Đang tải dữ liệu ...
Điện máy
TP HCM
Điện tử, KTS
Tìm kiếm
E-mail:
Mật khẩu:
   [Đóng]   [Quên mật khẩu?]
Đang tải dữ liệu...
Mua vị trí tin nổi bật tại đây
  • MUA HÀNG AN TOÀN
  • Các mặt hàng hay bị lừa đảo: xích đu, ghế rung, xe tập đi, ghế ăn dặm, máy hút sữa, máy khâu, máy xay bột, bình sữa, các đồ chơi trẻ em....
  • Cần xem kỹ mặt hàng mình cần mua, yêu cầu ảnh chụp thực tế sản phẩm.
  • Không mua những sản phẩm giá quá rẻ so với thị trường.
  • Sử dụng hình thức thanh toán COD( thanh toán khi nhận hàng) để đảm bảo hàng nhận đúng chất lượng.
  • Rất nhiều thành viên đã chuyển tiền nhưng đã không nhận được hàng, hoặc là hàng tầu, hàng kém chất lượng.

Chuyên bán máy game thùng, game siêu thị, trung tâm thương mại

0938356586
Khách vãng lai
Lưu tin

Thời gian đăng

22:39 | 17/05/2012 | TP HCM

Lượt xem tin

167

Mã tin

17857868

Khách vãng lai

0938356586

Mua quyền ưu tiên cho tin

Vào giữa khoảng thập niên 90, game thùng bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam. Cho đến nay, mặc dù thế giới game giải trí phát triển không ngừng, từ những máy chơi game băng hộp cho đến các hệ máy console (PlayStation, Xbox, Wii) và đặc biệt là cơn sốt game online vào những năm gần đây nhưng game thùng hay game xèng vẫn có chỗ đứng cho riêng mình. Với thế mạnh là cách chơi đơn giản, thú vị nên game thùng đã thu hút không ít người chơi.

Kinh doanh game thùng

Khi mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam, game thùng có mặt trong các cửa hàng game nhỏ chỉ với số lượng từ 3 đến 5 máy nhưng thu hút rất nhiều người chơi. Nhận thấy nhu cầu chơi game của giới trẻ, các trung tâm chơi game thùng bắt đầu mọc lên. Một trong những trung tâm sớm nhất của TP. HCM là trung tâm chơi game ở siêu thị SuperBowl, gần sân bay Tân Sơn Nhất. Theo Đoàn Văn Tiên, hiện là quản lý trung tâm game ở Saigon SuperBowl thì “trung tâm game ở siêu thị SuperBowl xuất hiện cách nay 15 năm, vào thời điểm đó trung tâm đã thu hút rất nhiều người chơi. Không chỉ những ngày cuối tuần mà những ngày thường cũng rất đông khách, thậm chí người chơi phải xếp hàng chờ tới lượt mới được chơi”.

Hiện nay dù kinh tế suy giảm hay sự cạnh tranh ngày càng nhiều của các loại hình trò chơi điện tử khác nhưng doanh thu của game thùng vẫn tăng trưởng tốt. Ông Ngô Văn Sĩ, Giám đốc Điều hành của Trung tâm giải trí Diamond (cũng thuộc Superbowl Vietnam) cho biết thêm “ dù trong bối cảnh kinh tế đang gặp nhiều khó khăn nhưng doanh thu của game thùng vẫn tăng trưởng”. 

Chuyên bán máy game thùng, game siêu thị, trung tâm thương mại

Do đó, những trung tâm chơi game thùng mọc lên ngày một nhiều là điều dễ hiểu. Các trung tâm game thùng ở thường có diện tích rộng từ vài chục đến cả trăm máy chơi game, có thể phục vụ cho vài trăm người chơi cùng lúc. Những trung tâm này thường nằm ở những vị trí đẹp trong các trung tâm mua sắm lớn. Ở TP Hồ Chí Minh có những trung tâm game thùng lớn như Diamond, Parkson Hùng Vương, Lotte Mart, Maximark Cộng Hoà… còn ở Hà Nội có thể kể đến như trung tâm game ở Tràng Tiền Plaza, toà nhà Vincom, Trung tâm giải trí Starbowl, Sega Center…

Khác với những loại máy chơi game khác phổ biến ở Việt Nam như máy PlayStation hay máy PC phải chạy đua với công nghệ mới, máy chơi game thùng cũ nhưng vẫn thu hút được người chơi, thế nên thời gian khấu hao thiết bị rất lâu. Anh Tiến còn cho biết “những máy chơi game thùng rất bền, thỉnh thoảng chỉ hỏng hóc lặt vặt, những trò đua xe mô-tô đã có ở đây hơn chục năm, từ khi trung tâm mới mở cửa đến giờ”.

Bên cạnh đó, các trung tâm game thùng cũng tỏ ra rất nhanh nhạy trong việc nắm bắt thị hiếu của các “thượng đế”. Mặc dù công nghệ không thay đổi nhanh như những loại máy chơi game khác nhưng game thùng cũng phát triển liên tục. Ban đầu, game thủ thường chơi những game đối kháng, phiêu lưu rồi đến game đua xe cho đến game âm nhạc và bây giờ thịnh hành nhất có lẽ là những game cảm ứng. Ông Sĩ còn cho biết “hiện nay game cảm ứng “nhất dương chỉ” xuất hiện khá nhiều, những trò này rất đơn giản như tìm những điểm khác nhau của 2 tấm hình. Hay là trò ném bóng trúng vào những con vật đang chuyển động trên màn hình nhưng đã thu hút rất nhiều bạn trẻ tham gia”.

Việc đầu tư game thùng cũng khá tốn kém, những cỗ máy chơi game “thật như cuộc sống” này đều phải nhập khẩu từ nước ngoài. Nếu mua mới thì giá của chúng rất cao. Nhưng không hẳn tất cả những cỗ máy chơi game đắt tiền này được đầu tư mới hoàn toàn. Anh Nguyễn Phước Thanh Nghĩa, quản lý trung tâm game ở Lotte Mart nói “Trung tâm game này xuất hiện hơn 1 năm, nhưng không phải tất cả những máy chơi game ở đây đều mới. Bên cạnh một số máy mới thì rất nhiều những máy đã cũ, được nhập từ nước ngoài hay mang đến từ các trung tâm game khác”.

Đa phần những ông chủ của những trung tâm game lớn hiện nay là những nhà đầu tư nước ngoài. Được biết những ông chủ này thường đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Malaysia, Đài Loan. Đây là những quốc gia có ngành kinh doanh game thùng phát triển. Họ có thể liên hệ trực tiếp với nhà sản xuất game thùng hoặc có thể mua những máy game cũ phân phối cho thị trường Việt Nam. Gần như chưa có trung tâm game thùng lớn nào ở TP. HCM là của nhà đầu tư trong nước. Ông Tiến cho biết: “Những máy game thùng của Trung tâm Game Super Bowl đều thuộc chủ người nước ngoài, không chỉ đầu tư ở đây, họ còn là chủ của rất nhiều máy ở các trung tâm khác”.

Tốn kém nhưng thú vị

Nhược điểm duy nhất và cũng là chủ yếu của điện tử thùng là chi phí tốn kém. Mỗi đồng xu có giá 2.000 – 3000 đồng, đối với những trò chơi đơn giản thì tốn 1 xu nhưng có rất nhiều trò chơi đòi hỏi 2 xu cho một lần chơi. Nhưng nếu bạn muốn hoàn thành 1 trò chơi có thể bạn cần nhiều xu hơn nữa. Nguyễn Bá Lực, một khách quen ở trung tâm game Maximark cho biết: “Em rất hay ra đây chơi vào cuối tuần nhưng mà mỗi lần chơi khá tốn, lần nào cũng phải hơn 100.000 đồng, dù có tốn kém một chút nhưng rất vui”. Tốn đến cả trăm nghìn chỉ cho một buổi chơi game quả là nhiều khi so với số tiền chơi game trên PC (4.000 VND cho một giờ chơi). Nhưng mỗi thể loại mang lại những cảm giác khác nhau cho hame thủ. Bạn Hoàng Oanh, sinh viên đại học Kinh Tế TP.HCM, thường hay chơi ở Lotte Mart, chia sẻ thêm: “Em cũng chơi game online, nhưng game online là online mà game thùng là game thùng. Chơi game online thường em ngồi trước máy tính “luyện công” một mình, nhưng với game thùng em đi chơi cùng nhóm đông, cảm giác cả đám bạn cùng đi chơi game vào dịp cuối tuần thật thú vị”. 

Chuyên bán máy game thùng, game siêu thị, trung tâm thương mại

Những trung tâm game thùng có rất nhiều trò chơi cho game thủ lựa chọn. Nếu cảm thấy chán game bắn súng, đua xe, bạn còn có thể tham gia vào những trò chơi vận động như game nhảy theo nhạc hay là game bóng rổ, bowling… Có rất nhiều trò chơi phù hợp cho mọi lứa tuổi. Anh Nguyễn Văn Quang đang dẫn 2 con cùng chơi game hồ hởi nói: “Những lúc rảnh rỗi tôi thường dắt con đi đến các trung tâm game thùng cho các cháu vừa có thể chơi game vừa là dịp để các cháu vận động cơ thể”.

“Mỗi trò chơi đều có những đặc thù riêng, nếu như game online mang tính cộng đồng thì những trò chơi ở đây đều mang đến cảm giác như thật, đối với những game đua xe, người chơi có thể ngồi lên những mô hình xe mô- tô, ôtô và lái chúng giống như thật. Để giải toả những căng thẳng sau những giờ học tập, lao động mệt mỏi thì loại hình giải trí này khá ưu việt”, ông Sĩ nhận xét, “chúng tôi sẽ tìm hiểu nhu cầu của khách hàng để tiếp tục đầu tư những trò chơi phù hợp trong thời gian tới nhằm đưa hình thức giải trí này phổ biến hơn. Qua đó, đẩy mạnh doanh thu của đơn vị đang trên đà phát triển vì lượt người đến chơi game vẫn tăng. Nhiều người muốn xả hơi cùng gia đình và bè bạn có thể chơi một lần đến một trăm ngàn đồng, tuy nhiều nhưng vẫn hợp lý”.

CHUYÊN CUNG CẤP MÁY GAME THÙNG: 093.83.565.86 CƯỜNG

3.30 LÔ D CHUNG CƯ LẠC LONG QUÂN P5 Q11 TP.HCM

DR.ZUIZUI@GMAIL.COM

 
Lưu tin
Chia sẻ