Đang tải dữ liệu ...
Dịch vụ
Hà Nội
Đồ thể thao
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Tủ lạnh inverter: đắt trước, rẻ sau

01233214214
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

20:09 | 27/10/2016 | Hà Nội

Lượt xem tin

1

Mã tin

26730269

01233214214

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Các tủ lạnh inverter đang ngày càng trở nên lấn át những chiếc tủ lạnh thường và ngày càng nhận được sự lựa chọn của số đông người tiêu dùng nhưng liệu nó có thật sự tốt như chúng ta vẫn nghĩ.

Hãy cùng Trung tâm bảo hành tủ lạnh Sharp tại Hải Phòng Hotline 0123 3214214 nhìn lại về loại tủ lạnh inverter này một lần nữa trước khi ra quyết định chọn cho gia đình mình một chiếc tủ lạnh ưng ý.

Công nghệ Inverter có thực sự tiết kiệm điện?

 

Ưu điểm lớn nhất mà những chiếc tủ lạnh inverter có so với thế hệ tủ lạnh trước kia đó là tiết kiệm điện và các hãng sản xuất khi ra mắt những chiếc tủ lạnh này cũng thường nhấn mạnh vói người tiêu dùng vào tiêu chí này mỗi khi ra mắt.

 

Về bản chất, công nghệ inverter giúp những chiếc tủ lạnh không phải hao phí điện năng khởi động lại máy nén nhiều lần (động cơ) mỗi khi cần bổ sung hơi lạnh cho không gian bên trong tủ. Ngay khi tủ làm lạnh đến mức mong muốn, mạch điện tử inverter trong tủ lạnh sẽ điều chỉnh hoạt động của máy nén xuống mức thấp hơn để tiếp tục duy trì hơi lạnh ổn định bên trong tủ.

 

Chính điều này là nhân tố chính giúp những chiếc tủ lạnh inverter tiết kiệm điện hơn tủ lạnh thông thường. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là chúng tiết kiệm điện được đến bao nhiêu so với tủ lạnh thường và có đáng để chúng ta bỏ thêm một khoản tiền để sở hữu chúng?

 

Hãy thử xem xét một chiếc tủ lạnh inverter, dưới đây là một chiếc tủ lạnh inverter có dung tích gần 600 lít cùng nhãn năng lượng do bộ Công Thương đo lường và cấp chứng nhân.

 

Từ mức điện năng tiêu thụ 420 kWh/năm trên nhãn năng lượng, chúng ta chia cho 365 ngày sẽ ra được gần đúng mức tiêu thụ trong 1 ngày của tủ là khoảng 1.15 kW/ngày, tức là chỉ khoảng hơn 1 số điện mỗingày. Nếu áp dụng cách tính trên với những tủ lạnh thông thường, bạn sẽ thấy mức tiêu thụ của chiếc tủ lạnh gần 600 lít này thậm chí con thấp hơn cả mức tiêu thụ của một số tủ lạnh không có inverter trên dưới 200 lít.

 

Đến đây thì có thể kết luận tuy lúc đầu bạn phải sẽ chi ra nhiều tiền hơn một chút, nhưng những chiếc tủ lạnh inverter sẽ tiết kiệm cho bạn một khoản không nhỏ trong hóa đơn tiền điện mỗi tháng của gia đình, và tủ lạnh lại là thứ hoạt động quanh năm suốt tháng trong nhà không lúc nào nghỉ. Rõ ràng là việc đầu tư này khá xứng đáng, hơn nữa hiện nay giá thành của những chiếc tủ lạnh inverter cùng đã rẻ hơn rất nhiều và không còn quá chênh lệch so với loại tủ lạnh thường như trước kia nữa.

 

Tuổi thọ bền, bảo hành lâu

 

Do cơ chế hoạt động ổn định, không phải bật tắt động cơ liên tục nên rõ ràng là những chiếc tủ lạnh inverter sẽ thường có tuổi thọ bền, ít hỏng vặt hơn so với tủ lạnh thường. Đây cũng chính là lý do mà các hãng sản xuất tủ lạnh cũng thường tự tin sẵn sãng bảo hành lâu hơn cho động cơ của những chiếc tủ lạnh inverter.

 

Thông thường các hãng đều công bố thời gian bảo hành cho bộ phận máy nén của loại tủ lạnh này lên đến 10 năm.

 

Duy trì hơi lạnh ổn định bảo quản thực phẩm tốt hơn

 

Ngoài ra, lẽ dĩ nhiên các tủ lạnh inverter cũng sẽ cho hiệu quả làm lạnh, bảo quản thực phẩm tốt hơn các tủ lạnh thường rất nhiều do chúng liên tục duy trì hơi lạnh bên trong tủ chứ không bật/tắt máy nén liên tục làm xày ra hiện tượng nhiệt độ không ổn định, dao động nhiệt độ liên tục như các tủ lạnh thường.

 

Nhờ thế, chắc chắn thực phẩm của bạn cũng sẽ được bảo quản tốt hơn rất nhiều, ít bị hư hỏng hơn. Nhất là với những ai thường xuyên thích ăn và chế biến các món sống như sushi, gỏi cá.v.v.. thì nên lựa chọn tủ lạnh inverter vì chỉ cần có một chút sai sót trong nhiệt độ bảo quản nguyên liệu có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến mùi vì của các món ăn này rồi.

 
Lưu tin
Chia sẻ