Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
TP HCM
Du lịch
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

9 món ngon chế biến từ hoa anh đào của người Nhật Bản

01226925750
Khách vãng lai
Lưu tin

Thời gian đăng

11:57 | 07/05/2015 | TP HCM

Lượt xem tin

0

Mã tin

24650325

Khách vãng lai

01226925750

Mua quyền ưu tiên cho tin

Đối với người Nhật Bản, hoa anh đào không chỉ là biểu tượng cho sự tinh khiết, mà loài hoa này cònmang một hương vị ẩm thực đặc biệt rất riêng của đất nước mặt trời mọc. Cùng vé máy bay đi Nhật Bản Air Asia điểm danh những món ăn chế biến từ hoa anh đào.

 
Hằng năm cứ độ tháng 4, người Nhật Bản không chỉ mong chờ khoảng khắc được ngắm hoa anh đào nở bên người thân mà còn hy vọng được thưởng thức những món ăn đặc trưng từ loại hoa tuyệt sắc này.Những món ăn chế biến từ loài hoa này mà vé máy bay đi Nhật Bản giá rẻ muốn giới thiệu dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn mong muốn được thử một lần trong đời đấy.
 
Hoa anh đào muối
 
Quá trình muối hoa anh đào ở Nhật Bản được thực hiện cực kỳ nghiêm khắc và phức tạp. Đầu tiên cần phải chọn những bông hoa anh đào đã nở khoảng 7 phần và vẫn còn nguyên phần cuống. Đem hoa đi rửa sạch và để ráo nước. Rắc một lượng muối thích hợp và để hỗn hợp đó qua đêm.
Sáng hôm sau, vắt khô phần nước muối và thêm vào một lượng dấm bạch mai vừa phải, ngâm trong vòng 3 ngày. Sau đó mở nắp và phơi nắng thêm 3 ngày nữa cho đến khi hoa anh đào chuyển sang màu tươi hơn là được.
 
Hoa anh đào muối thường được chế biến thành một loại trà đặc biệt, sử dụng trong những đám cưới truyền thông của người Nhật Bản.
 
Trà anh đào
 
Hoa anh đào không chỉ để ngắm mà còn được dùng để pha thành một loại trà truyền thống của người Nhật Bản. Thông thường trà hoa anh đào được pha từ loại hoa anh đào đã được muối để giữ nguyên hình dạng và có mùi thơm đặc trưng.
 
9 món ngon chế biến từ hoa anh đào của người Nhật Bản
 
Vị của trà anh đào gần giống với hồng trà nhưng lại có mùi thơm ngát rất đặc trưng của loại hoa này. Ngoài ra còn có loại trà xanh pha cùng với lá anh đào, có vị mặn nhẹ rất đặc trưng. Hãy nhớ thử ly trà hoa anh đào đặc biệt này khi du lịch với tấm vé máy bay đi Nhật Bản giá rẻ bạn nhé.
 
Sakura Mochi
 
Sakura mochi là món bánh không thể thiếu trong mùa hoa anh đào nở và trong ngày hội bé gái - Hina matsuri ở Nhật Bản. Đây là một trong những loại wagashi truyền thống của người Nhật Bản được bày bán rất phổ biến vào dịp tháng 3 hằng năm.
 
Sushi hoa anh đào (hoặc còn được gọi là cơm nắm)
 
Sushi vốn được biết tới là món ăn đặc trưng và độc đáo của xứ Phù Tang. Sushi gồm nhiều loại trong đó có sushi hoa anh đào khá nổi tiếng của quốc gia này, nó là một trong những món đặc sản nổi tiếng nên thưởng thức ở Tsuyama, Okayama.
Thông thường cơm nắm hoa anh đào thường được ăn chung với những loại cá. Đặc trưng của loại cơm nắm này là có màu hồng phấn và thơm mùi hoa anh đào rất ấn tượng. Khi mua vé máy bay đi Nhật Bản để du lịch vào mùa hoa anh đào thì bạn nhớ hãy ném thử món này nhé.
 
Bánh hoa anh đào
 
Ở Tokyo có một cửa hàng chuyên làm bánh hoa anh đào và nó là sản phẩm đặc biệt của một cửa hàng đó. Cửa hàng này chuyên bán đặc sản từ những vùng miền của đất nước Nhật Bản và thường cho ra mắt loại bánh hoa anh đào vào mùa hoa nở rộ.
 
9 món ngon chế biến từ hoa anh đào của người Nhật Bản
 
Chiếc bánh có hình dáng bông hoa anh đào rất dễ thương, và có mùi vị đặt trưng vì thế bánh hoa anh đào đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều khách địa phương và cả khách du lịch từ khắp mọi nơi. Mua vé máy bay đi Tokyo ngay để được thưởng thức món bánh hoa anh đào ngon tuyệt.
 
Mì lạnh hoa anh đào
 
Món mỳ lạnh rất được người Nhật Bản yêu thích vào dịp mùa hè khi thời tiết đã bắt đầu trở nên oi bức hơn. Tại nước Nhật, nhiều nơi đã sáng chế ra món mỳ lạnh được ướp cùng bột hoa anh đào khá độc đáo.
 
Khi trộn bột làm mỳ, người thợ sẽ cho thêm bột cây tía tô và bột hoa anh đào vào bột để tạo ra màu hồng trong suốt và mùi vị đặc trưng của loài hoa này. Loại mì này thường được ăn đơn giản cùng nước tương để thực khách có thể cảm nhận được mùi thơm của hoa anh đào qua từng sợi mì.
 
Kem hoa anh đào
 
Kem là một trong những món ăn được người Nhật Bản yêu thích nhất trong dịp hè. Mỗi khi đến mùa hoa anh đào nở, những cửa hàng bán cà phê, bánh ngọt sẽ cho ra mắt kem anh đào.
 
Hoa anh đào sẽ trở thành chất tạo màu và mùi tự nhiên cho loại kem này. Để tăng thêm ấn tượng, nhiều cửa hàng còn bỏ thêm một bông hoa anh đào muối lên trên cùng. Còn gì bằng khi được thưởng thức món kem đặc biệt mà chắc rằng bạn không tìm thấy ở nơi nào khác Nhật Bản.
 
Rượu anh đào
 
Rượu anh đào là loại thức uống không thể thiếu trong những lễ tế hoa anh đào. Rượu được chế biến bằng cách ngâm hoa anh đào trong rượu. Rượu anh đào rất giàu vitamin A và C.Ngoài tác dụng làm đẹp, rượu anh đào còn có tác dụng chữa bệnh.
 
Sakura Nama Chocolate
 
Sự hòa quyện giữa cái béo của chocolate sữa và vị tươi của hoa anh đào mang đến cho bạn cảm giác như đang thưởng thức viên kẹo sữa ngon tuyệt.
 
Những viên chocolate hoa anh đào có vị ngọt thanh, thơm nhẹ, không dính răng cùng cảm giác không ngọt gắt mà ngọt lâu trong miệng.
Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt