Đang tải dữ liệu ...
Dịch vụ
Hà Nội
DV gia đình
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...

Sự khác biệt vượt trội của cáp quang viettel

01649894593
Khách vãng lai
Lưu tin

Thời gian đăng

16:41 | 25/08/2016 | Hà Nội

Lượt xem tin

3

Mã tin

26393430

Khách vãng lai

01649894593

Mua quyền ưu tiên cho tin

Hiện nay dịch vụ cáp quang viettel http://lapmanginternet.com.vn/cap-quang-viettel.html, ở nước ta đang càng ngày càng rẻ và phổ biến hơn, mang lại cơ hội tiếp cận Internet tốc độ cao này cho nhiều người hơn. Nhà mạng có những gói cước phù hợp cho hộ gia đình chứ cáp quang không còn quá đắt, chỉ dành cho doanh nghiệp như trước đây nữa. Nhưng trong những gói mà nhà mạng triển khai có 2 khái niệm là FTTH, FTTB, ngoài ra còn có thêm FTTC nữa nhưng không được phổ biến, vậy đâu là sự khác biệt giữa các loại hình cáp quang này?


Sự khác biệt vượt trội của cáp quang viettel


FTTH (Fiber to the Home) là gì?
Fiber to the Home (FTTH) là kết nối cáp quang tiêu chuẩn được đi trực tiếp từ nhà mạng đến hộ gia đình hoặc doanh nghiệp. Nếu bạn chưa biết thì sợi cáp quang này được làm từ nhiều sợi thủy tinh hoặc tổng hợp, mỗi sợi chỉ dày cỡ một cọng tóc mà thôi. Nó được thiết kế để truyền dẫn tín hiệu ánh sáng từ điểm này đến điểm kia bằng nguyên lý phản xạ, và đây cũng chính là tín hiệu Internet của chúng ta.
Để nhận biết bằng mắt thường thì cách dễ nhất để biết một căn hộ có dùng FTTH hay không thì bạn chỉ cần quan sát nơi đặt router của căn nhà. Nơi đó sẽ có hai sợi cáp quang dài được nối vào bộ nhận rồi qua bộ chuyển đổi tín hiệu trước khi đi vào router của người dùng.

Link youtube: Cáp quang viettel
FTTB (Fiber to the Building) là gì?
Đây cũng là loại hình dịch vụ cáp quang phổ biến trên thế giới, tuy nhiên nó không phải là cáp quang thuần mà là sự pha trộn giữa cáp quang với cáp đồng. FTTB sử dụng cáp quang để nối từ nhà mạng đến một thùng tín hiệu, còn từ thùng này đến từng căn hộ thì sử dụng cáp đồng. Lý do mà các nhà mạng đưa ra loại hình FTTB bởi vì chi phí rẻ hơn so với FTTH, từ đó giảm giá các gói cước xuống thấp hơn.

Fanpage: Cap quang viettel
Lợi ích và hạn chế của từng loại cáp quang ra sao?
FTTH có tốc độ nhanh nhất và nó mang lại đường truyền tốc độ cao cho cả hộ gia đình lẫn doanh nghiệp. Không chỉ vậy, FTTH có thể hỗ trợ cho tương lai, tức là nếu sau này bạn cần nâng cấp lên gói cước nhanh hơn thì không cần thay đổi nhiều về thiết bị, thậm chí là không cần thay đổi.

Nhưng bù lại, việc lắp đặt FTTH sẽ đắt hơn rất nhiều so với FTTB ở cả phía nhà mạng lẫn phía người dùng. Lấy giá của Viettel để tham khảo thì lắp đặt FTTH bạn sẽ phải bỏ ra 2 triệu đồng, còn FTTB chỉ là 200.000 đồng, tức là rẻ hơn 10 lần! Tất nhiên nhà mạng sẽ có những gói khuyến mại khác nhau, khi đó có thể họ sẽ miễn phí hoặc giảm giá lắp đặt tùy trường hợp. Giá cước hàng tháng thường là như nhau cho cả FTTH lẫn FTTB, ít nhất là với nhà mạng Viettel.

Tóm lại, bạn nên chọn loại hình cáp nào? Hãy gọi điện lên tổng đài của nhà mạng mà bạn muốn lắp đặt cáp, hoặc nếu đang dùng ADSL sẵn rồi thì bạn liên hệ với nhà mạng của mình để biết xem khu vực nhà bạn đã có FTTH, FTTB hay chưa. Nếu như một khu vực chỉ có FTTH hay chỉ có FTTB thì bạn không có nhiều lựa chọn.


 

Thông tin liên hệ

cap quang

Địa chỉ: hn

Điện thoại: 01649894593

Nơi rao: Hà Nội

Ngày đăng: 25/08/2016

Tải xuống
Lưu tin
Các tin cùng chuyên mục rao vặt