Đang tải dữ liệu ...
Dịch vụ
Hà Nội
DV gia đình
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...

Thế nào là khớp cắn chuẩn Giải đáp từ các chuyên gia nha khoa

01686426544
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

11:29 | 13/06/2016 | Hà Nội

Lượt xem tin

1

Mã tin

26150787

01686426544

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Sở hữu một khớp cắn chuẩn có ý nghĩa hết sức quan trọng. Nó là nền tảng cơ bản quyết định thẩm mỹ khuôn mặt và sức khỏe răng miệng. Vậy thế nào là khớp cắn chuẩn và phương pháp chỉnh nha nào giúp có khớp cắn đúng chuẩn an toàn và nhanh nhất?


Thế nào là khớp cắn chuẩn  Giải đáp từ các chuyên gia nha khoa


Thế nào là khớp cắn chuẩn? Làm sao để có khớp cắn ĐÚNG CHUẨN


Thế nào là khớp cắn chuẩn


1. Căn cứ vào tương quan giữa khớp cắn và khuôn mặt


Khớp cắn chuẩn trước hết cần có sự tương quan hài hòa trong tổng thể khuôn miệng, mũi, trán, cằm… Khi nhìn nghiêng hay nhìn thẳng cũng cho thấy một sự tương quan chuẩn giữa 3 phần trên khuôn mặt trán – mũi- cằm


2. Căn cứ vào tương quan của 2 hàm răng


Biểu hiện dễ dàng nhận thấy nhất là khớp cắn chuẩn tạo nên tương quan chuẩn ở nhóm răng trước của hàm răng trên và dưới. Nhóm răng trước bao gồm răng cửa chỉnh và răng cửa bên, răng nanh kế bên. Nếu khớp cắn đúng chuẩn, nhóm răng này sẽ bao trùm phủ ngoài nhóm răng cửa trước của hàm dưới một khoảng 2/3 thân răng khi miệng ở trạng thái thả lỏng bình thường. Và nhóm răng sau của 2 hàm răng trên và dưới tiếp xúc với nhau ở mặt nhai khi cơ miệng nghỉ.


3. Căn cứ vào trục đối xứng trán – mũi- cằm


Trục đối xứng trán – mũi – cằm là một đường thẳng kéo dài nối từ giữa trán qua đỉnh mũi xuống đên cằm. Nếu trục này là một đường thẳng tắp không gãy, không lệch trái phải thì nghĩa là bạn có khớp cắn chuẩn. Ở người có khớp cắn chuẩn, hàm răng sẽ đối xứng qua trục này ở trục qua kẽ 2 răng cửa. Đây là chỉ số dùng để đo tỷ lệ khớp cắn chuẩn.


Như vậy để biết thế nào là khớp cắn chuẩn cần phải căn cứ vào cả 3 yếu tố kể trên để xác định. Vậy tại sao cần phải có khớp cắn đúng chuẩn?


Thế nào là khớp cắn chuẩn  Giải đáp từ các chuyên gia nha khoa


Tương quan giữa hàm răng trên và dưới thể hiện sự sai lệch khớp cắn


Vai trò của khớp cắn chuẩn


– Sở hữu khớp cắn chuẩn, hàm răng thường đều đẹp, thẳng tắp, tương quan 3 phần trán – mũi- cắm và cả khuôn mặt hài hòa.


– Đảm bảo chức năng nhai, cắn của răng và xương hàm và sức khỏe răng miệng.


mộ điều cần lưu ý là mặc dù sở hữu khớp cắn chuẩn nhưng hàm răng của bạn vẫn có thể bị vấn đề về răng như răng thưa hay lệch lạc.


Làm thế nào để có khớp cắn chuẩn?


Không phải ai sinh ra đã có được khớp cắn chuẩn nên rất nhiều người thường gặp phải những vấn đề rắc rối trong sinh hoạt ăn uống hàng ngày và cả thẩm mỹ khi giao tiếp. Tuy nhiên, với kỹ thuật chỉnh nha thẩm mỹ, chúng ta hoàn toàn có thể điều chỉnh lại để được khớp cắn chuẩn như ý.


Niềng răng thẩm mỹ sẽ vừa giúp cân chỉnh lại tương quan hàm, tương quan răng 2 hàm vừa có thể sắp xếp, chỉnh sửa lại thế và chiều răng sao cho đạt tỷ lệ chuẩn nhất. Vì vậy, sau niềng răng, hàm răng không chỉ cân đối, hài hòa, đạt khớp cắn chuẩn mà còn đều đặn, thẳng hàng với nhau. Công nghệ niềng răng 3D Lab của bệnh viện KIM mang lại giá trị vượt trội và được đánh giá cao bởi người dùng cũng như các chuyên gia nha khoa hàng đầu hiện nay.


GỢI Ý XEM THÊM


5. Khớp cắn chuẩn có phải niềng răng không?


Sở hữu Khớp cắn chuẩn không đồng nghĩa với việc bạn có một hàm răng đẹp. Dù thỏa mãn 3 yếu tố xác định khớp cắn chuẩn nhưng hàm răng cửa bạn vẫn có thể mọc lệch lạc, thụt thò…không đều nhau. Khớp cắn chuẩn không bao gồm các tiêu chí về vị trí và thế mọc của răng mà chỉ là sự tương quan giữa 3 phần khuôn mặt với hàm răng.


Do đó, cho dù có khớp cắn chuẩn nhưng bạn vẫn phải niềng răng để khôi phục lại thẩm mỹ cho hàm răng. Trường hợp này cũng tương tự như tình huống các răng trên hàm đều đặn thẳng tắp nhưng vẫn bị sai lệch khớp cắn dẫn đến khớp cắn hở, khớp cắn ngược ở nhiều trường hợp.


Nếu bạn còn thắc mắc về thế nào là khớp cắn chuẩn, không biết khớp cắn của mình đã đúng chuẩn chưa và muốn tư vấn về trường hợp của bạn, hãy liên hệ trực tiếp với trung tâm để được các bác sĩ giàu kinh nghiệm tư vấn và giải đáp thắc mắc.


Nguồn: http://nanchinhrangho.net/the-nao-la-khop-can-chuan-lam-sao-de-co-khop-can-dung-chuan.html

Thông tin liên hệ

nhilee14594@gmail.com

Địa chỉ: KTX My Dinh

Điện thoại: 01686426544

Email:

Nơi rao: Hà Nội

Ngày đăng: 13/06/2016

Tải xuống
Lưu tin
Các tin cùng chuyên mục rao vặt