Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
Hà Nội
Mua sắm, Tổng Hợp
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • Các mặt hàng hay bị lừa đảo: xích đu, ghế rung, xe tập đi, ghế ăn dặm, máy hút sữa, máy khâu, máy xay bột, bình sữa, các đồ chơi trẻ em....
  • Cần xem kỹ mặt hàng mình cần mua, yêu cầu ảnh chụp thực tế sản phẩm.
  • Không mua những sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường.
  • Sử dụng hình thức thanh toán COD( thanh toán khi nhận hàng) để đảm bảo hàng nhận đúng chất lượng.
  • Rất nhiều thành viên đã chuyển tiền nhưng đã không nhận được hàng, hoặc là hàng tầu, hàng kém chất lượng.

VÔI HÓA CỘT SỐNG là bệnh gì Biện pháp phòng ngừa và điều trị

0917517536
Khách vãng lai
Lưu tin

Thời gian đăng

08:57 | 07/10/2016 | Hà Nội

Lượt xem tin

1

Mã tin

26613875

Khách vãng lai

0917517536

Mua quyền ưu tiên cho tin

VÔI HÓA CỘT SỐNG là bệnh gì ? Biện pháp phòng ngừa và điều trị

Vôi hóa cột sống khiến cho người bệnh có cảm giác đau lưng mạn tính, vận động khó khăn. Kết hợp với việc điều trị khó khăn, không khỏi hoàn toàn được và thường bệnh được phát hiện ra muộn. Bài viết dưới đây sẽ gửi tới quý bạn đọc những thông tin cần biết về bệnh vôi hóa cột sống.

Vôi hóa cột sống là gì ?

Bệnh vôi hóa cột sống là một bệnh thuộc nhóm bệnh thoái hóa cột sống. Đây là tình trạng lắng đọng tích tụ canxi ở dây chằng bám vào đốt sống hoặc mấu gai mấu ngang của cột sống làm cột sống có gai. Khi các gai xương bị tác động mạnh thì có thể gãy xương. Nếu xương gãy đó vào trong ống xương có thể chèn lên rễ dây thần kinh gây đau hoặc có thể gây mất cảm giác đau.

Nguyên nhân

-         Do xương tự tu bổ: sau khi bị chấn thương hoặc bị sức ép, va đập liên tục và cột sống thì xương sẽ tự tu bổ- đây là quá trình hoàn toàn tự nhiên của cơ thể nhưng vô tình lại làm ảnh hưởng đến dây thần kinh cuộc sống và gây đau.

-         Lắng đọng canxi ở dây chằng: Khi đĩa đệm cột sống tổn thương sẽ làm xẹp xuống, dây chằng giữa đốt sống bị chùng giãn, khớp xương có thể phải chuyển động nhiều hơn, dẫn tới mắc bệnh vôi hóa cột sống. Nhô xương được hình thành, va chạm vào các vùng như: đốt sống cổ, thắt lưng…

Khi dây chằng bị chùng giãn, thì cơ thể sẽ có phản ứng tự nhiên đáp trả lại là dây chằng sẽ dày, trong thời gian dài và giữ vững cột sống thì lượng canxi tích tụ lại tạo gai ở xương chồi- đây cũng là nguyên nhân gây vôi hóa cột sống.

-         Do lão hóa: dây chằng dày lên thì khoảng rỗng bên trong ống sống bị thu hẹp lại ép vào rễ thần kinh và gây ra dấu hiệu bệnh vôi hóa cột sống như : đau nhức vùng lưng, mất cảm giác vùng tay, chân.

-         Do di truyền: Gai cột sống cũng có thể gặp ở những người có tiền sử gia đình mắc bệnh này. Nam có nhiều khả năng mắc bệnh này hơn. Tuy nhiên, phụ nữ sau mãn kinh cũng có thể mắc bệnh và tỉ lệ cũng tương đương với nam giới.

Triệu chứng

Khi gai cọ xát vào các xương khác, các phần mềm ở xung quanh như: dây chằng, rễ dây thần kinh dẫn đến đau.

Đau thường xuất hiện ở cổ, thắt lưng, đặc biệt là đứng hoặc đi.

Đau lan xuống vai và nhức đầu khi có gai ở cột sống cổ, lan xuống lưng, chân khi gai ở cột sống lưng.

Đau tăng lên khi cử động, giảm khi nghỉ ngơi.

Dây thần kinh bị chèn ép làm cho bệnh nhân cảm giác tê bì chân tay, thậm chí có thể mất cảm giác. Nếu gai cột sống thắt lưng thì bệnh nhân sẽ đau ê ẩm ở 2 mông và đau lan xuống hai chân, tê cả bàn chân.

Phương pháp điều trị

-         Giảm cân là việc làm đầu tiên nếu bị thừa cân.

-         Nên dùng thuốc, phương pháp châm cứu, vật lí trị liệu kết hợp tập thể dục thường xuyên.

-         Điều trị bảo tồn: nếu bệnh nhân ở mức nhẹ thì sẽ được kê thuốc giảm đau thông thường (paracetamol); thuốc giảm đau không steroid( celecoxib; meloxicam); thuốc giãn cơ ( eperisin) giúp giảm bớt gánh nặng lên các đốt sống bị bệnh.

-         Phẫu thuật khi có sự chèn ép của gai vào tủy sống làm hẹp ống tủy, chèn ép vào hệ thần kinh.

Gai có thể mọc lại tại đúng vị trí đó. Chính vì thế phải tuân thủ phác đồ của bác sỹ và tái khám định kì để phát hiện sớm và xử lí thích hợp.

-         Vật lí trị liệu: châm cứu sẽ làm giảm đau một phần nhưng không có tác dụng vào tình trạng viêm sưng cũng như khi gai tác động lên rễ dây thần kinh não tủy.

Điều trị theo phương pháp Đông Y :

Giải pháp tòan diện, điều trị tận gốc bệnh xương khớp, cần phải kết hợp đủ 4 yếu tố sau:



-         Bổ can thận để hệ gân xương khỏe mạnh.

-         Bổ khí huyết để máu lưu thông nuôi dưỡng gân xương khớp tốt, đồng thời bảo vệ cơ thể tránh ngoại tà xâm nhập khi thời tiết thay đổi.

-         Tái tạo và nuôi dưỡng sụn khớp: Cần bổ sung acid amin, canxi hữu cơ có trong cao xương quy bản(yếm rùa) Giúp nuôi dưỡng và tạo sụn khớp.

-         Loại bỏ ngoại tà thư cân dãn cơ: Khi ngoại tà xâm nhập vào cơ thể, làm khí huyết ngưng trệ kém lưu thông, cơ xương khớp co lại, lâu ngày làm cho người bệnh đau đớn.

 

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG

  • Ngày dùng 2 lần, mỗi lần 3 viên, trước hoặc sau bữa ăn 1 giờ. Nên uống với nước còn nóng để tác dụng tốt hơn
  • Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 1 đến 3 tháng
  • Một số trường hợp người bệnh có thể đau tăng lên trong 3 đến 7 ngày đầu sử dụng, đó là dấu hiệu tốt chứ không phải tác dụng phụ, nên tiếp tục dùng sẽ thấy giảm dần và không còn cảm giác đau (Rất ít gặp)
  • Chú ý: Không dùng cho phụ nữ có thai, cho con bú
  • Bảo quản nơi khô thoáng, sạch sẽ, tránh ánh nắng mặt trời.

QUY CÁCH ĐÓNG GÓI:

Hộp 03 vỉ x 10 viên nang (30 viên x 600mg)

SỐ ĐĂNG KÝ: 13998/2014/ATTP-XNCB

SẢN XUẤT TẠI: Công ty Cổ phần Dược Vật tư Y tế Hải Dương

Số 102 Đường Chi Lăng, Phường Nguyễn Trãi, Thành phố Hải Dương, Tỉnh Hải Dương

Chế độ phòng ngừa

-         Tránh các khớp quá tải bởi vận động hoặc trọng lượng. Nếu bệnh nhân thừa cân thì hãy giảm cân.

-         Với nghề nghiệp của bệnh nhân: tìm việc làm phù hợp với cơ thể, hạn chế/tránh làm tổn thương cột sống, tránh tình trạng quá tải, gắng sức.

-         Về tập luyện: có thể tập các bài tập như đi bộ khi chưa có tổn thương trên Xquang, nghĩa là khe khớp vẫn còn bình thường.Bơi hoặc đạp xe đạp tại chỗ cũng là một phương pháp luyện tập tốt.

-         Cần giáo dục/tư vấn cho bệnh nhân nhằm tránh các tư thế không hợp lí đối với các khớp và cột sống trong sinh hoạt và lao động. Tránh thực hiện các động tác mạnh, đột ngột khi mang vác đồ nặng.         

-         Bổ sung chế độ ăn giàu canxi, tăng cường rau xanh, tăng vitamin, giảm muối, mỡ trong chế độ ăn hàng ngày.

 

 

 

 

 

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt