Đang tải dữ liệu ...
Nhà & Vườn
TP HCM
Đồ nội thất
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Bí quyết vệ sinh tủ bếp sạch sẽ trong vòng một nốt nhạc

0971454588
Khách vãng lai
Lưu tin

Thời gian đăng

13:21 | 15/01/2016 | TP HCM

Lượt xem tin

1

Mã tin

25684320

Khách vãng lai

0971454588

Mua quyền ưu tiên cho tin

Mỗi ngày chúng ta đều phải sử dụng Tủ Bếp chính vì thế không tránh khỏi vết bẩn do dầu ăn hay thức ăn rơi bắm bẩn lâu ngày , lúc này nhìn vào chiếc Tủ Bếp sẽ cảm thấy Tủ Bếp trở nên gớm ghiếc thậm chí là bạn muốn thay liền một chiếc Tủ Bếp. Nhưng vấn đề là chi phí để thiết kế và thi công một chiếc Tủ Bếp Đẹp là không hề nhỏ chính vì thế Tủ Bếp Xinh xin hướng dẫn quý khách một số cách làm sạch tủ bếp trong vòng một nốt nhạc:

Bí quyết vệ sinh tủ bếp sạch sẽ trong vòng một nốt nhạc
Bí quyết vệ sinh tủ bếp
  • Với vách ván tủ bếp lâu ngày bị hoen ố bạn có thể dùng nước trà tàu tẩm vào khăn lau mạnh trên vách ván sẽ sạch sẽ nhanh chóng. Muốn làm sáng lại lớp vecni trên gỗ, bạn có thể dùng một ít sữa lau lên lớp vecni và để cho khô. Sau đó, dùng bàn chải nhúng nước lọc cọ sạch. Nhưng với cách này thì những bề mặt có pải vecni sẽ bị khô và cứng để khắc phục tình trạng này cách tốt nhất là bạn nên  dùng bia lên một tấm khăn lau mềm, sau đó dùng khăn lau đồ gỗ và cuối cùng lau lại với một miếng vải khô sẽ có bất ngờ dành cho bạn đó(đảm bảo sáng như mới luôn)
  • Tẩy vết bẩn lâu ngày trên bề mặt gỗ là vô cùng khó khăn nhưng có một cách mà bạn không mất quá nhiều sức mà vẫn mang lại hiệu quả cao đó là cho mấy giọt dầu ăn vào một chút sáp ong trắng, đem chưng cách thủy cho sáp ong chảy ra. Đem bôi thứ sáp ấy lên chỗ dơ rồi lấy vải chà thật mạnh.
  • Bạn lấy bột (nếp, gạo, hay mì …) trộn với chút dầu ăn đánh cho thật quánh, thoa đều bột lên chỗ dơ rồi lấy giẻ chùi cho sạch. Sau cùng, rửa kỹ bằng nước trong và đánh bóng để tẩy những vết bẩn giống ruồi gây ra trên Tủ Bếp Gỗ nhà bạn
  • Muốn làm sạch những vết dơ bám trên những vật dụng bằng gỗ trơn, không có đánh vecni, bạn hãy pha một thứ nước để lau chùi theo công thức: 10gam muối + 90 gam nước tẩy + 1 lít nước. Sau đó, bạn lấy một cái chổi bằng bẹ dừa thấm vào nước này mà quét lên các đồ dùng bằng gỗ trơn đó. Để một lúc lâu, bạn rửa lại bằng nước lã và lau khô bằng khăn mềm và sạch.

Vấn đề khó giải quyết nhất khi làm sạch tủ bếp là vết dầu mỡ đã tích tụ lâu ngày. Sử dụng những chiếc bàn chải cứng hoặc giẻ rửa bát có bề mặt nhám và kỳ cọ mạnh tay không phải là cách làm hiệu quả. Chúng có thể để lại rất nhiều vết xước trên tủ bếp của bạn. Bạn hoàn toàn có thể loại bỏ chúng dễ dàng chỉ bằng giấm, bột baking soda,…
- Sử dụng chất tẩy rửa nhẹ: Trên thị trường có nhiều loại chất tẩy rửa hỗ trợ cho việc vệ sinh nhà bếp. Lời khuyên cho bạn là tìm hiểu kỹ các chất tẩy rửa xem chúng có phù hợp với vật liệu tủ bếp của bạn như kính, gỗ,… hay không. Nếu sử dụng chất tẩy rửa không phù hợp có thể làm hỏng mặt ngoài tủ bếp nhất là lớp sơn màu.

 

Bí quyết vệ sinh tủ bếp sạch sẽ trong vòng một nốt nhạc

Bạn cũng nên chọn mua các chất tẩy rửa nhẹ, không có chất độc hại ảnh hưởng đến da tay.
- Sử dụng dung dịch giấm trắng và nước ấm: Pha 100ml giấm trắng vào 2 lít nước ấm. Nhúng khăn lau vào dung dịch đã pha, vắt khô nước rồi lau toàn bộ các bề mặt bên trong và bên ngoài tủ bếp. Các vết bẩn sẽ dễ dàng bị “đánh bay” chỉ trong nháy mắt và trả lại vẻ sáng bóng cho tủ bếp của bạn.

Bí quyết vệ sinh tủ bếp sạch sẽ trong vòng một nốt nhạc
- Sử dụng bột baking soda: Bột baking soda có tác dụng nhanh chóng với các vết bẩn cáu ghét, vết bẩn màu như keo, sơn, các vết ố… Khi muốn làm sạch tủ bếp, bạn chỉ cần trộn một chút bột baking soda vào nước tạo độ sánh, bôi hỗn hợp lên bề mặt muốn làm sạch rồi dùng khăn lau ẩm lâu sạch.(Bạn có thể dễ dàng mua bột baking soda ở siêu thị, hiệu thuốc hoặc các cửa hàng thực phẩm).

 

Bí quyết vệ sinh tủ bếp sạch sẽ trong vòng một nốt nhạc

- Sử dụng tinh dầu cam: Công đoạn cuối cùng là đánh bóng lại tủ bếp của bạn bằng cách nhỏ một vài giọt tinh dầu cam lên một chiếc khăn lau sạch, nhẹ nhàng lau lại toàn bộ tủ bếp. Tinh dầu cam không chỉ giữ cho bề mặt tủ bếp sáng bóng và còn để lại mùi thơm rất dễ chịu cho Tủ bếp.

 

Bí quyết vệ sinh tủ bếp sạch sẽ trong vòng một nốt nhạc

 

Ngoài ra Tủ bếp xinh còn có một số mẹo giúp bạn bảo quản tủ bếp một cách tốt nhất mời các bạn đón đọc ở những bài sau

Lưu tin
Chia sẻ