Đang tải dữ liệu ...
Nhà & Vườn
Hà Nội
Đồ nội thất
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Thiết kế nội thất hiện đại phong cách Đông Dương

0917111565
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

11:33 | 13/08/2016 | Hà Nội

Lượt xem tin

5

Mã tin

26353972

0917111565

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Hầu hết mọi người đều hiểu phong cách thiết kế nội thất hiện đại là sự mới vẻ và thời thượng nhất. Thực tế không hoàn toàn như vậy, phong cách nội thất luôn có sự liên quan và thống nhất chặt chẽ với phong cách kiến trúc.

"Trào lưu kiến trúc Hiện đại (Modernism) là một khái niệm rất rộng được sử dụng để miêu tả các công trình khác nhau có các đặc điểm tương đồng về sự đơn giản trong bố cục hình khối không gian, tổ chức mặt bằng tự do, phi đối xứng, mặt đứng loại bỏ việc sử dụng các họa tiết trang trí của trường phái cổ điển cũng như việc sử dụng vật liệu mới như kính, thép, bê tông.
Kiến trúc hiện đại là một sự đoạn tuyệt mạnh mẽ với kiến trúc cổ điển, thể hiện một lối tư duy mới của sự phát triển bùng nổ của các xã hội Châu Âu cuối thế kỉ 19, đầu thế kỉ 20. Kiến trúc hiện đại được đánh dấu bằng sự ra đời của công trình Cung thủy Tinh (Crystal Palace) ở Hyde Park (Luân Đôn – Anh) năm 1851, do kiến trúc sư Joseph Paxton thiết kế." - Wikipedia

Ưu điểm

  • Dây chuyền công năng được đề cao, hợp lý.
  • Tiết kiệm được không gian giao thông, tiết kiệm vật liệu.
  • Không trang trí phù phiếm.
  • Áp dụng các thành tựu của khoa học và kỹ thuật.

Nhược điểm

  • Tính chất khô khan, nghèo nàn về hình thức trang trí, thích hợp với công trình công cộng, do những giáo lý cực đoan như "trang trí là trọng tội" (Adolf Loos), "Nhà là cái máy để ở" (Le Corbusier) v.v.
  • Mang tính chất quốc tế, không có tính dân tộc và địa phương.
  • Màu sắc đơn điệu, không gian lạnh lẽo
  • Trường phái cũ không có sự giao thoa cùng với thiên nhiên (ánh sáng, cây xanh, nước)

Những gam màu trung tính, màu trắng, màu be hay màu nâu, đen là nền tảng của phong cách hiện đại chắc chắn. Phối màu theo tông của những đồ đạc được kết hợp cho phép nhấn mạnh vào các hình khối và đường nét là yếu tố quan trọng trong phong cách hiện đại

Quá đề cao công năng, kết cấu và có xu hướng quốc tế hoá làm mờ nhạt bản sắc địa phương là điều không phù hợp với văn hóa bản sắc của nhiều nước trong đó có Việt Nam chúng ta.

Quan điểm của chúng tôi về "hiện đại" hoàn toàn khác, sự hiện đại văn minh không có nghĩa là phải trút bỏ hoàn toàn những giá trị xưa cũ. Bởi cái đẹp trong nghệ thuật khi đã được định nghĩa thì mãi vẫn đẹp. Có thể đôi khi nó không còn phù hợp và được sử dụng rộng rãi nữa vì những trào lưu mới nổi. Nhưng giới chuyên môn thì họ vẫn luôn xem đó là bất hủ.

Bois Indochinois luôn tạo ra nét đặc sắc riêng cho không gian nội thất như gợi lại những giá trị của lịch sử, áp dụng thủ pháp chiết trung (kết hợp tinh tế nhiều phong cách khác nhau) hoặc dùng những đường cong bay bướm để thoát ra khỏi sự cứng nhắc của kết cấu.

Sự gặp nhau về tư tưởng và triết lý với phong cách hậu hiện đại từ nguyên lý và xu hướng trong thiết kế:


Trang trí

Tính chất trang trí của các chi tiết được khôi phục lại, trái ngược lại với những gì mà phong cách hiện đại cho là "trọng tội".

Phù hợp bối cảnh

Các công trình nội thất phong cách Bois Indochinois phải gắn với không gian môi trường xung quanh, là một bộ phận của môi trường. Ở đây, vấn đề đã khác so với nội thất hiện đại là không xem xét đến bối cảnh mà có thể đặt đồ đạc ở bất kỳ môi trường nào, bất kỳ nước nào.

Ẩn dụ

Hình thức của các sản phẩm nói lên nhiều ý nghĩa, có những hoa văn họa tiết mang tính tượng trưng làm điểm nhấn.

Tính "Chiết trung triệt để"

Chủ nghĩa chiết trung ở thế kỷ 19 là sự trốn tránh cái khó khi phải lựa chọn, đó là tính cơ hội và vị kỷ, đi tìm những thứ dễ dàng. Ở phong cách Bois Indochinois, chủ nghĩa chiết trung mạnh mẽ và đa dạng một cách triệt để hơn.

Tính thích hợp

Kết hợp các yếu tố: Gợi cổ, cách tân, ẩn dụ và trừu tượng sử dụng một cách khoa học và sáng tạo nhất để tạo nên một không gian hài hòa, hiện đại giàu bản sắc.

Các công trình phong cách thiết kế Bois Indochinois


 

Thiết kế nội thất hiện đại phong cách Đông Dương
 
Thiết kế nội thất hiện đại phong cách Đông Dương
 
Thiết kế nội thất hiện đại phong cách Đông Dương
 
Bois Indochinois
Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt