Đang tải dữ liệu ...
Nhà & Vườn
Quảng Ninh
Đồ nội thất
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Tượng đồng Phật Bà Quan Âm Bồ Tát, Tượng Phật Bà ngồi thiền, Ngồi trên đài sen

0986896995
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

09:24 | 28/03/2014 | Quảng Ninh

Lượt xem tin

1.762

Mã tin

15378742

0986896995

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Tượng đồng Phật Bà Quan Âm Bồ Tát, Tượng Phật Bà ngồi thiền, Ngồi trên đài sen

Tượng Phật Quan âm, Tượng Phật bà ngồi đài sen, Phật bà ngồi thiền

Kích thước: Cao 20cm, Cao 25cm, Cao 40cm, Cao 45cm, Cao 60cm
Chất liệu: Đồng thanh khiết
Quy cách: Đúc thủ công, màu giả cổ , màu hun đen, màu đồng đỏ mắt cua. Hoặc màu vàng bóng

 

(Giá bán chưa bao gồm VAT)

==============


Tượng đồng Phật Bà Quan Âm Bồ Tát, Tượng Phật Bà ngồi thiền, Ngồi trên đài sen


Tượng đồng Phật Bà Quan Âm Bồ Tát, Tượng Phật Bà ngồi thiền, Ngồi trên đài sen


Tượng đồng Phật Bà Quan Âm Bồ Tát, Tượng Phật Bà ngồi thiền, Ngồi trên đài sen


Tượng đồng Phật Bà Quan Âm Bồ Tát, Tượng Phật Bà ngồi thiền, Ngồi trên đài sen

Tượng Quan Âm là một sản phẩm điêu khắc, tạc lại hình tượng Quan Thế Âm. Các hình thức tượng rất đa dạng, phụ thuộc vào sự gia nhập của Phật giáo tại mỗi quốc gia và phụ thuộc cả vào các câu truyện dân gian, truyền thuyết của mỗi nước.

Qua nhiều thăng trầm, biến cố lịch sử xã hội cũng như của Phật giáo cũng đã để lại dấu vết ở các bức tượng, văn hóa vật thể. Tựu chung lại, tượng Quan Âm có thể coi là biểu tượng Phật giáo và là một tác phẩm mang đầy tính nghệ thuật, thể hiện trình độ khéo léo của nghệ nhân cũng như là sự gởi gắm tình cảm, niềm tin vào Phật giáo của người xưa. Xu hướng làm tượng Quan Âm hiện nay rất phát triển, không chỉ để phục vụ tín ngưỡng mà còn để trang trí nội thất, làm tặng phẩm lưu niệm. Tuy nhiên, mặc dù các tượng này cũng khá đẹp và tinh xảo, nhưng do không được trải qua nghi thức "hô thần nhập tượng" nên chúng chỉ có giá trị như đồ thủ công mỹ nghệ. Trong số các loại hình tượng Quan Âm thì tượng Quan Âm nghìn mắt nghìn tay là một hình thức tượng hóa thân đặc sắc nhất.



Quan Thế Âm nguyên thuỷ thường thị hiện là một vị Bồ tát dưới dạng nam tính, nhưng khi du nhập sang Trung Quốc rồi vào Việt Nam, ngài đã bị thay đổi giới và thành Phật Bà và được gọi là Phật Bà Quan Âm. Tín ngưỡng dân gian thờ Mẫu ở Việt Nam cũng có ảnh hưởng tới hình thức tượng Quan Âm tại đây.


Các hình thức tượng

  • Tượng Quan Âm Cam lồ.

Quan Âm Cam lồ là vị Phật có nhiệm vụ rảy nước cam lồ để cầu sự mát mẻ cho nhân gian. Tượng có một tay cầm bình cam lồ và một tay cầm bình dương liễu, Quan Âm đang đứng trên một toà sen và có thể có thêm lọng che trên đầu.

  • Tượng Quan Âm tọa thiền
  • Tượng Quan Âm Tọa sơn

Quan Âm tọa lạc trong một hang động hoặc trên núi, có bế một đứa trẻ trên tay trái, bên vai phải có thể có thêm một con vẹt hoặc chim khổng tước ngậm chuỗi hạt. Hình ảnh này lấy từ sự tích Quan Âm Thị Kính


Các vị trí đặt tượng

Tượng Quan Âm được đặt không những ở trong điện Phật của chùa mà còn được đặt bên ngoài khuôn viên chùa. Thông thường, khi được đặt bên ngoài, tượng có màu trắng, mặt chính hướng ra hồ sông (như ở chùa Bổ Đà hoặc được đặt giữa một cái ao nhỏ như trong một số chùa ở Hồ Tây, Hà Nội.

 

Tượng đồng Phật Bà Quan Âm Bồ Tát, Tượng Phật Bà ngồi thiền, Ngồi trên đài sen Tượng đồng Phật Bà Quan Âm Bồ Tát, Tượng Phật Bà ngồi thiền, Ngồi trên đài sen

 

MỸ NGHỆ VIỆT NAM - MYNGHEVIETNAM.COM.
* Hà Nội. Số 491A Giải Phóng, Q.Thanh Xuân, TP.Hà Nội.
Tel. 04. 6680.1314 - Mob. 0986.896.995 - 0902 004 660
* Sài Gòn. Số 131 Chu Văn An, Q.Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline. 0906.028.555 - 090678.1545
Email. contact@mynghevietnam.com. For more details , pls contact us. Thanks so much!

 

----------------------------------

 

 

Đôi chút về Mỹ Nghệ Việt Nam:
- Chúng tôi là chuyên cung cấp và sản xuất các sản phẩm bằng đồng: Tranh đồng, tranh chữ đồng, các sản phẩm đúc từ đồng như đỉnh đồng, lư đồng, cuốn thư, đồ phong thủy, tượng đồng.
- Các sản phẩm của chúng tôi đặc biệt đều làm thủ công, có tính nghệ thuật cao, phù hợp với mọi không gian trang trí từ phong cách Á, Âu, cổ điển và hiện đại.
- Chúng tôi nhận đặt hàng theo yêu cầu theo mọi mẫu theo yêu cầu với thời gian ngắn. Đặc biệt, các doanh nghiệp muốn món quà của mình cho đối tác, nhân viên thêm ý nghĩa, hãy liên hệ với chúng tôi ngay.
- Tất cả các sản phẩm của chúng tôi được sản xuất tỉ mỉ đảm bảo chống ôxi hóa trong quá trình sử dụng, sau 5-10 năm sản phẩm vẫn như mới.

Lưu tin
Chia sẻ