Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
Hải Phòng
Mua sắm, Tổng Hợp
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • Các mặt hàng hay bị lừa đảo: xích đu, ghế rung, xe tập đi, ghế ăn dặm, máy hút sữa, máy khâu, máy xay bột, bình sữa, các đồ chơi trẻ em....
  • Cần xem kỹ mặt hàng mình cần mua, yêu cầu ảnh chụp thực tế sản phẩm.
  • Không mua những sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường.
  • Sử dụng hình thức thanh toán COD( thanh toán khi nhận hàng) để đảm bảo hàng nhận đúng chất lượng.
  • Rất nhiều thành viên đã chuyển tiền nhưng đã không nhận được hàng, hoặc là hàng tầu, hàng kém chất lượng.

Tổng quan về đất nước Hàn Quốc

0987932932
Khách vãng lai
Lưu tin

Thời gian đăng

15:43 | 28/10/2016 | Hải Phòng

Lượt xem tin

1

Mã tin

26736101

Khách vãng lai

0987932932

Mua quyền ưu tiên cho tin

TỔNG QUAN ĐẤT NƯỚC HÀN QUỐC

Tên chính thức:          Đại Hàn Dân Quốc

Thủ đô:                        Seoul

Dân số:                        ~ 50.7 triệu người

Diện tích:                    100,140 km2

Đơn vị tiền tệ:             KRW (Korean Won)

Ngôn ngữ chính:         Tiếng Hàn

Các thành phố lớn:      Seoul, Incheon, Deajeon, Deagu, Busan

1/ Khí hậu – Tự nhiên

Hàn Quốc là một quốc gia xinh đẹp nằm ở phần phía nam bán đảo Triều Tiên thuộc khu vực Đông Á, giáp với Nga, Trung Quốc, biển Đông và Thái Bình Dương. Địa hình nơi đây phân hoá thành hai vùng rõ rệt: vùng rừng núi chiếm khoảng 70% diện tích nằm ở phía đông; vùng đồng bằng duyên hải ở phía Tây và phía Nam. Chính nhờ điều này mà cảnh sắc thiên nhiên Hàn Quốc vô cùng đa dạng và đẹp đẽ; phải kể tới bãi Seamangeum – bãi bồi ven biển lớn thứ 2 trên thế giới, những dòng sông, con suối hay bãi cỏ thảo nguyên trải dài như bức thảm thêu.

 “Xứ sở kim chi” xinh đẹp này có khí hậu ôn đới, rất ôn hòa với 4 mùa rõ rệt. Chính nhờ thời tiết dễ chịu và không khí trong lành mà người dân xứ Hàn luôn tự hào về làn da trắng mịn, xinh đẹp.

Mùa xuân nơi đây khá ngắn, chỉ kéo dài 2 tháng từ tháng 3 tới tháng 5 – khi thời tiết vô cùng mát mẻ ‘cát bụi vàng’ gió cuốn về từ các sa mạc phía Bắc Trung Quốc. Đây chính là lúc cây cối đâm chồi nảy lộc, các đồi núi và các cánh đồng hoa dại nở rộ đầy màu sắc. Mùa hè là thời gian nóng nhất, kéo dài từ tháng 6 đến tháng 8 với nhiệt độ trung bình khoảng 23 – 27°C. Các bạn sinh viên trong thời điểm này có thể tới những bãi biển xanh mát xinh đẹp, hay tham gia các lễ hội dân gian vô cùng đặc biệt.

Tháng 9 đến tháng 11 là thời điểm của mùa thu – khi thiên nhiên thời tiết Hàn Quốc đến độ đẹp nhất, với bầu trời xanh trong như pha lê, nắng vàng dịu nhẹ và những tán lá phong đầy màu sắc. Và cuối cùng là mùa đông lạnh và khô cùng những đợt tuyết rơi trắng xóa. Đây cũng là thời điểm mà các bạn sinh viên được thử chạm tay vào tuyết, nặn người tuyết hay chơi các trò trượt tuyết, lướt ván trên tuyết đầy thú vị.

2/ Kinh tế – Xã hội

Hàn Quốc hiện tại đang là nằm trong Top 3 quốc gia phát triển nhất Châu Á và Top 10 trên thế giới. Từ năm 1970, quốc gia này đã có nhiều công ty, tập đoàn lớn có chỗ đứng trên thị trường thế giới như SamSung, Huyndai hay GM Deawoo. Thu nhập bình quân của người dân Hàn Quốc hiện tại đang đứng thứ 34 thế giới – một con số không kém phần ấn tượng. Những ngành công nghiệp phát triển nhất tại Hàn Quốc phải kể tới truyền thông, nghệ thuật, công nghệ thông tin, bảo mật máy tính, làm đẹp và du lịch.

Hàn Quốc là một quốc gia yên bình với tỉ lệ bạo loạn/chiến tranh gần như bằng 0 và tỉ lệ tội phạm thấp. Người dân Hàn Quốc được đánh giá cao về độ thân thiện, mến khách và chân thành. Bên cạnh đó, người dân nơi đây có đời sống cao, văn minh với nền văn hóa vô cùng độc đáo, thú vị, đặc biệt là về ẩm thực. Đến với Hàn Quốc, các bạn sinh viên sẽ được trải nghiệm những lúc ngồi uống một li rượu, nhâm nhi thịt nướng thơm lừng bên một quán vỉa hè, ăn bát canh rong biển vào ngày sinh nhật, hay thưởng thức bát canh kim chi nóng hổi sưởi ấm cả ngày đông lạnh. Đến với Hàn Quốc, các bạn sinh viên sẽ không chỉ học tập được kiến thức mà còn có những trải nghiệm tuyệt vời tại một quốc gia mang văn hóa phương Đông nhưng pha lẫn với nét văn minh phương Tây.

3/ Giáo dục – Đào tạo

Hàn Quốc là quốc gia có nền giáo dục tiên tiến, phát triển hàng đầu thế giới, đặc biệt xếp thứ 2 thế giới về toán học và văn học. Bên cạnh đó, chương trình đánh giá học sinh quốc tế – do Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế Thế giới (OECD) khởi xướng và chỉ đạo – hiện đang xếp hạng giáo dục khoa học của Hàn Quốc tốt thứ ba trên thế giới và cao hơn mức trung bình của OECD. Tuy nhiên, chi phí học tập tại Hàn lại thấp hơn rất nhiều so với các quốc gia khác, chỉ ~ 100 – 200 triệu/năm.

Ngôn ngữ chính được sử dụng trong các trường học tại đây là tiếng Hàn. Tuy nhiên, có nhiều trường Đại học Hàn Quốc có khóa học giảng dạy bằng tiếng Anh. Đặc biệt, quốc gia này còn có những trường Đại học Quốc tế đào tạo 100% bằng tiếng Anh và cấp bằng liên kết với các trường Đại học danh giá phương Tây cho sinh viên, điển hình có thể kể tới trường Đại học Solbridge tại Deajeon.

Toàn bộ các trường Đại học tại Hàn Quốc đều có khóa học tiếng Hàn dành riêng cho sinh viên quốc tế. Do đó, các bạn sinh viên chưa biết tiếng Hàn hoàn toàn có thể tham gia các khóa học này, sau đó học lên khóa chuyên ngành.

4/ Đời sống sinh viên

Đời sống sinh viên quốc tại tại Hàn Quốc vô cùng thuận lợi bởi thời tiết khí hậu ôn hòa, người dân thân thiện và xã hội an toàn. Một số đặc điểm chính mà các bạn sinh viên cần quan tâm có thể kể tới:

  • Loại hình nhà ở: Khi mới tới Hàn Quốc, các trường Đại học sẽ sắp xếp kí túc xá đầy đủ cho sinh viên, giúp các bạn yên tâm ngay trong thời gian đầu. Sau khi đã quen với đời sống nơi đây, các bạn hoàn toàn có thể thuê trọ ở ngoài. Chi phí nhà ở tại Hàn Quốc ~ 300$ – 800$/kì học.
  • Chi phí sinh hoạt: Sinh viên Quốc tế tại Hàn Quốc sẽ cần khoảng 500$ – 800$/tháng cho toàn bộ các chi phí sinh hoạt của mình; trong đó khoảng 100 – 300$ cho nhà ở, ~ 200 – 300$ cho ăn uống; còn lại là chi phí giải trí, điện nước, internet,…
  • Cơ hội việc làm: Học tập tại Hàn Quốc, các bạn sinh viên quốc tế sẽ được đi làm thêm 20h/tuần trong kì học và toàn thời gian trong kì nghỉ. Các công việc phổ biến là bồi bàn, lễ tân, bán hàng, làm trong nông trại,… Mức lương trung bình nhận được ~
  • Hoạt động giải trí: Trong khóa học Hàn ngữ, hầu hết các trường đều có những chương trình tham quan, giao lưu tìm hiểu văn hóa để sinh viên hòa nhập và đời sống Hàn Quốc dễ dàng, nhanh chóng hơn. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên hoàn toàn có thể đi tham quan các danh lam thắng cảnh, du lịch ra các khu rừng núi/bãi biển xinh đẹp,…hay chỉ đơn giản là ngồi một quán ăn vỉa hè, một quán café xinh xắn vốn vô cùng phổ biến trong các khu phố. Thật sự tới quốc gia này, các bạn sẽ không bao giờ lo buồn chán.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Công ty cổ phần tư vấn Du Học và Dịch Thuật OSC
Trụ sở: Số 37 Khương Thượng, P. Trung Liệt, Q. Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 19006689 / 0972 096 096 - Fax: 0435 667 339
Email: duhoc@osc.edu.vn
Website: www.osc.edu.vn
Facebook: www.facebook.com/duhocosc 
Youtube: www.youtube.com/duhocosc
VPĐD tại Hải Phòng: Số 68, Lô 26D, Đường Lê Hồng Phong, P. Đông Khê, Q. Ngô Quyền, TP Hải Phòng
Điện thoại: 0313 821 568 / 0987 932 932
VPĐD tại Hải Dương: Số 86, Đường Hàm Nghi, P. Hải Tân, TP Hải Dương
Điện thoại: 0320 355 0889 - Fax: 0320 355 0889
VPĐD tại Thái Nguyên: Số 19, Tổ 9, Đường Phùng Chí Kiên, TP Thái Nguyên
Điện thoại: 0914 510 578

Lưu tin
Chia sẻ