Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
Hải Phòng
Cơ hội giao thương
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Thị trường sơn Việt Nam năm 2017 loạn, bão hòa và hứng chịu nhiều cú sốc lớn

0915246875
Khách vãng lai
Lưu tin

Thời gian đăng

03:15 | 28/05/2017 | Hải Phòng

Lượt xem tin

43

Mã tin

27547060

Khách vãng lai

0915246875

Mua quyền ưu tiên cho tin

Thị trường sơn Việt Nam năm 2017 loạn, bão hòa và hứng chịu nhiều cú sốc lớn. Ngành sơn Việt Nam năm 2017 đón nhận nhiều thay đổi, nhiều công ty rời khỏi ngành, và nhiều cú sốc lớn cho toàn ngành. Toàn ngành sơn bước vào giai đoạn sơn bão hòa, và vỡ ngành sơn Việt Nam.

Nếu như năm 2012-2016 các công ty sơn mới ra đời mọc lên như nấm.Thị trường sơn chứng kiến cảnh đấu đá bằng nhiều hình thức, đủ thể loại đã và đang diễn ra. Bẩn, bựa, chơi khăm, nói xấu, cướp khách của nhau... có hết. Đến năm 2017 số lượng công ty sơn rời khỏi thị trường ngày một tăng. Số đại lý sơn kinh doanh ngành sơn cũng giảm dần. Qua khảo sát, chỉ năm 2016 có khoảng 10 đại lý sơn trong một thị trấn huyện, nhưng năm 2017 chỉ còn 3-5 đại lý sơn. Số lượng người muốn mở đại lý sơn, muốn kinh doanh sơn năm 2017 cũng giảm đáng kể.

Ngược lại, nhu cầu sử dụng sơn còn lớn trong đầu năm 2017 . Chủ yếu tập trung ở các dự án, các công trình nhà dân xây dựng năm 2015, năm 2016 còn tồn đọng đến năm 2017. Lượng công trình khởi công năm 2017 giảm rất nhiều so với các năm trước. Trong một đến hai năm tới nhu cầu sơn sẽ giảm dần do lượng công trình năm 2017 đang giảm mạnh. Cùng với đó là các sản phẩm cùng ngành như sắt, thép, xi măng đang chứng kiến đà giảm giá mạnh, do nhu cầu xây dựng giảm đáng kể.

Qúa nhiều sản phẩm sơn, nhiều công ty sơn, nhu cầu thị trường giảm. Năm 2017 theo nhận định của nhiều chuyên gia trong ngành sơn, sẽ là năm bão hòa toàn ngành sơn, như đã chứng kiến bão hòa ngành sản xuất gạch vài năm trước.

Hứng chịu áp lực cạnh tranh khốc liệt do có nhiều đối thủ trong ngành. Các công ty sơn và ngành sơn còn hứng chịu các cú sốc lớn, gây tiếng xấu toàn ngành sơn. Đó là quả bom tấn MAI XUÂN GROUP, hay còn quen gọi cái tên như : "sơn đa năng", "sơn siêu rẻ"...

Cuộc chiến của các công ty ngành sơn chưa bao giờ loạn như năm 2017. Là công ty mới thành lập ngày 24 tháng 12 năm 2015. Công ty cổ phần đầu tư phát triển Mai Xuân Group tạo tiếng vang lớn trong thị trường sơn Việt Nam. Bắt đầu với cái tên sơn siêu rẻ, ma thương mại, sơn đa năng... trên facebook để maketing và bán hàng. Mai Xuân Group ra đời thương hiệu các thương hiệu Disney, haw nano,sumax,buffa. Đã tạo ra một quả bom tấn trong ngành sơn, cú sốc lớn. Gía một thùng sơn rẻ hơn một thùng đựng nước tinh khiết có thương hiệu. Tạo ra bất ngờ, tò mò cho nhiều thợ sơn, đại lý sơn, người tiêu dùng...

Bảng giá sơn rẻ đến mức không tưởng. Khiến cho toàn ngành sơn điêu đứng. Các công ty bán sơn thật, sơn chất lượng phải méo mồm. Chào hàng các đại lý, các khách hàng, họ đều bảo : " sao sơn gì mà đắt thế. Họ đang chào rầm rộ 150k-180k./ thùng sơn kinh tế, sơn bóng chỉ có 300k/thùng". 

Đặc biệt người tiêu dùng, đại lý sơn, khách hàng bị mất tin tưởng vào các sản phẩm sơn, các công ty sơn trên thị trường khi mà chất lượng sơn của Mai Xuân Group và thái độ phục vụ khách hàng có gì đó không đúng với tiêu chí khách hàng là vua của thế kỉ 21.

Các bài viết của các thành viên trên facebook chia sẻ, bạn sẽ thấy rõ hơn.

Thị trường sơn Việt Nam năm 2017 loạn, bão hòa và hứng chịu nhiều cú sốc lớn Thị trường sơn Việt Nam năm 2017 loạn, bão hòa và hứng chịu nhiều cú sốc lớn 
Thị trường sơn Việt Nam năm 2017 loạn, bão hòa và hứng chịu nhiều cú sốc lớn 

Sau khi bán hàng xong, bạn có nickname "sơn siêu rẻ" này còn khoe thành tựu của mình. Rất nhiều đại lý sơn, khách hàng sơn mua sơn với giả rẻ xong, về phải đổ đi. Vì nó không phải là sơn. Thối và không thể quét nổi. Làm cho nhiều khách hàng , đại lý sơn mất tiền. Bất kỳ ai trong ngành sơn cũng đều không ngờ có sản phẩm sơn nào thậm tệ như vậy. Không tôn trọng khách hàng.

Làm chết, làm khó hàng loạt các sản phẩm sơn chưa có thương hiệu, nhưng chất lượng sản phẩm tốt. Đang chống đỡ từng ngày, gây thương hiệu và uy tín tới người tiêu dùng.

Ở phân khúc thị trường sơn đã có thương hiệu thì càng tăng cường doanh số bán hàng và chiếm thêm thị phần từ các công ty sơn chưa có đủ độ lớn về thương hiệu, quy mô.... Hàng loạt công ty sơn mới ra đời trong năm 2014-2016 rơi vào thế khó khăn, tỉ lệ dừng cuộc chiến xấp xỉ 70%. Ưoc chừng tỉ lệ này còn cao hơn. Vì năm nay chứng kiến sự bão hòa cao độ trong ngành sơn.

Liệu thị trường sơn Việt Nam, có thay đổi, cải tiến hơn không? Các công ty sản xuất sơn Việt Nam có thoát khỏi sự cạnh tranh khốc liệt, và các cú sốc lớn hay không? còn phụ thuộc vào thời gian. Không ai đoán trước được điều gì.

Trên đây, chỉ là đôi nét nhận định, phân tích của cá nhân trong ngành sơn. Chia sẻ với mục đích kham khảo. Mong mọi người chia sẻ thêm, cùng học hỏi. Chúc mọi người thành công.

Lưu tin
Chia sẻ