Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
Hà Nội
Mua sắm, Tổng Hợp
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • Các mặt hàng hay bị lừa đảo: xích đu, ghế rung, xe tập đi, ghế ăn dặm, máy hút sữa, máy khâu, máy xay bột, bình sữa, các đồ chơi trẻ em....
  • Cần xem kỹ mặt hàng mình cần mua, yêu cầu ảnh chụp thực tế sản phẩm.
  • Không mua những sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường.
  • Sử dụng hình thức thanh toán COD( thanh toán khi nhận hàng) để đảm bảo hàng nhận đúng chất lượng.
  • Rất nhiều thành viên đã chuyển tiền nhưng đã không nhận được hàng, hoặc là hàng tầu, hàng kém chất lượng.

Thịt cầu gai nhum biển hay nhím biển

0944598169
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

11:01 | 30/11/2012 | Hà Nội

Lượt xem tin

96

Mã tin

19397043

0944598169

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Tại Việt Nam, Cầu Gai là một ăn thuộc loại 'đặc sản' tại các vùng ven biển Phan Thiết. Tác giả Vân Giang đã viết về món ăn này (trên tvvn.org) như sau: '..có hai loại nhum: trắng và đen. Thường loại nhum trắng dùng nấu cháo ngon, còn nhum đen dùng để ăn sống..' Tác giả viết về món nhum ăn sống: '..Nhum lớn như trái dừa, mui nhọn tua tủa, nhưng khi bửa đôi ra thì chỉ có một muỗng cồi loãng, màu vàng gần như gạch cua. Người chế biến tinh ý dùng muỗng loại bỏ phần mật đen và múc phần cồi nhum cho vào rửa lại bằng nuớc biển rồi múc ra một chén mù tạt, sau đó vắt chanh vào, đánh kỹ và dùng ngaỵ.
Tại Nhật và Triều Tiên, món Cầu Gai khá phổ biến. Trong các món sushi Nhật: sushi Cầu Gai được gọi là Uni. Cầu Gai được bán trên thị truờng Nhật lên đến 400 USD/ kg, và có cả dạng đóng trong chai. Cầu Gai được trộn với nước tương (soy sauce) để ăn duới dạng sashimi, trộn với tròng đỏ trứng quết trên các món hải sản nuớng vỉ. Nhật là nước nhập cảng nhiều Cầu Gai nhất thế giới..

Trang trại Việt xin cung cấp một số hình ảnh cầu gai:

Thịt cầu gai nhum biển hay nhím biển

Thịt cầu gai nhum biển hay nhím biển

Và đây là hình ảnh thịt bên trong con cầu gai(nhum biển hay nhím biển):

Thịt cầu gai nhum biển hay nhím biển

Thịt cầu gai nhum biển hay nhím biển

Trang trại Việt xin giới thiệu một số món ăn chế biến từ cầu gai:

1. Cầu gai nấu cháo.

Cháo cầu gai là một món ăn ngon miệng và bổ dưỡng. Với những người đã thưởng thức món này đều cho rằng đây là món hải sản tuyệt vời mà biển khơi đã ban tặng cho con người.

Cháo cầu gai rất dễ nấu, thịt cầu gai còn tươi mới đem lại cho bạn một nồi cháo thơm ngon và đậm đà. Cầu gai sau khi bắt dưới biển lên được rửa sạch, tách làm đôi. Bên trong cầu gai là những thớ thịt và trứng chạy dọc theo lớp vỏ.

Thịt cầu gai nhum biển hay nhím biển

Dùng dao hoặc thìa tách phần thịt và trứng ra, ướp chung với các loại gia vị cùng một ít tiêu, hành. Sau khi ướp xong, cho tất cả lên chảo dầu đảo sơ qua. Sau khi đảo xong, cho tất cả vào nồi cháo đang sôi, khi nồi cháo đã nhừ hạt gạo, nhấc xuống múc ra bát và thưởng thức.

Bát cháo thơm ngon với nhiều màu sắc, màu trắng của hạt gạo, màu vàng của cầu gai, màu xanh của hành lá, tất cả hòa quyện vào nhau tạo nên một hương vị hấp dẫn kích thích vị giác của thực khách. Ăn một thìa cháo cầu gai và cảm nhận hương vị khác lạ rất đặc biệt của nó, là sự tổng hòa của các hương vị ngọt, bùi, béo và rất đậm đà vị biển.

2. Cầu gai nướng mỡ hành

Với những người ưa thích món nướng, thì cầu gai nướng mỡ hành là một món ăn thơm ngon, hấp dẫn mà không thể bỏ qua. Món ăn này được chế biến nhanh nhưng đem lại cho bạn sự ngon miệng với một cảm giác khác so với hai cách chế biến trên.

Thịt cầu gai nhum biển hay nhím biển

Những con cầu gai sau khi rửa sạch, dùng kéo cắt đôi, cho vào một ít mỡ hành và nướng trên bếp than hồng. Khi thịt cầu gai chuyển sang màu vàng cùng với hương thơm của mỡ hành là bạn có thể bắt đầu thưởng thức món ăn này, thêm một tí muối tiêu chanh sẽ làm món ăn trở nên đậm đà và ngon miệng.

Tags: cầu gai, nhum biển, nhím biển, trang trại việt, món ăn, cầu gai ăn sống, cháo cầu gai, cầu gai nướng mỡ hành, cau gai, nhum bien, nhim bien, trang trai viet, mon an, cau gai an song, chao cau gai, cau gai nuong mo hanh, cầu gai sống, cầu gai tươi sống, bán cầu gai tại hà nội, cau gai song, ban cau gai  tai ha noi, cau gai tuoi song

 

Thông tin liên hệ : Trang trại Việt   0944 598 169

www.trangtraiviet.com

Lưu tin
Chia sẻ