Đang tải dữ liệu ...
Điện máy
Hà Nội
Máy tính, Lap
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • KHÔNG trả tiền trước khi nhận hàng.
  • Kiểm tra hàng cẩn thận, đặc biệt với hàng đắt tiền.
  • Hẹn gặp ở nơi công cộng. Luôn đi cùng 1 người bạn.
  • Nếu bạn mua hàng hiệu, hãy gặp mặt tại cửa hàng để nhờ xác minh, tránh mua phải hàng giả.
  • Kiểm tra kỹ giấy tờ sản phẩm khi giao dịch.

Thiết bị WiFi - đặt vị trí nào tốt nhất

01655785223
Khách vãng lai
Lưu tin

Thời gian đăng

23:01 | 12/09/2016 | Hà Nội

Lượt xem tin

1

Mã tin

26466409

Khách vãng lai

01655785223

Mua quyền ưu tiên cho tin

Thiết bị WiFi - đặt vị trí nào tốt nhất

 
Đối với các thiết bị wifi như modem, access point, bộ phát wifi, việc xác định vị trí để đặt trong nhà là điều rất quan trọng. Một vị trí tốt sẽ làm khả năng phát sóng khỏe hơn, mạnh hơn và độ phủ sóng lớn hơn. Bài viết sau sẽ giúp bạn có thể lựa chọn được vị trí tốt nhất để đặt các thiết bị wifi trong nhà.

Khác với tín hiệu qua hệ thống cable mạng có dây, tín hiệu qua thiết bị wifi như modem, access point, repeater phụ thuộc rất lớn vào vị trí đặt thiết bị này ở không gian khai thác sóng wifi. Với cùng thiết bị và thông số đầu vào của tín hiệu mạng, một vị trí tốt sẽ làm khả năng phát sóng khỏe hơn, mạnh hơn và độ phủ sóng lớn hơn. Dưới đây là các cách thức, vị trí đặt nên áp dụng với thiết bị wifi.

1) Đặt thiết bị wifi ở vị trí trung tâm của căn nhà

Khi đó tất cả các vị trí trong ngôi nhà đều được phủ sóng wifi tốt, bạn có thể di chuyển khắp nới không sợ bị rớt mạng.

Thiết bị WiFi - đặt vị trí nào tốt nhất

2) Đặt thiết bị wifi ở vị trí cao, thoáng không có các vật cản

Tường bê tông, cánh cửa, hoặc các vật dụng khác đều là các vật cản làm giảm chất lượng sóng wifi, do đó vị trí thiết bị wifi càng chịu ít vật cản càng tốt. Đồng thời không nên để thiết bị ở dưới nền nhà mà phải được gắn lên tường hoặc lên giá đỡ. Vì sóng wifi được truyền theo hướng từ trong ra ngoài, từ trên xuống nên ở trị trí cao và không có vật cản sẽ làm cho thiết bị phát sóng tốt hơn.

 

3) Để ăng ten của thiết bị wifi luôn hướng lên trên

Hướng ăng ten lên trên hoặc đặt ăng ten theo chiều ngang để có thể phát tín hiệu tốt nhất theo chiều ngang và chiều dọc.

Thiết bị WiFi - đặt vị trí nào tốt nhất

Đối với nhà có nhiều tầng thì việc đặt ăng ten theo chiều ngang sẽ giúp cho các tầng trên bắt sóng wifi tốt hơn, còn việc đặt ăng ten hướng lên sẽ giúp cho phạm vi phủ sóng xa hơn, tốt hơn. Nếu thiết bị wifi của bạn có 2 ăng ten thì bạn nên để 1 cái hướng lên một cái nằm ngang. Còn nếu thiết bị wifi của bạn không có ăng ten thì phải đặt theo đúng thiết kế của nhà sẳn xuất.

4) Một số điểm cần lưu ý

- Không đặt thiết bị wifi gần những vật dụng bằng kim loại vì kim loại sẽ làm cho khả năng phát sóng kém đi.

- Không đặt thiết bị wifi gần lò vi sóng, vì tần số của lò vi sống gấn giống với tần số của modem nên khi đó sóng sẽ bị can nhiễu gây ảnh hưởng tới chất lượng.

Trên đây là những điều cần lưu ý khi chọn vị trí để đặt modem wifi, Access Point hay bộ phát wifi trong nhà để có thể phát sóng wifi tốt nhất có thể.

Khi sử dụng password wifi modem trong thời gian dài, rất có thể mật khẩu của bạn sẽ bị rò rỉ ra bên ngoài. Chính vì vậy, các bạn nên đổi mật khẩu wifi để bảo mật hơn với việc tham khảo các bài viết liên quan của chúng tôi: Hướng dẫn đổi mật khẩu wifi TP-Link,Hướng dẫn đổi mật khẩu TendaHướng dẫn đổi mật khẩu LinkSys.

Bạn đang có nhu cầu về thiết bị WiFi? Hãy vào danh sách các thiết bị WiFi để lựa chọn một sản phẩm theo ý mình. Bạn đang cần tìm hiểu thông tin, hay bạn đang cần trải nghiệm các thiết bị liên quan tới tín hiệu không dây WiFi, hãy liên hệ với chúng tôi để có được thông tin tư vấn hiệu quả cũng như các sản phẩm phù hợp nhất về chi phí và giá trị sự dụng. Chúng tôi, PHỤ KIỆN 239 luôn sẵn lòng phục vụ bạn

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt