Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
TP HCM
Mua sắm, Tổng Hợp
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • Các mặt hàng hay bị lừa đảo: xích đu, ghế rung, xe tập đi, ghế ăn dặm, máy hút sữa, máy khâu, máy xay bột, bình sữa, các đồ chơi trẻ em....
  • Cần xem kỹ mặt hàng mình cần mua, yêu cầu ảnh chụp thực tế sản phẩm.
  • Không mua những sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường.
  • Sử dụng hình thức thanh toán COD( thanh toán khi nhận hàng) để đảm bảo hàng nhận đúng chất lượng.
  • Rất nhiều thành viên đã chuyển tiền nhưng đã không nhận được hàng, hoặc là hàng tầu, hàng kém chất lượng.

Các thủ tục và thời gian hoàn công nhà

0933116216
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

10:47 | 22/09/2017 | TP HCM

Lượt xem tin

4

Mã tin

27910764

0933116216

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Xét về mặt nguyên tắc, khi xây dựng nhà thì đa phần chúng ta đều phải thực hiện công tác hoàn công nhà ở. Đây là bước cuối cùng và vô cùng quan trọng giúp bạn có một ngôi nhà có đầy đủ tính pháp lý. Cũng từ yêu cầu đó, cho nên hôm nay công ty Badosa sẽ giúp các bạn cùng đi tìm hiểu kĩ hơn về các thủ tục và thời gian hoàn công nhà.

Các thủ tục và thời gian hoàn công nhà

Thủ tục và thời gian hoàn công nhà ở.

Thủ tục hoàn công nhà ở

Nếu nói tới thủ tục hoàn công nhà ở thì bạn sẽ phải thực hiện các bước cơ bản sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị những loại giấy tờ cần thiết

Để làm hồ sơ hoàn công thì bạn cần tuân thủ theo đúng thông tư số 05/2015/ TT- BXD đã được bộ xây dựng ban hành vào ngày 30/10/2015. Theo đó, bạn phải chuẩn bị đầy đủ 8 loại giấy tờ cần thiết khi thực hiện thủ tục hoàn công.

Bước 2: Xác định đơn vị có thẩm quyền để nộp hồ sơ hoàn công.

Cũng theo như luật xây dựng năm 2014 đã quy định và những văn bản hướng dẫn thi hành đều đã quy định về thẩm quyền cấp phép hoàn công do chính cơ quan có thẩm quyền cấp phép xây dựng. Như vậy, đơn vị giải quyết hồ sơ xin phép hoàn công đó là:

+ Với nhà ở riêng lẻ của người dân hay những công trình xây dựng nằm trong địa giới hành chính cấp quận và huyện thì do UBND quận, huyện giải quyết.

+ Với nhà ở riêng lẻ tại khu dân cư nông nghiệp đã có quy hoạch xây dựng nằm trong địa giới hình chính xã hay được xây dựng trong khu di tích lịch sử- văn hóa, khu bảo tồn thuộc địa giới hành chính xã sẽ do UBND xã giải quyết.

Bước 3: Hoàn tất những nghĩa vụ tài chính

Chủ nhà phải nộp đầy đủ những khoản phí hành chính cho việc hoàn công theo đúng quy định của pháp luật.

Thời gian hoàn công nhà ở

Liên quan tới thời gian hoàn công nhà ở thì cũng cần một khoảng thời gian nhất định. Theo quy định thì sau khi tiếp nhận hồ sơ cơ quan nhà nước sẽ phải giải quyết trong vòng 7 ngày là chậm nhất.

Các thủ tục và thời gian hoàn công nhà

Thời gian hoàn công nhà ở.

Khi đã thực hiện đo vẽ thực trạng hoàn công nhà ở để xác định xem công trình nhà ở xin hoàn công, cơ quan có thẩm quyền sẽ xem xét tính hợp lệ của công trình theo hồ sơ, giấy tờ cung cấp trong vòng 3 tuần cho tới 1 tháng. Điều này đồng nghĩa với việc chỉ riêng thời gian xem xét hồ sơ thôi đã mất khoảng 1 tháng.

Khoảng 3 – 7 ngày sau khi nhận hồ sơ thì phía cơ quan giải quyết hoàn công sẽ gửi hồ sơ tới cơ quan thuế để xác định nghĩa vụ tài chính có liên quan đến hồ sơ hoàn công. Chủ nhà sẽ phải thực hiện nghĩa vụ tài chính thông thường kéo dài từ 7 – 10 ngày tùy trường hợp còn có thể kéo dài hơn.

Cùng với những thông tin liên quan tới các thủ tục và thời gian hoàn công nhà mà chúng tôi vừa trình bày ở trên. Hy vọng bạn đã có cho mình mình tham khảo cụ thể để công việc diễn ra thật hiệu quả. 

Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt