Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
TP HCM
Cơ hội giao thương
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây

Cà phê voi hướng tới khách hàng hạng sang và chiến lược xuất khẩu cafevoi.vn

0909784149
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

09:41 | 27/07/2016 | TP HCM

Lượt xem tin

7

Mã tin

26255668

0909784149

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Chào các bạn, mình là thành viên nhóm khởi nghiệp với dự án Cafevoi.vn cùng chiến dịch bảo tồn đàn voi VN. Mình xin phép trình bày về dự án của nhóm mình đến các bạn:

Caphe voi không quá lạ khi chúng ta đã biết đến caphe chồn. Về quy trình sản xuất gần tương tự caphe chồn nhưng cái khác của caphe voi là trong quá trình cho voi ăn, chúng ta cho thêm các loại hoa quả, dược liệu quý để tạo ra hương vị và giá trị cho sản phẩm caphe voi. Việc sản xuất caphe voi khó hơn caphe chồn là do đàn voi hiện nay không còn nhiều. Hiện trên thế giới chỉ có Thái Lan sản xuất thành công và đã xây dựng được thương hiệu, xuất khẩu đi một số nước. Ở VN, caphe voi còn mới lạ, số lượng voi VN ngày càng giảm và hiếm chính là những cản trở trong việc sản xuất caphe voi

Thật may, sau khi tìm hiểu về caphe voi, nhóm chúng tôi đã liên hệ được với ông chủ đàn voi nhà nhiều nhất VN (7 con), cùng lúc cũng liên hệ được người đang nẵm giữ công thức pha chế caphe nổi tiếng ở Di Linh, Lâm Đồng. Thuận lợi của dự án là sản phẩm còn khá mới mẻ, gần như không có cạnh tranh tại VN, nhu cầu xuất khẩu lớn, nguồn nguyên liệu dồi dào, Thái Lan đã đi trước và rất thành công.

 

Tuy nhiên, ngoài việc huy động vốn thì dự án cũng gặp nhiều vấn đề cần giải quyết. Hôm gặp ông chủ đàn voi, chúng tôi mới nắm được tình hình cụ thể về đàn voi. Ông đang sở hữu 7 chú voi, và là người sở hữu nhiều voi nhất VN, hiện tại cả VN chỉ còn vài chục con, voi phân bố rải rác và hiện việc sinh sản tự nhiên gặp rất nhiều khó khăn. Nếu với tình hình này thì 10-20 năm nữa chúng ta sẽ không còn voi. Tuy nhiên, theo ông, thì cũng không phải hết cách, chúng ta có thể cho voi thụ tinh nhân tạo, nhưng chi phí khá cao nên hiện tại ông chưa làm. Nhìn chú voi già nhất, ông bảo cũng đã 60 tuổi, nếu việc nhân giống chậm ngày nào, đàn voi sẽ nguy hiểm ngày đó.

 

Trăn trở với dự án caphe voi, và tương lại đàn voi, chúng tôi quyết định tiến hành song song dự án Cafevoi.vn và chiến dịch nhân giống, bảo tồn đàn voi VN. Hiện tại, chúng tôi đã đàm phán với ông chủ đàn voi và liên hệ các chủ voi nhỏ lẻ xung quanh tổng cộng gom được 23 chú voi, một con số ấn tượng. Theo đó, việc xây dựng phát triển thương hiệu Cafevoi.vn sẽ dùng 1 phần lợi nhuận để nhân giống, bảo tồn và phát triển đàn voi.

Cafevoi.vn và đàn voi VN rất cần cộng đồng chung tay giúp đỡ!

Chỉ từ 1 USD là bạn đã giúp công sức cho dự án khởi nghiệp Cafevoi.vn và chiến dịch bảo tồn đàn voi VN

Chúng tôi xin chân thành cảm ơn và tri ân đến bạn, mỗi lượt đóng góp, chúng tôi xin gửi đến bạn 1 mã code, ngay khi quán cafe voi đầu tiên được mở, các bạn có thể sử dụng mã này để thưởng thức 1 ly caphe voi hảo hạng.

Mọi chi tiết đóng góp vui lòng xem thêm tại: cafevoi.vn

Chân thành cảm ơn bạn! 

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt