Đang tải dữ liệu ...
Mua sắm
TP HCM
Mua sắm, Tổng Hợp
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • Các mặt hàng hay bị lừa đảo: xích đu, ghế rung, xe tập đi, ghế ăn dặm, máy hút sữa, máy khâu, máy xay bột, bình sữa, các đồ chơi trẻ em....
  • Cần xem kỹ mặt hàng mình cần mua, yêu cầu ảnh chụp thực tế sản phẩm.
  • Không mua những sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường.
  • Sử dụng hình thức thanh toán COD( thanh toán khi nhận hàng) để đảm bảo hàng nhận đúng chất lượng.
  • Rất nhiều thành viên đã chuyển tiền nhưng đã không nhận được hàng, hoặc là hàng tầu, hàng kém chất lượng.

Cây muồng đen có thể làm trụ hồ tiêu không

01689667517
Gửi tin nhắn
Lưu tin

Thời gian đăng

14:58 | 11/05/2016 | TP HCM

Lượt xem tin

0

Mã tin

26038856

01689667517

Chat với chủ tin

Mua quyền ưu tiên cho tin

Nhiều lần lên Phú Giáo – Bình Dương hay các huyện của Bình Phước, tôi có thấy cây Tiêu leo lên một cây thân gỗ nào đó. Tôi hỏi chủ nhà: Trồng vậy, không lo cây gỗ chết à? Cô chủ mới cười nói: Loại cây này tốt lắm, có thể trồng làm trụ tiêu, vừa có thể lớn dần lên làm gỗ nữa. Tôi chú ý đến loại cây đặc biệt, có thể mang lợi ích song hành này. Mãi sau, tôi mới hỏi ra, đó là cây muồng đen.

Cây muồng đen có thể làm trụ hồ tiêu không

Cây muồng đen.

Vì sao cây muồng đen có thể làm trụ tiêu?

Cây Muồng đen được người dân biết đến là loại cây giống lâm nghiệp. Cây trồng lấy gỗ, lấy gỗ cho các hoạt động kinh tế – đời sống người dân.

Muồng Đen là loài cây sinh trưởng khỏe có đường kính thân tăng khá nhanh.  Chúng được trồng với mật độ khoảng từ 1110 đến 1330 cây/ha.

Đặc điểm là cây muồng đen khỏe. Nó có thể cho cây dây leo khác sống dựa trên mình. Bởi vỏ cây nhám rất thuận tiện để cho tiêu leo bám.

Cây muồng đen có thể làm trụ hồ tiêu không

Cây muồng đen có thể làm trụ tiêu.

Đối với nhiều cây lấy gỗ khác, chỉ trồng và sống một mình. Còn cây muồng đen có thể sang sẻ không gian dưới gốc, san sẻ chất dinh dưỡng dưới đất. Vì rễ cây muồn có xu hướng ăn sâu bên dưới. Còn thân cây dây leo như hồ tiêu ăn bề mặt, hút chất dinh dưỡng bề mặt. Như vậy, hai loại cây ít cạnh tranh hơn.

Với lại, cây muồng thuộc dạng dễ sống chắt chiu, chịu được điều kiện khó khăn về thân và thiếu thốn ở đất trồng. Nên trong nông nghiệp, người dân trồng kết hợp hai loại cây này để tiết kiệm diện tích đất

Trồng cây muồng đen làm trụ cho cây hồ tiêu như thế nào?

Đối với cách trồng Muồng Đen làm trụ cho hồ tiêu thì chúng ta cần phải trồng Muồng Đen 2 năm trước khi bắt đầu trồng tiêu. Khi đó, cây muồng có đủ thời gian sinh trưởng, vượt tán lên trên. Và thân cây cũng đủ độ chắc chắn cho sự leo bám của hồ tiêu.

Trường hợp phải trồng liền một năm so với cây hồ tiêu thì cần phải làm thêm các trụ phủ để tiêu leo. Vì khi đó, khi Muồng Đen còn nhỏ. Có các trụ khác leo đỡ, để cây muồng sinh trưởng.

Cây muồng đen có thể làm trụ hồ tiêu không

Trồng cây muồng đen làm trụ cho cây hồ tiêu.

Ngoài ra, cũng có cách trồng Cây Tiêu và cây Muồng Đen cùng lúc mà không cần phải trồng trụ tạm đó là thực hiện bằng cách đốn thấp các cây Muồng Đen lớn tuổi trước 1 năm. Như vậy từ các gốc cây này sẽ mọc lên nhiều thân thẳng rất khỏe mạnh. Cần chú ý, trước khi cắt cành đem trồng từ 1 – 2 tháng cần khoanh vỏ ở gốc cành, lúc này nhựa sẽ tập trung ở phần u phía trên vết khoanh. Điều này sẽ giúp cho cành muồng nhanh ra rễ khi đem trồng, do vậy nó sẽ giúp tăng tỷ lệ sống sót của cành lên cao.

Chúc các bạn có được một vụ mùa bội thu!


 
Lưu tin
Chia sẻ
Các tin cùng chuyên mục rao vặt