Đang tải dữ liệu ...
Nhà & Vườn
Hà Nội
Vườn, Ngoại thất
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Tác dụng của đầu dò báo khói

0437931955
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

09:13 | 10/01/2017 | Hà Nội

Lượt xem tin

0

Mã tin

27104125

0437931955

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Tác dụng của đầu dò báo khói

Đầu báo khói quang là một thiết bị trang bị cho lắp đặt hệ thống pccc, giá thành thấp cùng độ ổn định cao được sử dụng phổ biến trên thị trường Việt Nam ngày nay cho phòng chống cháy nổ tự động. Để dễ dàng phát hiện ra khi có đám cháy ngay khi vừa bắt đầu phát sinh thì người ta sử dụng đầu báo khói.

Trên thị trường hiện nay có 2 loại đầu báo khói quang và đầu báo khói Ion.

Tác dụng của đầu dò báo khói

Đầu dò báo khói quang

 

Thiết bị báo cháy-Đầu báo khói quang được thiết kế chế tạo dựa trên nguyên lý khuếch tán và hấp thụ ánh sáng từ các phân tử khói khi ánh sáng được truyền từ không khí. Theo nguyên lý khuếch tán với cấu tạo của đầu báo khói quang có được ánh sáng từ một buồng tối trong đó có các vách ngăn được sắp xếp theo hình

rích rắc để ngăn không cho đầu thu trực thu trực tiếp ánh sáng phát ra từ nguồn sáng, nguồn sáng đó thường được gọi là tia hồng ngoại.

Khi các phân tử khói không lọt vào buồng tia sáng bị khếch tán theo nhiều hướng khác nhau có thể thu một phần ánh sáng phát ra từ nguồn tia sáng.

Điện trở nội giảm đi sẽ tương ứng với số lượng khí lọt vào buồng tối. Khi điện trở tế báo quang điện giảm đến ngưỡng nhất định đầu báo chuyển sang chế độ hoạt động đó là gửi tín hiệu về trung tâm báo cháy. Vì vậy, khả năng phát hiện ra đám cháy sẽ nhanh chóng hơn. Đầu báo khói quang với thời gian sử dụng kéo dài tới mấy chục năm độ tin cậy cao dễ sữa chữa bảo trì hệ thống báo cháy.

 

Đầu báo khói quang có tác dụng phân tán các phân tử khói có kích thước lớn tại khu vực xảy ra đám cháy dễ dàng phát hiện bằng tầm mắt của con người.

Tác dụng của đầu dò báo khói

 
Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt