏi mặt mà vẫn đíp chứ.
Review cuộc hành trình khám phá Quy Nhơn
- Bãi Xép nằm ở phía bắc thành phố Tuy Hòa, dài khoảng 500m, đẹp hoang dã với hai bãi đá đen bao bọc hai đầu bãi biển. Sau thành công của bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh", khung cảnh bao la trong phân đoạn thả diều của những nhân vật nhí trong bộ phim đã thu hút rất nhiều khách du lịch ghé đến, nhất là khi đường vào đây còn có hẳn một bảng quảng cáo "Nơi đây được làm phân cảnh phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh". Thế nhưng, sự thật ở đây là chả có miếng hoa nào vàng cả, toàn xương rồng. Thiết nghĩ đáng nhẽ tên bộ film phải là Tôi thất THẬT LÀ NHIỀU xương rồng trên cỏ xanh. Victor Vũ đúng là lừa đảo. Ngoài điều đó ra thì mình phải công nhận là Bãi xép đẹp miễn bàn nếu như không muốn nói là đẹp VCL. Cảm giác đã lắm, chạy mãi chạy mãi trong triền núi đó, xanh ngắt cỏ dưới chân, xanh ngắt màu nước biển. Thực sự nếu có hoa vàng thì ở đây đúng là 10/10 tuyệt vời ông mặt trời. Chúng mình ở đây gặp các em đi thi Olympic Toán quốc gia, mình có nhờ 1 em nhìn mặt thông minh chụp ảnh dùm, nhưng em ý lại nhờ 1 em nhìn THÔNG MINH hơn chụp hộ chúng mình, thế là những tấm ảnh 4 người quý báu trong chuyến đi bị phá huỷ tàn tệ như vậy. Lúc lệch bên trái, lúc lệch bên phải, lúc cắt chân đứa này, rồi mất đầu đứa kia, từ hơn 30 tấm mình xoá đi còn 2 tấm tử tế nhất. Huhuuuu. Thế nhưng, do mải mê chụp ảnh bọn mình đã không kịp tắm biển :< Do vậy, chúng mình chỉ thay đồ, rồi chụp dăm 3 tấm cho đỡ tiếc rồi quay về, tiếc hùi hụi, lúc cả lũ lên xe về đã 6g30 tối và gần như không thấy gì trước mắt, đặc biệt là ml Hà đen còn không thấy đâu.
Review cuộc hành trình khám phá Quy Nhơn
- Về đến thành phố, qua lời giới thiệu của 1 em gái quen, chúng mình ra quảng trường ăn xiên nướng, xiên nướng ở đây chỉ có 3 loại thôi nhưng mà tuyệt cú mèo nè, chúng mình còn ăn thêm cánh gà chiên mắm, nộm sứa, mực tươi nướng nữa. Siêu rẻ luôn.
- Về đến khách sạn, tắm táp xong cả lũ đi hát Karaoke. Điều thích thú nhất là hát Karaoke ở PY, phòng cực to, cực hiện đại, chọn bài hát bằng IPAD, giá siêu rẻ 80K/1g, và không có vụ mồi chài bia bọt gì đâu, thích mê ly luôn. Các bạn nên đi hát thử. Quán Karaoke Lan Trà trên đường Hùng Vương nha, cạnh quán bar Tuy Hoà xưa bệnh hoẹn ý :”>
- Ngày thứ 3 của chuyến đi như vậy đó
+ Ăn sáng: 80K
+ Taxi ra bến xe Quy Nhơn: 130K
+ Vé xe về PY: 240K
+ Cơm gà: 125K
+ Đổ xăng xe máy: 100K
+ Vé gửi xe bãi xép: 10K
+ Thịt nướng + hải sản: 270K
+ Karaoke: 230K
+ Tổng: 1130K => còn dư: 870K lận
Ngày 14/04: Hành trình đi Mũi Điện - Hải đăng Đại Lãnh
- Thay vì đi Ghềnh đá đĩa vì có quá nhiều đá trong chuyến hành trình của chúng mình rồi, chúng mình chọn đi Mũi Điện là điểm đến cho chuyến đi, cơ bản là cũng muốn xem hải đăng như nào, rồi mũi cực đông như nào. Nên đi k bàn tính.
- Chúng mình ăn buffee sáng ở KS, đồ không quá tệ, túc tắc rồi lên đường. 10g hơn chúng mình có mặt ở chân đường lên Hải đăng và mũi điện, nơi có duy nhất quán nước Chú Mười làm điểm nghỉ ngơi, chúng mình ngồi đó, nhẹ nhàng mấy quả dừa, hóng chút gió và ml Hà phong đã hỏi 1 bạn gái mặc váy trắng xinh xắn về đường đi. Về cơ bản có 2 đường lên đc Hải đăng, 1 đường dài hơn, đẹp và bằng phẳng. 1 đường không biết có ngắn hơn không, nhưng phải leo ra bãi môn, leo lên bờ đá, rồi leo tắt qua rừng thông mà bạn gái váy trắng bảo là dễ đi lắm hihiii. Hihi đúng là con củ l** váy trắng hãm hại 4 đứa bọn ông vật vã leo lấy leo để. Lên đến nơi thì hải đăng đóng cửa, thế là chúng mình NGỦ TRƯA ở 2 chòi ngắm cảnh
Review cuộc hành trình khám phá Quy Nhơn
- View ngắm cảnh trên Hải đăng đẹp lắm lắm nè hi hiii. Thực ra mình chả biết là diễn tả nó đẹp như thế nào, đẹp kiểu phải đi nhìn tận mắt mới thấy ý, nói chung đẹp quá nè.
- Tối chúng mình tắm rửa thơm tho rồi đi ăn hải sản ven bờ kè, nhà hàng Hương Giang nhé. Hải sản tươi ngon, mà lại rẻ, lại rộng rãi thoáng mát chứ. Ăn thì ngon, mặc dù mình không ăn ghẹ. Sau khi ăn Hải sản xong chúng mình đi ăn Kem cuộn, hihii Kem cuộn ngon quá mà.
- Tối mình vs ml Dệu ăn bao nhiêu là Hàu, thế mà chả làm ăn đc gì, mình thậm chí còn đi ngủ sớm lúc 10g30 nữa. Hihiii.
- Ngày đi chơi cuối cùng, vì hôm sau chúng mình về rồi. Hu hu
+ Tiền xăng 2 xe: 60K
+ Vé đi Hải đăng: 40K
+ Ăn mì tôm trên Hải đăng: 100K
+ Nước dừa + dép tông: 180K
+ Xiên nướng + Hải sản: 690K
+ Kem: 70K
+ Thuê xe máy 1,5 ngày: 450K
+ Tiền massage tại KS: 580K (quá ngu hu hu)
+ Tổng: 2170K => Lố mất 170K
Vậy là chuyến đi chúng mình như vầy đó. Tổng thiệt hại chúng mình dự tính như sau:
+ Vé máy bay: 900K x4 = 3600K
+ Tiền phòng dự kiến: 1100K x4 = 4400K
+ Tiền ăn chơi: 2000K/1 người/5ngày4đêm x4 = 8000K
Thế nhưng:
+ Vé máy bay: 3600K
+ Tiền tiêu các ngày còn thừa: 1890K
+ Tiền phòng + phí phát sinh: 3750K (ở LAB) + 1800K (KS HV) = 5550K
Vậy là chúng mình phải bù thêm 1150 từ tiền tiêu thừa các ngày vào tiền phòng, và chúng mình còn 340K đi taxi ra sân bay Tuy Hoà và taxi về Hà Nội. Tổng thiệt hại cuối cùng của chúng mình vừa xinh mỗi ngày là 3600K + 5550K + 6120K (tiền tiêu các ngày) = 15270K, chia 4 thì mỗi người hết tầm 3850K xinh xắn thôi .
Chúc các bạn vui vẻ khi đọc hết review này nha

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt