Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
Hải Phòng
Mua sắm, Tổng Hợp
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • Các mặt hàng hay bị lừa đảo: xích đu, ghế rung, xe tập đi, ghế ăn dặm, máy hút sữa, máy khâu, máy xay bột, bình sữa, các đồ chơi trẻ em....
  • Cần xem kỹ mặt hàng mình cần mua, yêu cầu ảnh chụp thực tế sản phẩm.
  • Không mua những sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường.
  • Sử dụng hình thức thanh toán COD( thanh toán khi nhận hàng) để đảm bảo hàng nhận đúng chất lượng.
  • Rất nhiều thành viên đã chuyển tiền nhưng đã không nhận được hàng, hoặc là hàng tầu, hàng kém chất lượng.

Bán tắc kè giống,ngâm rượu

Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

08:55 | 14/05/2011 | Hải Phòng

Lượt xem tin

335

Mã tin

14613275

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin


Bán tắc kè giống,ngâm rượu

trang trại chuyên DẾ,TẮC KÈ,BỌ CẠP VÀ CÁC LOẠI CÔN TRÙNG KHÁC
CƠ SỞ 1:SỐ NHÀ 23 NGÕ 208 TAM TRINH-HÀ NỘI-LH:THANH-0987413596-0462905283
CƠ SỞ 2:XÓM HÓP-MỸ PHÚC-MỸ LỘC-NAM ĐỊNH-LH:BÁC MẠC 03503818159
TẮC KÈ là loại dược liệu quý hiếm , có giá trị kinh tế cao .TẮC KÈ hay còn gọi là ĐẠI BÍCH HỔ hay CÁP GIẢI .Theo y học dân tộc TẮC KÈ là một vị thuốc bổ có tác dụng làm giảm mệt mỏi,chữa nhiều chứng ho kho trị,ho ra máu,hen suyễn,đái rắt ,đái són,đau xương...tráng dương bổ thận ....rất hiệu quả .Trong các bài thuốc nam TẮC KÈ được dùng ngâm rượu hoặc sấy khô tán thành bột để uống.Theo các kết quả phân tích cho thấy thân và đặc biệt là đuôi TẮC KÈ
có chứa rất nhiều a xit a min và các chất béo có tác dụng kích thích sự hoạt động của hệ thần kinh , tăng sức khỏe con người.(trích bài của KS ĐẶNG TỊNH )
Ngoài sử dụng trong y học TẮC KÈ còn được sử dụng làm các món ăn bổ dưỡng ,rất được các nhà hàng khách sạn ưa chuộng.
Trước đây
TẮC KÈ ngoài tự nhiên rất nhiều ,nhưng do nhu cầu sử dụng của thị trường nội địa và xuất khẩu ngày càng cao nên TẮC KÈ ngoài tự nhiên bị săn bắt quá mức gần như cạn kiệt . Do thị trường tiêu thụ TẮC KÈ rất phong phú và đa dạng,hiện còn khan hiếm ,để đáp ứng một phần nhu cầu của thị trường nên trang trại của chúng tôi đã và đang cung cấp TẮC KÈ giống , TẮC KÈ
thịt cho các hộ chăn nuôi và nhà hàng, khách sạn.
Sau đây chúng tôi xin giới thiệu sơ qua về cách nhận biết,giá trị và kỹ thuật nuôi
TẮC KÈ.
l - ĐẶC ĐIỂM
1 - Vóc dáng :
Hình dáng bên ngoài trông giống như con thạch sùng (thằn lằn) nhưng to và dài hơn. Thân dài 15-17cm, đuôi dài 10-15cm. Đầu hình tam giác nhọn về phía mõm. Mắt có con ngươi thẳng đứng. Có hai chân trước và hai chân sau, mỗi chân có 5 ngón toè rộng, mặt dưới ngón có các nút bám để con vật dễ leo trèo. Toàn thân từ đầu đến đuôi có những vảy nhỏ hình hạt lồi với nhiều màu sắc (xanh thẫm, xanh nhạt, vàng, đen, đỏ nhạt...). Màu sắc của con vật thay đổi theo màu sắc của môi trường sống để ngụy trang che giấu kẻ thù ăn thịt. Đuôi tắc kè được xem là phần bổ nhất của con vật. Tắc kè mất đuôi trị giá bị giảm hẳn.
2 - Cách phân biệt con đực con cái

Lật ngửa bụng con tắc kè để quan sát gốc đuôi và lỗ huyệt.
a- Tắc kè đực: Gốc đuôi phồng to, lỗ huyệt lồi và có gờ, hai chấm dưới lỗ huyệt to gần bằng hạt gạo, lồi và đen, khi bóp vào gốc đuôi sẽ thấy gai giao cấu màu đỏ thẫm lòi ra.
b- Tắc kè cái: Đuôi thon nhỏ, lỗ huyệt nhỏ lép, hai chấm dưới lỗ huyệt mờ; bóp vào gốc đuôi không có gai giao cấu lòi ra ở lỗ huyệt

3 - Chọn thả giống

- Chọn con giống nên chọn con từ 2 - 4 tháng tuổi có kích thước trung bình trở lên làm giống ( nên chọn loại tắc kè núi có da màu đen nâu chấm trắng đỏ )
- Ghép đôi theo tỷ lệ :1 con đực + 1con cái
hoặc : 1 con đực + 2 con cái

4 - Thức ăn :

là các loại côn trùng còn sống như : dế mèn ,gián,châu chấu ,trùn quế....

II - KỸ THUẬT NUÔI
( phương pháp nuôi bán dã sinh )
1- Làm bọng tổ nuôi tắc kè:
Bọng tổ nuôi tắc kè được chế tạo mô phỏng theo nơi thường ở của nó trong tự nhiên. Bọng tổ là một khúc thân cây rỗng ruột hoặc đục cho rỗng ruột, dài khoảng 1,2-1,5m; đường kính 20-25cm, có đục cửa thông hơi và cửa cho tắc kè ra vào.
Mỗi bọng tổ giống thả 1 con đực và 1 con cái hoặc 1 con đực với 2 con cái.

2 - Luyện cho tắc kè quen tổ:

Sau khi thả con giống vào bọng tổ tạm bịt lỗ ra vào tổ. Treo các bọng tổ vào chuồng luyện có kích thước như một căn buồng nhỏ có mái che, xung quanh bằng lưới thép mắt nhỏ. Các bọng tổ treo cách nhau 30 – 40cm và cách mặt đất trên 1m. Sau khi đã đưa các bọng tổ vào chuồng mới mở lỗ ra vào ở mỗi bọng tổ. Trong chuồng đặt sẵn một số máng tre đựng nước cho tắc kè uống. Vào lúc chiều muộn thả mồi ăn là các loài côn trùng nhỏ vào chuồng. Mỗi con tắc kè ăn khoảng 2 con dế hay châu chấu là đủ bữa cho cả ngày.
Tắc kè hoạt động và ăn uống về đêm, ban ngày chúng lại chui vào tổ. Sau khi đặt bọng tổ vào chuồng luyện, sáng sớm mỗi ngày kiểm tra xem tắc kè đã chui hết vào tổ chưa. Nếu có con nào ở ngoài người nuôi tạo ra tiếng va động mạnh hoặc té nước làm cho chúng sợ buộc phải chui vào tổ. Sau ít ngày làm như vậy tắc kè sẽ quen tổ. Đối với một số con không chịu ăn, không chịu vào tổ, cử động lười nhác là những con bị bệnh cần thải loại sớm.

3 - Chuyển bọng tổ ra rừng:

Người nuôi khi thấy đều đặn hàng sáng tắc kè đều chui hết vào bọng tổ là dấu hiệu chúng đã quen tổ sẽ đem các bọng tổ đó treo ngoài rừng và mở cửa cho tắc kè tự do ra vào. Nên chọn những cây có tán lá xum xuê, thân hình cong queo để treo những bọng tổ tắc kè là tốt nhất. Tắc kè trong các tổ đó sẽ tự đi kiếm ăn về đêm và trở về tổ khi trời sáng. Chẳng mấy ngày chúng sẽ sinh sản trong trong các tổ đó.

4 - Sinh sản của tắc kè:


Tắc kè đẻ trứng, mỗi lứa đẻ 2 trứng. Nhờ nhiệt độ ấm áp trong tổ trứng sẽ tự nở ra tắc kè con. Trứng nở sau khoảng 3 tháng. Tắc kè con thường sống chung tổ với bố mẹ, chúng chỉ đi tìm tổ mới khi tổ cũ đã quá đông các thành viên.

5 - Thu bắt và chế biến tắc kè:

Chuyển tổ tắc kè vào rừng năm trước, năm sau bắt đầu thu hoạch sản phẩm. Để đàn tắc kè phát triển đông đúc, trong 1- 2 năm đầu chỉ nên bắt ở mỗi bọng tổ 1 con. Tắc kè sống được mổ bụng, bỏ hết ruột gan, dùng que căng rộng ra rồi đem phơi nắng hoặc sấy khô. Chế biến và vận chuyển, nhẹ tay không để những con tắc kè đã khô bị gãy đuôi

Các bạn cũng có thể nuôi theo cách này hoặc cũng có thể nuôi theo cách của trại chúng tôi . Đó là chúng ta có thể làm chuồng nuôi tại gia đình mà không cần phải làm các bọng tổ VD :1m2 có thể nuôi 40 - 50 con

LH :TRẠI DẾ THANH TUẤN-0987413596


Lưu tin
Chia sẻ